ระทึก!ไฟไหม้โรงแรมหรูชื่อดัง เมืองลำปาง วิ่งหนีตายแตกตื่น

ระทึก!ไฟไหม้โรงแรมหรูชื่อดัง เมืองลำปาง วิ่งหนีตายแตกตื่น

เมื่อเวลา 03.10 น.   วันที่ 30 พฤษภาคม   ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้รับแจ้งว่า
 
เกิดเหตุไฟไหม้ภายในห้องอาหารเวียงทิพย์ ซึ่งอยู่ชั้น 1 ของโรงแรมลำปางเวียงทอง เลขที่ 138/109 ถนนดวงรัตน์ ต.สวนดอก อ.เมือง เขตเทศบาลนครลำปาง ซึ่งเป็นโรงแรมหรู 11 ชั้น ตั้งอยู่กลางใจเมืองลำปาง โดยเปลวเพลิงกำลังไหม้ลุกลาม ภายในห้องอาหาร จึงได้ประสานรถดับเพลิงของเทศบาลนครลำปาง จำนวน 5 คัน รุดเข้าไปดับเพลิง รวมถึงประสานรถกู้ชีพ ของโรงพยาบาลศูนย์ลำปาง และรถกู้ภัย อปพร.เทศบาลนครลำปาง เข้าไปยังโรงแรมดังกล่าว เนื่องจากมีผู้เข้าพัก ทั้งชาวไทย และต่างชาติ เป็นจำนวนหลายราย เกิดสำลักควันไฟ จากเหตุไฟไหม้ ที่ทำให้เกิดควันไฟสีขาวลอยไปทั่ว โดยได้ลอยขึ้นไปถึงชั้น 5 ของโรงแรม เจ้าหน้าที่กู้ชีพ และกู้ภัย จึงต้องให้การปฐมพยาบานเบื้องต้น

ด้านเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลนครลำปาง เมื่อไปถึง ก็ได้นำสายดับเพลิง เข้าฉีดน้ำสกัดต้นเพลิง

ซึ่งเป็นตู้แช่เย็น ที่ตั้งอยู่ภายในห้องทำอาหาร ภายในห้องอาหารของโรงแรม โดยหลังจากไฟได้ลุกไหม้ตู้แช่เย็นแล้ว ก็ได้ลามขึ้นไปติดยังเพดานด้านบน เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ใช้เวลานานกว่าครึ่งชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ท่ามกลางผู้เข้าพัก ในชุดนอน ที่แตกตื่น ต่างเก็บสิ่งของมีค่า และสัมภาระวิ่งหนีออกมาจากห้องพักทุกชั้น โดยวิ่งลงบันไดหลัก และบันไดหนีไฟ เพื่ออกมายืน และนั่งอยู่บนถนนหน้าโรงแรม ซึ่งผู้เข้าพักหลายชั้น ที่กำลังนอนอยู่กว่า 30 ห้อง ได้ทราบเหตุไฟไหม้ เนื่องจากสัญญานแจ้งเหตุไฟไหม้ ได้ดังขึ้น ก่อนจะพากันวิ่งหนีออกมาทั้งหมด โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากประเทศสหรัฐอเมริกากว่า 20 คน ที่เกิดความแตกตื่น ออกมานั่ง ดูเหตุการณ์อยู่ริมถนน


 พ.ต.ท.ถนัดชัย เครือวัง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง และ นายประสิทธิ์ สิริศรีสกุลชัย อดีตประธานหอการค้าจังหวัดลำปาง
 
และเป็นเจ้าของโรงแรมลำปางเวียงทอง ซึ่งถือว่าเป็นนักธุรกิจชื่อดังของ จ.ลำปาง ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจสอบต้นเหตุเพลิงไหม้ ซึ่งคาดว่าสาเหตุในครั้งนี้ เกิดขึ้นจากตู้แช่เย็น ที่ไว้ใช้แช่น้ำดื่ม เกิดไฟฟ้าลัดวงจร ก่อนที่จะลุกลามไปยังส่วนอื่น ๆ ของโรงแรม สำหรับความเสียหายจากเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้ น่าจะไม่ต่ำกว่า 500,000 บาท สำหรับโรงแรมลำปางเวียงทองแห่งนี้ เป็นโรงแรมชื่อดัง ที่ตั้งอยู่ในทำเลที่ดีอย่างมากของตัวเมืองลำปาง จึงมีประชาชน และนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และต่างชาติ เดินทางเข้ามาพักอย่างไม่ขาดสาย โดยโรงแรมแห่งนี้ มีทั้งหมด 235 ห้อง รวมถึงยังมีห้องประชุมขนาดใหญ่ และห้องสัมมนา ที่รองรับผู้คนได้มากกว่า 3,000 คน ทั้งนี้ ตั้งแต่โรงแรมเปิดให้บริการมานานกว่า 20 ปี ได้เกิดเหตุไฟไหม้ในห้องครัวของโรงแรมแล้ว 2 ครั้ง    


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์