ระวัง! โดนรูดบัตรปลอมซื้อทอง

เสี่ยร้านเครื่องเสียงเมืองกรุงพาพวกตระเวนใช้บัตรเครดิตปลอมรูดซื้อทองทั่วภาคอีสาน


เจ้าของร้านทองเอะใจโทรแจ้งตำรวจ ต้องขับรถไล่ล่าข้ามจังหวัด สุดท้ายจนมุมคารีสอร์ทหรู

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 13 กรกฎาคม พ.ต.อ.ชุมวัฒน์ รัตอาภา ผกก.สภ.อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้ง


จาก พ.ต.ท.อร่าม ประจิต รอง ผกก.(สส.) สภ.อ.ศรีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ว่า ให้ช่วยสกัดจับรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีบรอนซ์ ทะเบียน กท-6107 สงขลา โดยในรถมีคนร้าย 4 คน ที่ใช้บัตรเครดิตปลอมรูดซื้อทองคำหนักรวม 4 บาท จากร้านทองในตลาดศีขรภูมิ และหลบหนีเข้ามาในเขต อ.กระสัง หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังตั้งจุดสกัด กระทั่งพบรถคนร้ายวิ่งผ่านมาจึงเรียกตรวจค้น แต่คนขับกลับเร่งเครื่องพุ่งฝ่าด่าน ตำรวจจึงขับรถไล่ติดตามไป

กระทั่งรถคนร้ายขับมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองบุรีรัมย์ จึงประสานให้ตำรวจ สภ.อ.เมืองบุรีรัมย์ตั้งจุดสกัด แต่รถคนร้ายยังขับฝ่าด่าน ขับเข้าไปใน "สวนนก รีสอร์ท" ตั้งอยู่เลขที่ 123 หมู่ 4 ต.สะแกซำ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ จากนั้นได้แยกย้ายกันวิ่งหลบหนี แต่สามารถจับกุมไว้ได้ทั้งหมดเป็นชาย 3 คน หญิง 1 คน ตรวจค้นภายในรถพบบัตรเครดิต บัตรเอทีเอ็มกว่า 30 ใบ ตั๋วรับจำนำกว่า 10 ใบ และเลสข้อมือทองคำหนัก 2 บาท สร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท

นายจิรพรรณ อายุโย อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 91 ซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน 42 แขวงบุคคโล เขตธนบุรี กทม. ซึ่งเป็นคนขับรถและยังเป็นหัวหน้าแก๊ง ให้การว่า ได้เปิดร้านจำหน่ายเครื่องเสียงชื่อร้าน "โซนี" อยู่ย่านถนนรัชดาฯ ส่วนเพื่อนที่มาด้วยกัน คือ น.ส.จันทราภรณ์ สมใจ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17/517 หมู่ 11 แขวงและเขตลาดพร้าว กทม. นายพิรุณ ดาวสาวะ อายุ 26 ปี และนายนันทวัฒน์ ใจแผ้ว อายุ 26 ปี

นายจิรพรรณ ยังให้การต่อว่า


ได้พากันขับรถเก๋งตระเวนใช้บัตรเครดิตปลอมรูดซื้อทองจากร้านค้าในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา เพราะเป็นช่วงที่มีคนมาซื้อทองเป็นจำนวนมาก ทำให้ทางร้านไม่ค่อยจะตรวจสอบ เมื่อได้ทองมาแล้วจะนำไปจำนำเพื่อนำเงินมาเที่ยวเตร่ โดยก่อเหตุมาแล้วหลายจังหวัดในภาคอีสาน กระทั่งมาก่อเหตุที่ร้านทองชุมพลในตลาดศรีขรภูมิ ได้รูดซื้อเลสข้อมือหนัก 2 บาท แต่ต้องรูดบัตรถึง 3 ครั้ง เจ้าของร้านเลยพบพิรุธ จึงพากันขับรถหนี

ต่อมาตำรวจ สภ.อ.ศีขรภูมิ เดินทางมารับ 4 ผู้ต้องหา ไปดำเนินคดีข้อหาลักทรัพย์และรับของโจร ทั้งนี้หากร้านใดที่เคยถูกคนร้ายก่อเหตุในลักษณะนี้ขอให้มาดูตัวได้ที่ สภ.อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์


แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์