ระทึก! รถบรรทุกสารไวไฟพลิกคว่ำ

"รถบรรทุกสารเคมีพลิกคว่ำ"


เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกสารเคมีพลิกคว่ำ ที่บริเวณ ถ.ตำหรุ-คลองเก้า ต.แพรกษาใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ตำรวจปิดการจราจรนานร่วม 3 ชั่วโมง โชคดีไม่มีเหตุร้ายเกิดขึ้น

วันนี้ (12 ก.พ.) เวลา 09.00 น.ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ชัยเชนทร์ แปดแก้ว สารวัตรเวรสอบสวน สภ.อ.ย่อยบางปู จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่า มีเหตุรถบรรทุกสารเคมีพลิกคว่ำที่บริเวณ ถ.ตำหรุ-คลองเก้า ต.แพรกษาใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับ พ.ต.ท.สง่า ธีรศรัณยานนท์ รอง ผกก.ทำหน้าที่ หน.สภ.อ.ย่อยบางปู

เมื่อไปถึงพบว่าเป็นรถบรรทุก 6 ล้อยี่ห้อ อีซูซุ ทะเบียน 90-8819 กรุงเทพมหานคร บรรทุกสารเคมีชนิดก๊าซไอรีน ซึ่งเป็นวัตถุไวไฟ เป็นวัตถุดิบในการทำสี และรั่วไหลออกมาจากถังบรรทุก เนื่องจากฝาถังและวาล์วชำรุด ส่งกลิ่นเหม็นทั่วบริเวณ ตำรวจจึงทำการสั่งให้ปิดกั้นการจราจร ห้ามรถผ่าน ถ.ตำหรุ-คลองเก้า โดยเด็ดขาดเป็นระยะทาง 5 กม.และได้ประสานกับทางสำนักงานอุตสาหกรรม จังหวัดสมุทรปราการ

"เหตุรถ จยย.ตัดหน้า"


สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ และกรมควบคุมมลพิษ เข้าร่วมทำการตรวจสอบ พร้อมกับได้ เตรียมรถพยาบาล รพ.สมุทรปราการ และรถดับเพลิงจากเทศบาล ตำบลแพรกษา และเทศบาลใกล้เคียง จำนวน 3 คัน เตรียมพร้อมเหตุฉุกเฉินยังที่เกิดเหตุ และได้ประสานชุดผจญสารเคมี เทศบาลตำบลแพรกษา เข้าทำการฉีดน้ำยาโฟมเข้าใส่สาร เคมีที่รั่วไหลออกมาเพื่อลดการไวไฟ

ต่อมาทางตำรวจได้ใช้รถเครนขนาดใหญ่จำนวน 2 คัน ช่วยกันยกรถสารเคมีดังกล่าวขึ้น เพื่อถ่ายสารเคมีไปยังคันอื่นต่อไป โดยใช้เวลาดำเนินการและปิดกั้นการจราจรร่วมกว่า 3 ชม.

จากการสอบสวน นายเสรี คำสี อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12 ม.3 ต.กำแพงเพชร อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ พนักงานขับรถคันเกิดเหตุให้การว่า ได้ขับรถนำสารเคมี จำนวน 6,000 ลิตร มาจาก บริษัท เอสพีเค เคมีคอน จำกัด ตั้งอยู่ภายในนิคมอุตสาหกรรมบางพลี ต.บางเสาธง กิ่ง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ เพื่อนำไปส่งยัง บริษัท ศรีสยาม จำกัด ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมบางปู ต.บางปู อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ขณะที่ขับรถมาถึงที่เกิดเหตุได้มีรถจักรยานยนต์ตัดหน้าอย่างกระชั้นชิด จึงหักหลบกระทั่งรถพลิกคว่ำสารเคมีรั่วไหลดังกล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์