ระเบิดตู้ฮัลโหลเมืองโก ลก เด็ก6 ขวบเจ็บสาหัส

ระเบิดตู้ฮัลโหลเมืองโก ลก เด็ก6 ขวบเจ็บสาหัส

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 12 มีนาคม 2549 11:38 น.

นราธิวาส - ระเบิดสนั่น ตู้โทรศัพท์หน้าวัดสุไหงโก - ลก แม่และลูก 6 ขวบได้รับบาดเจ็บสะเก็ดระเบิดฝังในสาหัส

เมื่อเวลา 08.30 น.วันนี้ (12 มี.ค.) พ.ต.อ.เติม อินทรสระ ผกก.สภ.อ.สุไหงโลก จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุระเบิดข้างตู้โทรศัพท์สาธารณะชนิดยอดเหรียญ บริเวณประตูเข้า-ออก หน้าวัดทองดีประชาราม เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก - ลก จึงประสาน พ.ต.ท.สุกิจ ขำมาก สว.นปพ.จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นหัวหน้าชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด จัดกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุ พบผู้บาดเจ็บจำนวน 2 ราย เป็นมารดาและบุตรสาว คือนางสำลี ประสูติทวี อายุ 47 ปี และ ด.ญ.วันวิตา บุญมา อายุ 6 ขวบ ทั้งคู่อยู่บ้านเลขที่ 85/14 หมู่ 6 ต.ปาเสมัส อ.สุไหงโก - ลก ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าบริเวณบั้นเอวและศีรษะ สะเก็ดฝังในอาการสาหัส จึงนำส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสุไหงโก - ลก ตรวจสอบที่เกิดอยู่บริเวณพงหญ้า ห่างจากตูโทรศัพท์ฯ ประมาณ 2 เมตร แรงระเบิดทำให้เกิดหลุมกว้าง 1 เมตร ลึก 12 นิ้ว ตู้โทรศัพท์ถูกสะเก็ดระเบิดแตกกระจายได้รับความเสียหายจนใช้การไม่ได้

ในรัศมี 10 เมตร พบเศษชิ้นส่วนแผงโทรศัพท์มือถือ,ปุ๋ยยูเรีย เหล็กหุนตัวยาว 1 นิ้วเกลื่อนพื้นถนน สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนางสำลี ผู้บาดเจ็บได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านพัก โดยมี ด.ญ.วันวิตา บุตรสาวนั่งซ้อนท้าย เมื่อถึงบริเวณหน้าวัดที่เกิดเหตุ จึงหยุดรถ และเดินเข้าไปเพื่อใช้บริการในตู้โทรศัพท์ ขณะที่บุตรสาว ได้ยืนรอมารดาที่หน้าตู้โทรศัพท์ เพียงครู่เดียว คนร้ายได้กดชนวนระเบิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว เป็นเหตุให้ทั้งคู่ ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ซึ่งเจ้าหน้าที่ระบุ คนร้ายซุกซ่อนวัตถุระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในกล่องเหล็ก 4 เหลี่ยม มาวางไว้ในพงหญ้า ด้วยการจุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ น้ำหนักประมาณ 7 ก.ก. ส่วนสาเหตุ เบื้องต้นสันนิฐานคนร้ายหวังผลต่อเนื่อง สร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์