ระวังแก๊งมอมยาบุกรัชดา-อาร์ซีเอ

ระวังแก๊งมอมยาบุกรัชดา-อาร์ซีเอ

เตือนภัย..แก๊งมอมยาบุก'รัชดา-อาร์ซีเอ' : ตะลุยข่าวโดยทีมข่าวรายงานพิเศษ

ระยะนี้บรรดานักเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติที่เข้าไปหาความสำราญยามค่ำคืน โดยเฉพาะสถานบันเทิงย่านอาร์ซีเอ และรัชดาภิเษก ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ หลังมีแก๊งสาวประเภทสอง ร่วมกับหญิงสาวเข้าไปตีสนิทเหยื่อแล้วฉวยโอกาสนำยานอนหลับใส่ในแก้วเหล้า กระทั่งเหยื่อมีอาการสะลึมสะลือไม่ได้สติ แก๊งคนร้ายก็ทำทีไปส่งถึงห้องพักเพื่อขโมยทรัพย์สิน ล่าสุดมีชายชาวเกาหลีใต้ 2 คน ตกเป็นเหยื่อของแก๊งมอมยากลุ่มนี้
 
"คม ชัด ลึก" ได้รับการร้องเรียนจากหนุ่มเกาหลีใต้ นายซอย อิก จุน อายุ 39 ปี และ นายซิม จี อิม อายุ 32 ปี ผ่าน
 
น.ส.มัทนา วิชัยโย เพื่อนร่วมงานของผู้เสียหายทั้งสองคน คอยเป็นล่ามให้ว่า เมื่อคืนวันที่ 23 ต่อเนื่องเช้าวันที่ 24 มกราคม ที่ผ่านมา ชวนกันไปนั่งดื่มกินกันที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่งย่านอาร์ซีเอ กระทั่งร้านใกล้ปิด มีหญิงสาวรูปร่างหน้าตาดี 5 คน ซึ่งเป็นสาวแท้ 3 คน และสาวประเภทสองอีก 2 คน เข้ามาตีสนิท และชวนดื่มสุรา แต่หลังจากดื่มสุราเพียงไม่กี่แก้วก็รู้สึกสะลึมสะลือ หญิงสาวและสาวประเภทสองกลุ่มดังกล่าวอาสาจะพาไปส่งให้ถึงห้องพัก
 
"คนร้ายพามาส่งที่ห้องพักในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านถนนรัชดาภิเษก เมื่อถึงห้องพักคนร้าย ก็คะยั้นคะยอให้ดื่มสุราเพิ่มอีกคนละแก้ว หลังจากนั้นทั้งสองคนก็ไม่ได้สติอีก กระทั่งตื่นขึ้นมาช่วงสายของอีกวัน พบว่าทรัพย์สินมีค่าหลายรายการภายในห้องพัก ทั้งนาฬิกา โทรศัพท์มือถือ กล้องถ่ายรูป เงินสด และคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก มูลค่ารวมกันกว่า 2 แสนบาท สูญหายไป" ผู้เสียหายทั้งสองคนให้ข้อมูล
 
หลังเกิดเหตุผู้เสียหายประสานเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยภายในคอนโดมิเนียม เพื่อขอตรวจสอบภาพถ่ายจากกล้องวงจรปิด

พบภาพขณะกลุ่มคนร้ายประคองผู้เสียหายทั้งสองขึ้นห้องพัก และภาพขณะกลุ่มคนร้ายกลับลงจากห้องพักด้วยท่าทางเร่งรีบ โดยภายในกระเป๋าของหนึ่งในกลุ่มคนร้ายมีลักษณะโป่งพองคล้ายกับบรรจุคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กไว้ภายใน ทั้งที่ขณะขึ้นไปบนห้องพักกระเป๋ายังแบนเรียบ จึงไปแจ้งความไว้ที่ สน.ห้วยขวาง
 
"หลังแจ้งความคดียังไม่คืบ คนร้ายยังไม่ถูกจับกุมตัว และเกรงว่าจะมีคนอื่น โดยเฉพาะชาวต่างชาติตกเป็นเหยื่อของแก๊งคนร้ายกลุ่มนี้อีก จึงอยากเตือนให้ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติระมัดระวังตัว เพราะเท่าที่สอบถามจากตำรวจพบว่าระยะนี้มีแก๊งคนร้ายก่อเหตุมอมยาแล้วฉวยโอกาสขโมยทรัพย์สินเหยื่อ โดยเฉพาะชาวต่างชาติแล้วหลายราย" น.ส.มัทนา บอก
 
ด้าน ร.ต.อ.นิรภัย ธะกอง พนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง

กล่าวถึงความคืบหน้าคดีนี้ว่า หลังเกิดเหตุได้ส่งผู้เสียหายชาวเกาหลีใต้ทั้งสองคนไปตรวจหาสารพิษในร่างกายที่โรงพยาบาลตำรวจ ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานผลตรวจจากแพทย์ จึงยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า คนร้ายใช้หรือไม่ใช้ยาชนิดใดในการมอมเหยื่อ
 
"ต้องรอผลแพทย์ยืนยันก่อนว่า ผู้เสียหายทั้งสองคนโดนมอมยาจริงหรือไม่ ทั้งนี้ ผู้เสียหายมาแจ้งความได้ผ่านการนอนหลับจนกระทั่งตื่นนอนแล้วจึงไม่มีอาการสะลึมสะลือ อย่างไรก็ตาม มีหลักฐานคือ ภาพถ่ายจากกล้องวงจรปิดค่อนข้างชัดว่ากลุ่มคนร้ายลงมือก่อเหตุอย่างที่ผู้เสียหายให้การจริง และหากผลตรวจสอบของแพทย์ยืนยันว่าทั้งสองถูกมอมยาก็จะแจ้งข้อหาดำเนินคดีกับกลุ่มคนร้าย ฐานร่วมกันชิงทรัพย์ แต่หากผลตรวจสอบทางการแพทย์ไม่พบสารพิษในร่างกายก็จะแจ้งข้อหาดำเนินคดีกับคนร้ายฐานร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน" ร.ต.อ.นิรภัย กล่าว
 
ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ห้วยขวาง รายหนึ่ง กล่าวว่า
 
ระยะนี้มีกลุ่มหญิงสาวร่วมกับสาวประเภทสองก่อเหตุตระเวนไปตามสถานบันเทิงย่านอาร์ซีเอ และย่านถนนรัชดาภิเษก แล้วฉวยโอกาสมอมยานักเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ แล้วทำทีไปส่งที่ห้องพักก่อนจะขโมยทรัพย์สินบ่อยครั้ง ตำรวจเชื่อว่าคนร้ายอาจมีหลายกลุ่ม จึงอยากเตือนให้บรรดานักเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติใช้ความระมัดระวัง และหากมีใครพบเห็นบุคคลที่คล้ายกับบุคคลในภาพที่บันทึกได้จากกล้องวงจรปิดสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ สน.ห้วยขวาง หมายเลขโทรศัพท์ 0-2276-0449
 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์