ระทึก!! รถพ่วงบรรทุกสารเคมีพลิกคว่ำ นองมอเตอร์เวย์

ระทึก!! รถพ่วงบรรทุกสารเคมีพลิกคว่ำ นองมอเตอร์เวย์

วันที่ 21 ม.ค.60 เวลา 11.00 น. ร.ต.อ.ชัยรัตน์ กิจงาม รองสารวัตรสอบสวน สทล.1 กองกำกับการ 8 ตำรวจทางหลวงพิเศษสาย 7 มอเตอร์เวย์ ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ มีรถบรรทุกตู้คอนเทรนเนอร์บรรจุสารเคมีไม่ทราบชนิด เสียหลักพลิกคว่ำที่บนทางยกระดับ ข้ามถนนสายบางนา-ตราด ก่อนเข้าสู่ทางด่วน ถนนสายมอเตอร์เวย์ กม.39 (บางวัว) ต.บางวัว อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา จึงเดินทางไปสอบสวนยังในที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกพ่วงยี่ห้ออีซูซุ (DEGA) หัวสีขาว หมายเลขทะเบียน 70-4771 นนทบุรี ห่างพ่วงหมายเลขทะเบียน 70-4765 นนทบุรี ของบริษัทตติยะพล จำกัด ด้านหลังบรรทุกตู้คอนเทรนเนอร์แบบสั้น (ครึ่งตอน) พลิกล้มตะแคงข้างพิงอยู่กับราวขอบสะพานต่างระดับ และยังมีแนวรั้วขอบสะพานพังเสียหายเป็นทางยาวกว่า 15 เมตร สภาพตัวรถด้านหน้ากระจกบานใหญ่แตก และมีสารเคมีสีน้ำตาลดำไหลนองออกมาจากภายตู้สินค้า จนเต็มพื้นถนน ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง คล้ายกันกับกลิ่นของน้ำอัดลมรสส้มที่ฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณ โดยกลิ่นมีความฉุนและรุนแรงกว่ามาก

นอกจากนี้ยังพบว่ามีสารเคมีชนิดผงสีเหลืองอมน้ำตาล คล้ายกันกับผงของโกโก้ ตกหล่นอยู่บนพื้นถนนเป็นกองใหญ่ จำนวน 3 กอง โดยที่สารเคมีน้ำสีน้ำตาลนั้นหลังจากตกกระจายลงสู่บนพื้นถนนแล้ว ยังออกฤทธิ์กัดกร่อนกับสีที่ใช้ทาตีเส้นจราจรบนพื้นถนน จนลอกร่อนออกมาอีกด้วย ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางด่วน และตำรวจทางหลวงพิเศษ จึงได้ทำการปิดเส้นทางขึ้นเพื่อเข้าสู่ทางด่วนถนนสายมอเตอร์เวย์ด้านขาเข้าในทันที

ที่มา Posttoday

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์