ระทึก!เครื่องบินวิจัยทร.เสียการทรงตัวร่อนตกทะเลสัตหีบ

ระทึก!เครื่องบินวิจัยทร.เสียการทรงตัวร่อนตกทะเลสัตหีบ

          เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เครื่องบินของสำนักงานวิจัยและพัฒนากองทัพเรือ รุ่น NAX01 หมายเลขเครื่อง 01 เกิดอุบัติเหตุตกในทะเลบริเวณศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (สอ.รฝ.) อำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี ห่างจากชายฝั่งประมาณ 30 เมตร จากการตรวจพบว่า ปลายปีกด้านขวาชำรุด ซึ่งนาวาเอกอคเรศ ยิ้มมาก นักบินปลอดภัย ไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด จากการสอบถามทราบว่า เครื่องได้เกิดเสียการทรงตัว ขณะลงจอด ตรวจพบบริเวณปลายปีกด้านขวาชำรุด

ต่อมาเจ้าหน้าที่ทหารเรือจาก ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล กองทัพเรือ และหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่งกองทัพเรือ นำกำลังพลทหารกว่า 10 นาย เข้าทำการกู้เครื่องบินขึ้นมาบนฝั่งเป็นที่เรียบร้อย

ส่วนสาเหตุคาดว่า เครื่องบินเกิดเสียการทรงตัว ทำให้นักบินตัดสินใจล่อนลงทะเล เพราะเครื่องบินดังกล่าวสามารถขึ้นลงในพื้นน้ำได้ แต่ประกอบกับทะเลมีคลื่นลมแรง ส่งผลให้ปีกขวาเกิดชำรุดจนน้ำทะเลเข้าไปในห้องเครื่อง ทำให้จมน้ำดังกล่าว

สำหรับเครื่องบินลำดังกล่าว ก่อนเกิดเหตุมีภารกิจร่วมซ้อมแผนรับมือภัยพิบัติ และช่วยเหลือผู้ประสบภัยในทะเล ของทัพเรือภาคที่ 1 ที่จัดขึ้น ณ กลางอ่าวกองเรือยุทธการ ซึ่งห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 3 กิโลเมตร ซึ่งมีพลเรือเอก ลือชัย รุดดิษฐ์ เสนาธิการทหารเรือ ในฐานะเสนาธิการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ เป็นผู้แทน ผู้บัญชาการทหารเรือ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ เดินทางมาตรวจเยี่ยม และตรวจสอบการเตรียมความพร้อมของศูนย์บรรเทาสาธารณภัย ทัพเรือภาคที่ 1 (ศบภ.ทรภ.1) และการบูรณการร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ในการแก้ไขปัญหา และการให้ความช่วยเหลือประชาชนหากเกิดเหตุการณ์สาธารณภัย รวมทั้งชมการสาธิตการใช้งานเครื่องมือและอุปกรณ์ขจัดคราบน้ำมันในทะเล รวมทั้งอุบัติภัยทางทะเล เช่น เรือจม ลูกเรือบาดเจ็บในเรือประมง ดังกล่าว


ระทึก!เครื่องบินวิจัยทร.เสียการทรงตัวร่อนตกทะเลสัตหีบ


Cr::khaosod.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์