ระทึก! รถทัวร์เบรกแตก หักหลบล้มทับรถตู้นักเรียนดับ 1 เจ็บระนาว

ระทึก! รถทัวร์เบรกแตก หักหลบล้มทับรถตู้นักเรียนดับ 1 เจ็บระนาว



ระทึก! รถทัวร์เบรกแตก หักหลบล้มทับรถตู้นักเรียนดับ 1 เจ็บระนาว


เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่จัน อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุหมู่บริเวณสามแยกไฟแดง ถนนพหลโยธินขาขึ้น มุ่งหน้าไปอำเภอแม่สาย บริเวณบ้านหนองฮ่อ หมู่ 7 ตำบลแม่จัน อำเภอแม่จัน เป็นรถทัวร์โดยสารไม่ประจำทาง ชนกับรถยนต์ตู้ มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิแสงธรรม เจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลแม่จัน และหน่วยกู้ภัยใกล้เคียง ลำเลียงผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลแม่จัน จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบรถทัวร์โดยสารของบริษัทนิวอุดมชัยทัวร์ สีฟ้า หมายเลขทะเบียน 30-1388 เชียงใหม่ สภาพล้มตะแครงข้างทับรถตู้รับส่งนักเรียน ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน นข 5639 เชียงราย จนรถตู้ยุบลงมาเกือบทั้งคัน 

ทั้งนี้ ผู้รับบาดเจ็บส่วนทั้งหมดมาจากรถตู้รับส่งนักเรียน ซึ่งเป็นเด็กนักเรียนระดับประถมศึกษา อายุระหว่าง 4-11 ปี รวมจำนวน 25 คน โดยในจำนวนดังกล่าว เป็นการบาดเจ็บสาหัสจำนวน 2 คน คือ เด็กหญิง สุภนิดา เชื้อเจ็ดตน อายุ 9 ปี และเด็กหญิงวดิกานต์ บุญเลา อายุ 9 ปี นักเรียนโรงเรียนบ้านแม่จัน (เชียงแสนประชานุศาสตร์) ตำบลแม่จัน อำเภอแม่จัน 

อย่างไรก็ตาม ในระหว่างนำส่งโรงพยาบาลปรากฎว่า เด็กหญิงสุภนิดา ทนพิษบาดแผลไม่ไหวและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะที่คนขับรถตู้ทราบชื่อนายบุญเกิด บุญวงศ์ อายุ 56 ปี ได้รับบาดเจ็บด้วย ส่วนผู้โดยสารบนรถทัวร์โดยสารเป็นนักเรียนที่เดินทางทัศนศึกษาจาก โรงเรียนเสริมงามวิทยา อำเภอเสริมงาม จังหวัดลำปาง จำนวน 45 คน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ไม่ต้องนำส่งโรงพยาบาล 

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าก่อนเกิดเหตุรถบัส ซึ่งรับเช่าเหมาลำเดินทางออกจาก จังหวัดลำปาง โดยมีนายมนัส มูลอ้าย อายุ 37 ปี บ้านเลขที่ 1 หมู่13 ตำบลเถินบุรี อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง เป็นคนขับ เพื่อจะนำนักเรียนระดับมัธยมศึกษาจำนวน 45 คน และอาจารย์สอนจำนวน 15 คน จากโรงเรียนเสริมงามวิทยา อำเภอเสริมงาม จังหวัดลำปาง ไปทัศนศึกษาที่ อำเภอแม่สาย แต่เมื่อถึงจุดเกิดเหตุกำลังจะผ่านสามแยกสัญญานไฟจราจร และเป็นช่วงสัญญาณไฟแดง แต่ปรากฎว่ารถบัสกลับไม่ชลอความเร็ว จากนั้นรถทัวร์ก็เสียหลักพุ่งขึ้นเกาะกลางถนน และตะแคงล้มทับรถตู้รับส่งนักเรียนที่ติดสัญญาณไฟแดงทันที

ด้านขนส่งจังหวัดเชียงราย พร้อมเจ้าหน้าที่ทีมสอบสวนอุบัติเหตุทางถนนลงพื้นที่ โดน นายวรวุฒิ มาอินทร์ ขนส่ง จังหวัดเชียงราย และสอบถามสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุซึ่ง นายมนัส คนขับรถทัวร์ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถไปตามถนนตามปกติ แต่เมื่อจุดเกิดเหตุเบรกของรถกลับไม่ทำงาน แม้จะพยายามเหยีบเบรคลงไปแล้ว คนขับจึงตัดสินใจหักหลบขึ้นเกาะกลางถนน เพื่อไม่ให้ชนกับรถด้านหน้าที่ติดไฟแดง จนรถเกิดตะแคงและล้มทับรถตู้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์