ระทึกดับ4ศพ !? เหตุระเบิดในอู่ต่อเรือขณะที่ช่างกำลังพ่นสี

ระทึกดับ4ศพ !? เหตุระเบิดในอู่ต่อเรือขณะที่ช่างกำลังพ่นสี

เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 59 เวลา 14.00น. เกิดเหตุระเบิดในอู่ต่อเรือ ของบริษัท ชาติชายชลธารรุ่งสวัสดิ์ติดแม่น้ำน้อย หมู่ที่ 6 ตำบลสนามไชย อำเภอบางไทรทำให้คนงาน 4 คนเสียชีวิตคาที่ ต้นระเบิดเกิดจากท้องเรือลำเลียงขนาดใหญ่

เรือลำที่เกิดเหตุเป็นเรือเหล็กประเภทเรือลำเลียง กว้าง 14 เมตร ยาว 55 เมตร สูง 6 เมตร วันนี้มีคนงานลงไปทำงานสีจำนวน 4 คน แรงระเบิดทำให้เรือส่วนกลางถึงท้ายเสียหาย รัศมีกว้างกว่า 50 เมตร ทำให้แคมป์คนงานหลังคาพังเสียหาย

พล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยหลังจากเข้าตรวจสอบที่เกิดว่า คนงานเสียชีวิต 4 คน เป็นชายทั้งหมด ประกอบด้วย 1.นายเสวียง เวชสวัสดิ์ 2.นายสุรินทร์ ทรัพย์สืบ อายุ 40 ปี 3.นายบรรจง พิทักษ์กุล อายุ 49 ปี และ 4.นายชู แรงงานชาวกัมพูชา และกำลังตรวจสอบถึงสาเหตุว่าเกิดระเบิดเพราะสาเหตุใด

นายนิวัฒน์ ตรีสิทธิ์ อายุ 31 ปี หัวหน้าช่างผู้ควบคุมการต่อเรือ ให้การว่า เรือลำนี้หากสร้างเสร็จจะมีมูลค่า 17 ล้านบาท โดยงานอ๊อกเชื่อมเหล็กเสร็จไปหมดแล้ว หรือเสร็จไปแล้ว 80% คงเหลืออีก 20% คืองานทำสีทั้งภายในท้องเรือและนอกเรือ เป็นการพ่นสีกันสนิมและพ่นสีจริงทับโดยตัวเรือไม่มีกลังคาคลุม

วันนี้มีคนงาน 4 คน เข้าไปทำงานพ่นสีในห้องท้องเรือ ซึ่งหน้างานมีการใช้เครื่องไฟฟ้า 3 ประเภท คือ ปั้มลมเพื่อพ่นสี พัดลมดูอากาศ และเครื่องเจีย ซึ่งทั้งหมดทำให้เกิดประกายไฟได้ บวกกันในห้องท้องเรือมีการพ่นสีโดยใช้ทินเนอร์เป็นตัวทำละลายสี จนมีการฟุ้งกระจายของสีและทินเนอร์ อีกทั้งคนงานที่เสียชีวิตบางคนสูบบุหรี่ ซึ่งทั้งหมดอาจเป็นสาเหตุ ทำให้เกิดระเบิดขึ้น

"ไม่มีการใช้แก๊สเข้าไปทำในหน้างานวันนี้แน่นอน ส่วนถังแก๊สที่พบนอกเรือก็เป็นเพียงอุปกรณ์ประจำอู่ต่อเรือเท่านั้น วันนี้ไม่มีการอ๊อกเชื่อมใดๆในที่เกิดเหตุ" นายนิวัฒน์ กล่าว

 

ที่มา : Posttoday.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์