ระทึกกลางกรุง แก๊สบึ้มทะลุดิน

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 11 มิ.ย. ร.ต.ท. สถาพร สุขสว่าง พนักงานสอบสวน (สบ 1) สน.โชคชัย

รับแจ้งเหตุเสียงดังคล้ายระเบิดที่บริเวณลานจอดรถด้านหน้าห้างบิ๊กซี สาขาลาดพร้าว ถนนลาดพร้าว แขวงและเขตวังทอง หลาง กทม. หลังรับแจ้งแล้วพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่งและเจ้าหน้าที่มูลนิธิ ร่วมกตัญญู รุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พบว่าบริเวณด้านหน้าห้างบิ๊กซี เจ้าหน้าที่พบผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ส่วนใหญ่เป็นพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่มาเดินช็อปปิ้ง ส่วนที่บริเวณพื้นถนนพบว่ามีเศษหินเศษปูนและเหล็กฝาตะแกรงท่อระบายน้ำกระจัดกระจายเกลื่อนเป็นวงกว้าง และพื้นถนนนูนสูงเป็นคลื่นและมีรอยแตกร้าวของตะเข็บฝาท่อน้ำทิ้งกว่า 50 ตารางวา

จากการสอบสวนนายสานิต มีชัยชนะ อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นพ่อค้าเปิดท้ายขายของ กล่าวว่า วันนี้ทางห้างได้จัดให้มีการจัดขายสินค้าบริเวณหน้าห้าง

ซึ่งตนได้ตั้งร้านอยู่ฝั่งหน้าห้าง ซึ่งห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 10 เมตร ขณะนั้นเริ่ม มีพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนมาเดินช็อปปิ้ง กันเป็นจำนวนมาก โดยก่อนเกิดระเบิดขึ้นเห็นมีละอองไอน้ำโพยพุ่งขึ้นมาจากแนวตะเข็บท่อระบายน้ำด้านล่างประมาณ 10 นาที ก็มีเสียง ดังคล้ายระเบิดขึ้นสองครั้งเสียงดังสนั่นหวั่น ไหวและมีเศษหิน เศษปูน และตะแกรงเหล็ก กระเด็นกระดอนปลิวไปถูกพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนที่เดินช็อปปิ้งกันต่างตกใจไม่ทันระวังตัว ถูกสะเก็ดหินปูนและเหล็กตะแกรงท่อระบายน้ำได้รับบาดเจ็บหลายราย พร้อมกับวิ่งหนีกันอลหม่าน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำส่ง ร.พ. เปาโลสยาม

นายประเสริฐ อินทุโสมา ผอ.เขตวังทอง หลาง เดินทางมาตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ กล่าวว่า ในเบื้องต้นให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล เขตวังทองหลาง ตรวจสอบพื้นที่แล้ว

พบว่าน่าจะเป็นการสะสมของแก๊สมีเทนในระบบบำบัดน้ำเสีย ซึ่งเมื่อมีการสะสมมากแล้ว แก๊สนี้ก็อาจจะออกมาตามท่อ คนที่เดินผ่านไปผ่านมาอาจจะเผลอและทิ้งก้นบุหรี่ลงท่อระบายน้ำจนทำให้เกิดประกายไฟและระเบิดขึ้น ในขณะนี้ได้ประสานทางห้างเพื่อขอแผนผังท่อบำบัดน้ำเสียเพื่อแก้ปัญหาต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บที่มาเดินช็อปปิ้งถูกนำตัวส่งร.พ.เปาโลสยาม ประกอบด้วย

น.ส.สุวรรณ อนุศาสตร์ชล อายุ 24 ปี น.ส.เกสบดี ยินดี อายุ 20 ปี นางนิภา สร้อยจำปา อายุ 54 ปี และนางศรัญญา แห้วไธสง อายุ 19 ปี ซึ่งทั้งหมดถูกสะเก็ดปูนและ หินที่เกิดจากแรงระเบิดได้รับบาดเจ็บไปตามๆ กัน แพทย์ได้ทำแผลก่อนอนุญาตให้กลับบ้านได้ สำหรับพื้นที่เกิดเหตุดังกล่าวก็ได้กั้นไว้เป็นพื้นที่อันตราย เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์