ระทึกหม้อแปลงบึ้มไหม้บ้านปั้มน้ำมันหลอดวอด

ระทึกหม้อแปลงบึ้มไหม้บ้านปั้มน้ำมันหลอดวอด

ระทึกหม้อแปลงระเบิด ไฟไหม้บ้านเปิดเป็นปั้มน้ำมันหลอดวอดทั้งหลัง โชคดีเจ้าของบ้านหนีทัน ไม่มีใครบาดเจ็บและไม่ลุกลามข้างเคียง

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 15 มิ.ย.  พ.ต.อ.ชัยยะ เพชรปัญญา ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา  จ. พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บริเวณชุมชนโรงงานสุรา เขตเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา จึงพร้อมด้วย ด.ต.สุรินทร์ ผดุงเพียร รองนายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา นายกฤษณ์ เถี่ยนมิตรภาพ เลขานุการนายกเทศมนตรีฯ และรถดับเพลิง 8 คันไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบเพลิงลุกไหม้บ้านเลขที่ 147/5 หมู่ 8 ต. ประตูชัย อ.พระนครศรีอยุธยา ของนางจาริณี มีลาภ อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว
 
โดยเพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิงฉีดน้ำสกัดไม่ให้เพลิงลุกลาม แต่เนื่องจากบ้านหลังนี้เปิดเป็นปั๊มน้ำมันหลอดอยู่ด้วย  จึงเป็นเชื้อไฟอย่างดี  พร้อมกับเสียงระเบิดปะทุหลายครั้ง เพื่อนบ้านต่างแตกตื่นตกใจหอบข้าวของหนีเอาชีวิตรอด ใช้เวลาประมาณ 40 นาที จึงควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ แต่บ้านเสียหายทั้งหมด

สอบสวนนางจาริณี ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีนกกระยางมาเกาะที่หม้อแปลงไฟฟ้าที่อยู่ชายคาหน้าบ้าน
 
จากนั้นเกิดเสียงคล้ายไฟฟ้าช็อตแล้วตามด้วยเสียงระเบิด มีเปลวไฟลุกไหม้ที่หลังคาบ้านแล้วลุกลามอย่างรวดเร็ว ตนรีบวิ่งหนีเอาชีวิตรอดและตะโกนบอกเพื่อนบ้านมาช่วยเหลือ บางคนก็วิ่งหนีไม่คิดชีวิต โชคดีไม่มีใครได้รับอันตรายและไม่ลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง ค่าเสียหายประมาณ 5 แสนบาท เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าอาจเกิดจากหม้อแปลงระเบิดจนเพลิงลุกไหม้ จะเร่งสอบสวนสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป. 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์