ระทึกเหมือนในหนัง หนุ่มสาวกระโดดหนีรถเก๋งไฟลุกท่วม

เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2552 นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า เกิดเหตุรถเก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีแดง หมายเลขทะเบียน กต-5023 ชลบุรี ไฟลุกไหม้ เกิดเสียงระเบิด พุ่งชนกำแพงบ้านสัตวรรณ เลขที่ 18/47 หมู่ที่ 7 ซอยสัตหีบสุขุมวิท 53 หรือซอยร่มฤดี ตำบลสัตหีบ อำเภอสัตหีบ คนขับกระโดดออกมาจากรถช่วยชีวิตแฟนสาวหนีออกมาจากรถรอดชีวิต ปล่อยให้รถไหลไฟลุกท่วม พลเมืองดีที่พบเหตุได้ช่วยกันฉีด ซีโอทู แต่ยังดับเพลิงไม่ได้

หลังจากได้รับแจ้งช่วงเกือบตี 1 นายณรงค์สั่งการให้รถดับเพลิง จำนวน 2 คัน รุดไปที่เกิดเหตุพร้อมไปควบคุมการดับเพลิงด้วยตัวเอง

พบรถเก๋งคันดังกล่าวกำลังรุกไหม้เกือบวอดทั้งคัน จึงได้ช่วยกันฉีดน้ำดับเพลิง ด้วยความยากลำบาก เพราะเกรงจะเกิดอันตรายกับเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เนื่องจากรถคันนี้ติดตั้งระบบก๊าซเอ็นจีวี ใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงคุมเพลิงไว้ได้ แต่รถเสียหายถูกไฟไหม้หมดทั้งคัน เหลือเพียงด้านหลังที่มีการติดตั้งถังก๊าซไว้เท่านั้น

นายนรัค ธนาจันทร์ อายุ 31 ปี มีภูมิลำเนาจังหวัดนครพนม คนขับรถเก๋ง กล่าวว่า ตนเดินทางมาจากบ้านที่จังหวัดนครพนม พร้อมกับ นางสาวอรวรรณ หูมแพง อายุ 21 ปี เพื่อนสาว

ตั้งแต่วันที่ 5 ธันวาคม 2552  และมาพักที่บ้านของ พันจ่าเอก พงษ์ศักดิ์ เรธนู อายุ 42 ปี ข้าราชการกองทัพเรือพื้นที่สัตหีบ ซึ่งเป็นญาติสนิทกัน จึงได้ขอยืมรถเก๋งฮอนด้า พาเพื่อนสาวไปที่ตลาดสัตหีบ ขากลับขับรถเข้ามาทางซอยสัตหีบสุขุมวิท 53 หรือซอยร่มฤดี ปรากฏว่าได้เกิดไฟลุกท่วมที่ห้องเครื่อง และลุกลามอย่างรวดเร็ว ควันไฟเข้ามาในรถจนเกือบหายใจไม่ออกจึงได้ตัดสินใจเปิดประตูกระโดดเอาชีวิตรอดไปเปิดประตูช่วยนางสาวอรวรรณ ออกมาจากรถได้ทัน ขณะที่รถยังวิ่งไปบนถนน ได้ประมาณ 100 เมตร ได้พุ่งชนกับกำแพงบ้าน ทำให้รถหยุด และมีเสียงระเบิดดัง

ส่วนทางด้าน พันจ่าเอก พงษ์ศักดิ์ เรธนู เจ้าของรถเมื่อทราบข่าวได้ออกมาดู ให้ข้อมูลในเบื้องต้นว่ารถได้ติดระบบก๊าซ เอ็นจีวี  มานานประมาณ 6 ปี ไม่เคยมีปัญหา

ตรวจสภาพประจำปีอยู่เสมอ แต่ปัญหาที่เกิดเพลิงไหม้ อาจเป็นเพราะสาเหตุพัดลมแอร์ที่ขัดข้อง ติด ๆ ดับ ๆ กำลังรอการซ่อม อาจจะทำให้พัดลมแอร์ไหม้ เกิดประกายไฟ ลามภายในห้องเครื่อง และไหม้หมดทั้งคัน โชคดีที่หลานชายและหลานสาวหนีออกมาจากรถได้ทันไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์