ระทึก! อดีตการ์ดผับดัง คลั่งชักปืนจี้สาวเป็นตัวประกัน

ระทึก! อดีตการ์ดผับดัง คลั่งชักปืนจี้สาวเป็นตัวประกัน

ระทึก! อดีตการ์ดผับดัง คลั่งชักปืนจี้สาวเป็นตัวประกัน บังคับให้ขับเก๋งชนกระบะ

 เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 24 ส.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี รรท.ผกก.สภ.เมืองพัทยา

ได้รับแจ้งมีชายคลุ้มคลั่งใช้อาวุธปืนและมีดจับหญิงไว้เป็นตัวประกัน ภายในรถยนต์ เหตุเกิดบริเวณหน้าร้านคาร์แคร์ล้างอัดฉีดไม่มีชื่อ ปากซอยสุขุมวิท-พัทยา 42 (ซอยนกเขา) ริมถนนสุขุมวิท ใกล้เคียงคิงส์พาวเวอร์ พัทยากลาง หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้ง จึงนำกำลังตำรวจสายตรวจ ตำรวจชุดสืบสวน พร้อมประสานรถฉุกเฉินจาก ร.พ.พัทยาเมโมเรียล และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รีบรุดไปตรวจสอบ

 ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณริมถนนสุขุมวิทฝั่งซ้าย เส้นทางจากพัทยาใต้ มุ่งหน้ามาทางแยกไฟสัญญาณจราจร พัทยากลาง

 พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน ศง-6876 กทม. จอดอยู่ในสภาพชนเข้ากับท้ายรถปิกอัพ ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว ทะเบียน ขพ-7860 ชลบุรี โดยมีรถบรรทุกโม่ปูนจอดปิดท้ายรถยนต์เก๋ง ภายในรถเก๋งคันดังกล่าวฝั่งที่นั่งข้างคนขับ พบชายไทยทราบชื่อภายหลัง คือ นายไชยวัฒน์ แพรสนฑ์ อายุ 25 ปี ชาว จ.กาฬสินธุ์ อดีตการ์ดผับเพื่อชีวิตแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา กำลังใช้อาวุธปืนและมีด จี้คนขับ ทราบชื่อ คือ น.ส.สมธัญณัฏฐ์ บุญทับ อายุ 42 ปี ที่นั่งอยู่ในสภาพตัวสั่น ด้วยความหวาดกลัวสุดขีด พร้อมกับพยายามร้องขอชีวิตอยู่ตลอดเวลา โดยมีประชาชนที่ใช้รถยนต์สัญจรไปมา ต่างพากันจอดรถ ลงมามุงดูเป็นจำนวนมาก จนทำให้การจราจรช่วงบริเวณดังกล่าวเกิดติดขัดอย่างหนัก

 โดยเจ้า หน้าที่ตำรวจได้พยายามพูดคุยเจรากับนายไชยวัฒน์ ที่อยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง ลักษณะคล้ายคนเสียสติ


จนทราบความต้องการในเบื้องต้นว่า สาเหตุที่จี้จับ น.ส.สมธัญณัฏฐ์ ไว้เป็นตัวประกัน เพราะต้องการให้ คสช.ช่วยเหลือทหารพรานใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และปราบปรามจับกุมผู้ลักลอบตัดไม้พะยูง แต่ภายหลังเจ้าตัว กลับบอกว่า ให้ช่วยเหลือภรรยาชาวลาว กับลูกชาย วัย 1 ปีเศษ ที่ถูกแก๊งค้ายาบ้าจับตัวไปกักขังไว้ในพื้นที่ อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี

 กระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมง นายไชยวัฒน์ จึงมีท่าทีอ่อนลง เจ้าหน้าที่จึงต่อรองขอเปลี่ยนตัวประกัน

 โดยให้ ด.ต.ถนอม ภักดีสมัย ผบ.หมู่งานสืบสวน เข้าไปนั่งในรถแทน น.ส.สมธัญณัฏฐ์ ซึ่งหนุ่มคลั่งรายนี้ก็ยินยอม และสั่งให้ขับรถเข้าไปในคาร์แคร์ ก่อนที่ตำรวจจะใช้จังหวะเผลอ ฉุดกระชากลงมาจากรถ และสามารถจับกุมตัวไว้ได้ โดยไม่มีใครได้รับอันตราย ท่ามกลางชาวบ้านที่มายืนลุ้นดูเหตุการณ์ ต่างพากันโล่งอกไปตามๆ กัน จากการตรวจสอบพบว่าอาวุธปืนที่คนร้ายใช้ก่อเหตุเป็นของปลอม

 สอบปาก คำ น.ส.สมธัญณัฏฐ์ ที่ยังอยู่ในอาการตื่นตระหนก ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ไปเล่นฟิตเนสที่โทนี่ยิม ริมถนนพัทยาใต้ ตัดพัทยาสาย 3

 หลังจากเสร็จภารกิจจึงเดินมาไขกุญแจประตูรถเก๋ง เพื่อเดินทางกลับบ้าน แต่จู่ๆ นายไชยวัฒน์ คนร้ายรายนี้ ได้วิ่งตรงเข้ามา แล้วใช้อาวุธปืนและมีด จี้ให้ตนเข้าไปในรถ และสั่งให้ขับออกไป ทางถนนสุขุมวิท ระหว่างนั้น ตนพยายามพูดคุยร้องขอชีวิต และยกทรัพย์สินในตัวให้เพื่อแลกกับการปล่อยตัว แต่คนร้ายไม่ยอม ซ้ำยังสั่งให้ขับรถชนท้ายรถปิกอัพของชาวบ้านที่วิ่งขวางทาง จนเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยเหลือดังกล่าว

 ด้าน พ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบประวัติของนายไชยวัฒน์

 พบว่าเคยเข้ารักษาอาการป่วยทางจิตที่ ร.พ.ศูนย์ขอนแก่น ร.พ.ศรีธัญญา และ ร.พ.เชียงใหม่ มาแล้วหลายครั้ง เชื่อว่าสาเหตุที่ทำไป เพราะเกิดจากอาการป่วยทางจิต หรือไม่ก็เมายาเสพติด อย่างไรก็ตาม จะได้ทำการตรวจปัสสาวะของผู้ต้องหาอีกครั้ง เพื่อใช้เป็นหลักฐานยืนยัน แต่เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหา มีสิ่งเทียมอาวุธปืนไว้ในความครอบครอง , กักขังหน่วงเหนี่ยวทำให้สูญเสียเสรีภาพ ตามมาตรา 309 วรรค 1 ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์