ระยองจับตายาเสพติดระบาด ผู้ว่าฯประกาศ1ธ.ค.ดีเดย์ปราบ

ระยอง-วอร์รูมต่อสู้ยาเสพติดระยอง ได้เบาะแสขณะนี้พบการระบาดของยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดนกัมพูชาทะลักเข้ามา ขอตำรวจเฝ้าระวัง ผู้ว่าฯ ระบุ 1 ธ.ค.นี้ รุกมาตรการกวาดล้าง


นายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เปิดเผยว่า ได้เรียกประชุมคณะกรรมการศูนย์ต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติด จ.ระยอง ณ ห้องประชุมศูนย์ราชการจังหวัด โดยมีการสรุปความคืบหน้าผลการดำเนินงานในรอบเดือนที่ผ่านมาให้ที่ประชุมได้รับทราบ ทั้งเรื่องของการปราบปราม การป้องกันและแก้ไขปัญหา ตลอดจนสถิติการจับกุมผู้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด เป็นต้น

 ประเด็นที่สำคัญคือได้รับรายงานว่าในพื้นที่ ขณะนี้เริ่มมีตัวยาเสพติดแบบใหม่เข้ามาบ้างแล้ว โดยเฉพาะมาจากชายแดนกัมพูชา ด้าน จ.จันทบุรี ซึ่งในเรื่องนี้ได้สั่งการให้ตำรวจจับตาดูเป็นพิเศษแล้ว ส่วนในเรื่องของการดำเนินการปราบปรามนั้นได้สั่งการให้ดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคมนี้ เน้นไปที่การกวาดล้างปัญหายาเสพติดในทุกพื้นที่ของจังหวัด

 ทั้งนี้ จะมีการดำเนินการอย่างจริงจังและต่อเนื่อง ขณะเดียวกันก็ได้ให้นโยบายต่อตำรวจว่า หากพบว่าผู้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด มีการขัดขืน หรือยิงต่อสู้ก็ให้ปฏิบัติหน้าที่ตามสถานการณ์ไปเลย รวมทั้งก็จะมีการคุมเข้มข้าราชการในหน่วยงานต่างๆ หรือกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตำรวจ เป็นต้น หากพบว่าเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ก็จะดำเนินการขั้นเด็ดขาดทันที

 นายธวัชชัยกล่าวด้วยว่า ได้จัดอบรมผู้ติดยาเสพติดในโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตลืมความหลังตั้งต้นใหม่ "เกาะแก้วโมเดล" ตามแผนปฏิบัติการ "ยุทธศาสตร์ 5 รั้วป้องกัน ชนะยาเสพติดอย่างยั่งยืน" ณ อ่างเก็บน้ำหนองปลาไหล อ.ปลวกแดง จ.ระยอง โดยโครงการดังกล่าวได้รับความร่วมมือจากโรงงานอุตสาหกรรมในพื้นที่ นำผู้เสพยาเสพติดในความดูแลส่งมอบให้อำเภอ เพื่อเข้ารับการบำบัด

 นายทิวา พรหมอินทร์ นายอำเภอปลวกแดง เปิดเผยว่า จากการปฏิบัติการสนองนโยบายดังกล่าวของศูนย์ปฏิบัติการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติด อ.ปลวกแดง ได้ตรวจพบผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดในภาคอุตสาหกรรม จำนวน 30 ราย จึงได้นำผู้เสพเข้าสู่กระบวนการบำบัด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์