ระทึก!โจรสลัดยึดเรือสินค้าไทยนอกชายฝั่งโซมาเลีย ลูกเรือ 28 คนชะตากรรมล่อแหลม

เผยโจรสลัดยึดเรือสินค้าไทย พร้อมจับลูกเรือ 28 คนเป็นตัวประกัน ล่องทะเลในโซมาเลีย ล่าสุดยังไม่ทราบชะตากรรมลูกเรือ เผยเป็นท้องทะเลอันตรายสุดล่อแหลม มีเรือสัญชาติอื่นๆ เคยประสบชะตากรรมถูกปล้นมาแล้วหลายสิบลำ

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานเมื่อวันที่ 15 ส.ค.ว่า ได้เกิดเหตุโจรสลัดก่อเหตุปล้นเรือบรรทุกสินค้าสัญชาติไทย ในอ่าวอีเด็น นอกชายฝั่งทะเลทราย พร้อมลูกเรือไทยจำนวน 28 รายบนเรือ โดยเรือดังกล่าวมีชื่อว่า"เดอะเอ็มวี ธอร์ สตาร์"เป็นเจ้าของโดยหน่วยงาน"โธเรเซ็่น"ซึ่งตั้งอยู่ในกรุงเทพ ทั้งนี้ จากการเปิดเผยของสมาคมผู้เก็บภาษีท้องทะเลเคนยา ซึ่งเป็นตัวแทนของเรือสินค้าในบริเวณดังกล่าว

รายงานระบุว่า เป็นที่รู้กันว่า การโจมตีของโจรสลัดต่อเรือสินค้านอกชายฝั่งโซมาเลีย มักจะเกิดขึ้นบ่อยครั้ง

เพราะบริเวณดังกล่าวถือเป็นแหล่งไม่ปลอดภัยสำหรับเรือสินค้าที่ไม่มีเรืออื่นคอยคุ้มครอง และในช่วงต้นเดือนนี้ แคนาดาเพิ่งประกาศจะปล่อยเรือรบเข้าไปที่อ่าวอีเด็น เพื่อคุ้มครองเรือบรรทุกความช่วยเหลือของสหประชาชาติ ภายหลังเกิดเหตุเรือสินค้าหลายสิบลำถูกโจรสลัดโจมตีนอกชายฝั่งทะเลโซมาเลียในช่วงปีนี้


เรือเอ็มวี ธอร์ สตาร์ เป็นของบริษัท โธเรเซ็่น (THORESEN & CO., (BANGKOK) LTD./THORESEN THAI AGENCIES PLC.)

ตั้งอยู่ที่ 26/26-27 ชั้น 8 ถนนชิดลม แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กทม. 10330 โทรศัพท์ 022548437 หรือเว็บไซต์
www.thoresen.com ตั้งสาขาในประเทศไทยครั้งแรก ปี 1926 เส้นทางวิ่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (ไทย,สิงคโปร์,มาเลเชีย,อินโดเนียเซีย,เวียดนาม) ไปยังเอเชียตะวันออกกลาง (ดูไบ,จอร์แดน,สหรัฐอาหรับอิมิเรตส์,อินเดีย) สำหรับบริษัท Thoresen Thai Agencies Public Company (TTA)เป็นหนึ่งในไทยบริษัทเดินเรือขนส่งชั้นนำของไทย เป็นของเจ้าของดำเนินกิจกรรมเกี่ยวกับเรือนขนสินค้าทั่วไป และเรือขนสินค้าหนัก ซึ่งเพิ่งจดทะเบียนเมื่อวันที่ 5 มิ.ย.2008 โดยเป็นบริษัทสาขาย่อยของ Thoresen & Co.Ltd  บริษัทใหญ่ของฮ่องกง นอกจากนี้ ยังดำเนินกิจกรรการด้านบริการต่าง ๆ รวมทั้งการบรรทุกก๊าซและน้ำมันนอกชายฝั่ง รวมทั้งกิจการด้านวิศวกรรมใต้ดิน และทำสัมปทานด้านการขุดเจาะด้านบริษัทย่อย Mermaid Maritime Public Company Limited

สำหรับเจ้าของธุรกิจบริษัทเรือ TTA คือนางจันทร์สุดา จันทร์ทราทัต และมีนายยอดชัย รัตนชิวากรณ์ เป็นกัปตันผู้คุมเรือ และมีกัปตันวิชัย รามมารณรงค์ เป็นผู้จัดการด้านฝึกสอน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์