ระทึก! ฮ.ตำรวจยะลาตกกลางเขื่อนบางลาง

ระทึกกลางเวหา เฮลิคอปเตอร์ของตำรวจ ซึ่งนั่งมาด้วยกันทั้งหมด 6 นาย

กำลังจะบินไปรับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ที่ จ.ยะลา เกิดทัศนวิสัยไม่ดี บวกกับกระแสลมแรง เลยทำให้ใบพัด ไปเกี่ยวกับกิ่งไม้ จนร่วงตกลงไปในเขื่อนบางลาง นักบินว่ายน้ำออกจากตัวเครื่อง 1 นาย ที่เหลือทั้งช่างเครื่อง และนายตำรวจ ที่โดยสารมาในเครื่องรวมอีก 5 นาย หายไร้ร่องรอย เจ้าหน้าที่ระดมกำลัง ออกค้นหากันอย่างจ้าละหวั่น ล่าสุดพบ ตร.รอดเพิ่มอีก 3


เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 12 พ.ย. ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดยะลารายงานว่า

มีเหตุเฮลิคอปเตอร์ของตำรวจ ที่เดินทางออกจากจังหวัดยะลา หลังเสร็จสิ้นการปฎิบัติหน้าที่ และกำลังจะบินไปรับ นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ที่บริเวณเขื่อนบางลาง บ้านสนามบิน ต.เขื่อนบางลาง อ.บันนังสตา จ.ยะลา แต่ปรากฎว่าทางศูนย์ฯ ได้พยายามติดต่อกับนักบิน แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จนเป็นเวลานาน 2 ชั่วโมงกว่า จึงประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ทั้งตำรวจในพื้นที่ ทหาร และอาสาสมัคร ร่วมถึงมูลนิธิต่าง ๆ หลายสิบคน ระดมกำลังออกค้นหา


โดยจุดสุดท้าย ที่ศูนย์ฯสามารถติดต่อนักบินได้ คือที่บริเวณเขื่อนบางลาง

จึงให้หน่วยค้นหา ออกเดินทางมุ่งหน้า ไปที่จุดหมายดังกล่าวทันที เบื้องต้นทราบว่า เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว เป็นรุ่นเบล 212 ได้เกิดอุบัติเหตุตกลงไปในเขื่อน ที่กระแสน้ำไหลเชี่ยวกราด ส่วนสาเหตุที่เฮลิคอปเตอร์ตก สันนิษฐานว่าเกิดจากทัศนวิสัยไม่ดี ประกอบกับมีกระแสลมกระโชกแรง เลยทำให้ใบพัดของเครื่อง ไปเกี่ยวกับกิ่งไม้เข้า จากนั้นเครื่องได้ตกลงสู่น้ำอย่างรวดเร็ว ก่อนจะค่อย ๆ จมดิ่งลงสู่ก้นเขื่อน โดยภายในเครื่องมีนักบิน 2 นาย ช่างเครื่อง 2 นาย และนายตำรวจที่โดยสารในเครื่อง ซึ่งจะไปรับผู้บังคับบัญชาอีก 2 นาย รวมทั้งหมด 6 นาย


อย่างไรก็ตาม หลังเฮลิคอปเตอร์ตก ได้มีนักบินว่ายน้ำออกจากตัวเครื่องได้ 1 คน

เบื้องต้นยังไม่ทราบว่า ทั้งหมดชื่อและยศอะไรบ้าง เจ้าหน้าที่จึงพยายาม ค้นหาอย่างเร่งด่วน ล่าสุด เมื่อเวลา 23.00น.วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักบิน 2 นาย เสียชีวิต และสามารถช่วยชีวิต นายช่างเครื่อง 1 นาย และตำรวจ อีก 3 นาย ได้แล้ว เบื้องต้นสาเหตุไม่ได้มาจากการก่อการร้าย คาดว่าเกิดจากสภาพอากาศในพื้นที่ ซึ่งมีฝนตกหนักตลอดเวลา


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์