ระทึกบินไทยยางแตกไฟลุกท่วม จวกยับนางฟ้าชิ่งก่อน

ระทึกบินไทยยางแตกไฟลุกท่วม จวกยับนางฟ้าชิ่งก่อน

ระทึกเครื่องบิน แอร์บัส 330 -300การบินไทยเที่ยวบินทีจี 669 กวางโจว-สุวรรณภูมิ ยางแตกขณะร่อนลง ไถลหลุดรันเวย์ไฟลุกท่วม เจ็บนับสิบ เผยคนดังโดกยสารเพียบ ต้องโดดแพยางอพยพหนีตาย จวกยับนางฟ้าชิ่งก่อน ด้าน วี-วีรภาพ พระเอกดังวิกหมอชิต เผยฟาดเคราะห์รับเบิร์ธเดย์ เชื่อตายแล้วเกิดใหม่

เมื่อเวลา 23.28 น.วันที่ 8 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่าเกิดอุบัติเหตุเครื่องบินแอร์บัส 330 – 300 ของการบินไทย
 
เที่ยวบินที่ ทีจี 679 เดินทางออกจาก กวางโจว ประเทศจีน เวลา ประมาณ 21.00 น. ถึงสุวรรณภูมิเวลาดังกล่าว มีผู้โดยสารและลูกเรือ รวมทั้งหมด 301 คน เบื้องต้นมีรายงานว่า เกิดยางแตกขณะกำลังร่อนลง บริเวณรันเวย์ที่ 19 จนปีกด้านขวากระแทกพื้น จนเกิดเพลิงลุกไหม้บริเวณห้องเครื่องยนต์ที่ 2 ไถลตกรันเวย์ เจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังเข้าดับเพลิงอย่างเร่งด่วน ขณะที่ลูกเรือต้องใช้แพยางอพยพผู้โดยสารออกมา เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บประมาณ 12 ราย บาดเจ็บเล็กน้อย จากการสำลักควันไฟ และตกใจ ช็อก แต่ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต
 

ด้าน นางระวีวรรณ เนตระคเวสนะ ผอ.ท่าอากาศสุวรรณภูมิ เผยว่า เบื้องต้นได้ย้ายผู้บาดเจ็บทั้งหมด กว่า 10 คน มาที่บัสเกต 5

ส่วนใหญ่มีอาการตกใจ สำลักควัน ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บสาหัส หรือเสียชีวิต ส่วนตัวเครื่องบิน และพื้นรันเวย์ค่อนข้างเสียหายหนัก ไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ คาดว่าจะกระทบต่อการขึ้นลงของเที่ยวบินในรันเวย์ดังกล่าวทั้งหมด เบื้องต้นอาจจะต้องย้ายเที่ยวบินที่จะต้องใช้รันเวย์ 19 ทั้งหมดไปใช้สนามดอนเมืองเป็นการชั่วคราวก่อน จนกว่าจะย้ายเครื่องบินออก และซ่อมแซมรันเวย์เสร็จสิ้น
 

นายวรเดช หาญประเสริฐ อธิบดีกรมการบินพลเรือน เปิดเผยว่า รับรายงานว่า โดยหลังเกิดไฟลุกไหม้เจ้าหน้าที่ได้มีการระดมรถดับเพลิงมาช่วยกันดับไฟ
 
และเร่งอพยพผู้โดยสารทั้งหมด 287 ราย และลูกเรือ 14 ราย สไลด์ตัวออกทางแพยาง ล่าสุดได้รับรายงานมีผู้รับบาดเจ็บ 3 คน และได้นำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่ทราบอาการแน่ชัดว่าสาหัสหรือไม่ ส่วนที่เหลือบาดเจ็บเล็กน้อยจากการสำลักควันและตกใจ อย่างไรก็ตามขณะนี้สามารถดับเพลิงไหม้ที่ตัวเครื่องบินได้แล้ว แต่เครื่องบินยังจอดกีดขวางอยู่บนเส้นทางวิ่ง19แอล ทำให้เครื่องบินหลายเที่ยวบินจะต้องดีเลย์ โดยเฉพาะเที่ยวบินเดินทางไปยุโรปที่ต้องออกเดินทางในช่วงกลางคืน แต่ยังไม่แน่ชัดว่าจะดีเลย์มากแค่ไหน ส่วนสาเหตุจะรอตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง
 

ขณะเดียวกัน นายธีรัตน์ รัตนเสวี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ทวิตเตอร์ส่วนตัวสั้นๆ ว่า เบื้องต้นได้รายงานเหตุการณ์ดังกล่าว ให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ทราบแล้ว
 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเที่ยวบินดังกล่าวมีบุคคลที่มีชื่อเสียง ที่โดยสารมากับสายการบินดังกล่าว
 
อาทิ คณะของนายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง อดีตรมว.อุตสาหกรรม ,นายโฆสิต สุวินิจจิต อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.และ วี-วีรภาพ สุภาพไพบูลย์ พระเอกละครชื่อดังช่อง 7
ด้านวี-วีรภาพ   เปิดเผยว่า ไปทัวร์กับเพื่อนๆ หลายสิบคนที่กวางโจว  และเดินทางกลับด้วยเที่ยวบินนี้  ออกจากกวางโจราว 21.00 น. ระหว่างบินทุกคนก็สนานสนาน บางคนก็หลับพักผ่อน โดยคณะของตนนั่งข้างประตูฉุกเฉิน   ตนก็คอยแหย่เพื่อนๆ น้องๆ  แถมยังแหย่พนักงานที่มาตรวจทางออกฉุกเฉิน  ว่าถ้าเกิดแอกซิเด็นขึ้น  จะเปิดออกไม้ครับเนี๋ย ??  และก็ยังแกล้งน้องคนหนึ่งจนร้องไห้เพราะกลัวเครื่องบินตก ที่สำคัญ จะเข้าสู่วันที่ 9 ก.ย. นี้จะครบ 33 ปีพอดี  จะได้เบิร์ธเดย์กัน

ซึ่งช่วงที่เครื่องใกล้ลงจอด ตนกำลังนั่งคุยกับสจ๊วสใกล้ทางออกฉุกเฉินฝั่งซ้าย ก็ได้ยินเสียงดังตึงและเสียงโคมครมเกิดขึ้น

พอมองไปฝั่งขวาก็เห็นฝรั่งตะโกนว่าไฟไหม้ๆ   ตามด้วยความชุลวุนวุ่นวาย  ไม่คิดว่าที่คุยเล่นกันจะกลายเป็นความจริง นาทีนั้นเกิดขึ้นเร็วมาก   ทุกคนหนีเอาตัวรอด  ต้องใช้แพยางสไลด์ลงจากเครื่อง  ตนบาดเจ็บเล็กน้อยจากแรงกระแทก  พร้อมช่วยเหลือเพื่อนร่วมคณะ  ถือว่าเป็นเหตุระทึกที่สุดในชีวิต ถือว่าดวงแรงจริงๆ  ฟาดเคราะห์ เหมือนตายแล้วเกิดใหม่ในวันเกิด ครบ 33 ปี
 

ขณะที่ผู้โดยสารอีกคนหนึ่ง (ขอสงวนนาม)ซึ่งพาครอบครัวไปทัวร์กวางโจว  และเดินทางกลับเที่ยวบินดังกล่าว เผยนาทีชีวิตว่า 

ตอนเครื่องลง  ได้ยินเสียงกระแทกสนั่นหวั่นไหว แถมไฟลุกและกลุ่มควันจำนวนมาก จนแสบจมูก   และกัปตันก็เบรกอย่างแรง  ทำให้เครื่องแฉลบออกจากรันเวย์   จากนั้นพนักงานประจำเครื่องบินก็ประกาศให้ทุกคนออกประตูฉุกเฉิน และทิ้งสัมภาระทั้งหมด  ทำให้เกิดชุลมุนกันขึ้นเพราะทุกคนต่างก็วิ่งหนีเอาชีวิตรอด จนมีรถทัวร์มารับผู้โดยสารไปที่อาคาร  ซึ่งช่วงจังหวะนั้น มีหลายคนไม่พอใจพากันตะโกนด่าทอพนักงานบนเครื่องบินที่วิ่งหนีเอาชีวิตรอดก่อน ไม่มีใครดูแลผู้โดยสารกันเลย โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ทำให้บาดเจ็บจากแรงกระแทกช่วงกระโดดหนีรวมทั้งสำลักควันไฟ    ตอนนี้ผู้โดยสารทุกคนก็ยังไม่ได้สัมภาระคืน เพราะการบินไทยแจ้งว่าจะลำเลียงส่งให้ภายหลัง ดังนั้นอยากให้การบินไทยช่วยเพิ่มมาตรฐานด้านการบริการดูแลผู้ฉุกเฉินในวาวะวิกฤติให้ดีกว่านี้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์