ระทึก-ไฟไหม้โกดังเก็บรถเข็นตลาดนัดข้างห้างเซียร์รังสิตฯ คนหนีตายวุ่น!

ระทึก-ไฟไหม้โกดังเก็บรถเข็นตลาดนัดข้างห้างเซียร์รังสิตฯ คนหนีตายวุ่น!


ระทึก-ไฟไหม้โกดังเก็บรถเข็นตลาดนัดข้างห้างเซียร์รังสิตฯ คนหนีตายวุ่น!

เวลา 03.00 น.วันที่ 13 ม.ค. พ.ต.ท.ประเสริฐ แหวนแก้ว สารวัตรเวรสอบสวน สภ.คูคต ได้รับแจ้งเหตุเกิดเพลิงไหม้ที่เก็บสิ่งของแม่ค้าด้านข้างทางออกสู่ถนนพหลโยธิน ศูนย์การค้าเซียร์รังสิต เลขที่ 99 หมู่ 8 ถ.พหลโยธิน ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ. ปทุมธานี และเป็นที่ตั้งของโรงแรมเอเชียแอร์พอร์ท ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ จึงไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.นราเดช ทิพย์รักษ์ ผกก.สภ.คูคต และพ.ต.ท.พีรศักดิ์ รอดบน รอง ผกก.ป.พ.ต.ท.ปรากฏ นาคใหญ่ สว.สส.พร้อมชุดสืบสวนเข้าที่เกิดเหตุ และประสานขอรถดับเพลิงพ้นที่ใกล้เคียงมีเทศบาลเมืองคูคต เทศบาลเมืองลำสามแก้ว เทศบาลเมืองลาดสวาย เทศบาลนครรังสิต กว่า 20 คันเข้าควบคุมเพลิง

ต้นเพลิงเกิดจากด้านข้างทางออกถนนพหลโยธินของศูนย์การค้าเซียร์รังสิต ซึ่งเป็นที่เก็บรถเข็นแม่ค้าพ่อค้า เก็บเสื้อผ้า เตาแก็ส น้ำมันทอดอาหารและอุปกรณ์สิ่งของต่างๆที่ขายของด้านหน้าศูนย์การค้าเซียร์รังสิต ทำให้เพลิงลุกไหม้พร้อมมีถังแก็สระเบิดขึ้นเป็นระยะไฟได้ลุกลามเข้าไปในศูนย์การค้าเซียร์รังสิต ชั้น 1 ซึ่งเป็นโซนที่จำหน่ายโทรศัพท์มือถือ และที่ตั้งของธนาคารหลายสาขา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงช่วยกันฉีดน้ำสกัดไฟไม่ให้ลามเข้าไปในอาคารแต่ความร้อนของไฟทำให้ภายในอาคารมีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาให้เห็นและที่ชั้น 10 ของศูนย์การค้าเซียร์รังสิต เป็นที่ตั้งโรงแรมเอเชียแอร์พอร์ท ทำให้แขกที่มาพักอาศัยอยู่ต่างแตกตื่นของข้าวของหนีไฟลงมาอยู่ด้านล่างกว่า 20 ราย

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ขอรถดับและรถดับเพลิงกว่า 20 คัน เข้ามาช่วยฉีดน้ำสกัดเพลิงลามเข้าตัวอาคารชั้นสอง โดยเพลิงได้ลุกไหม้ชั้น 1 ด้านหน้าที่ได้รับความเสียหายและชั้นใต้ดินเป็นที่ตั้งของท๊อปชุบเปอร์มาเก็ต ได้รับความเสียหายไปด้วย เจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการดับเพลิงกว่าหนึ่งชั่วโมงเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงควบคุมเพลิงอยู่ในวงจำกัดไม่ลุกลามไปชั้นอื่น

ทางด้านพ.ต.อ.นราเดช ทิพย์รักษ์ ผกก.สภ.คูคต ได้ประสานเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 เข้ามาตรวจสอบสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ ซึ่งเบื้องต้นต้นเพลิงเกิดจากห้องที่เก็บสิ่งของแม่ค้าพ่อค้าที่ทางศูนย์การค้าเซียร์รังสิต ต่อเติมด้านทางออกเป็นที่เก็บของทำให้ไฟไหม้ที่เก็บสิ่งของแม่ค้าถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหมด ซึ่งจะต้องตรวจสอบว่าเพลิงลุกไหม้ขึ้นได้อย่างไรเพราะเป็นที่เก็บสิ่งของหลังแม่ค้าเลิกขายของด้านหน้าห้างแล้ว และมี รปภ.คอยตรวจสอบอยู่ตลอดเวลาด้วยซึ่งจะต้องหาสาเหตุต่อไป



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์