ระทึก! นกแอร์ ยางระเบิดขณะลงจอด เมืองคอน

ระทึก! "นกแอร์" ยางระเบิดขณะลงจอดสนามบินเมืองคอน


นครศรีธรรมราช - "นกแอร์" ระทึกยางระเบิดกลางสนามบินเมืองคอน ผู้โดยสาร 150 คน ป่วนเดินทางต่อไม่ได้ สายการบินเมินให้เปลี่ยนตั๋ว

วันนี้ (2 ก.พ.) นายพิชัย บุณยเกียรติ อดีต ส.ว.นครศรีธรรมราช เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าได้เกิดเหตุการณ์ระทึกขวัญเมื่อคืนที่ผ่านมา (1ก.พ.) ใ

ในขณะที่ตนเองกำลังเดินทางไปส่งภรรยา ที่สนามบินพาณิชย์นครศรีธรรมราช ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อเดินทางไปยังกรุงเทพมหานคร ในเวลา 21.40 น. โดยสารการบินนกแอร์

ปรากฏว่าในขณะที่รอขึ้นเครื่อง


เครื่องบินของสายการบินนกแอร์ ที่กำลังร่อนลงจอดในสนามบินได้เกิดอุบัติเหตุล้อระเบิดในขณะที่ล้อแตะพื้นรันเวย์เสียงดังสนั่น สร้างความแตกตื่นให้กับผู้โดยสาร ที่รอขึ้นเครื่องขากลับไปยังกรุงเทพมหานคร รวมทั้งที่อยู่บนเครื่อง

"อย่างไรก็ตาม นักบินสามารถควบคุมเครื่องทรงตัวอยู่ในรันเวย์ได้อย่างปลอดภัย มีอาการเพียงเครื่องเสียความสมดุลทรุดตัวไปเพียงเล็กน้อย เนื่องจากยางได้ระเบิดไปแล้ว"

นายพิชัย ยังระบุต่อว่า หลังจากเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้นำผู้โดยสารออกจากตัวเครื่องได้อย่างปลอดภัยทุกคน ขณะที่ผู้โดยสารขากลับที่จะเดินทางไปยังกรุงเทพฯ ที่กำลังรอมีอยู่ประมาณ 100 คนรวมทั้งภรรยาของตนเอง

เจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้ทราบว่า จะต้องรอในการเปลี่ยนอะไหล่ล้อเครื่องบินช่วงเวลาหนึ่ง แต่จนกระทั่งเที่ยงคืนเจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่า ไม่สามารถเปลี่ยนอะไหล่ได้ทัน จะต้องให้ผู้โดยสารแจ้งการเลื่อนเที่ยวบินไปวันไหนก็ได้ที่สะดวกกับผู้โดยสาร

ส่วนภรรยาของตนนั้นได้แจ้งเปลี่ยนเป็นวันพฤหัสที่ 8 ก.พ.50 เรียบร้อยแล้ว


และได้เกิดความวุ่นวายขึ้นเนื่องจากเวลานั้น รถโดยสารที่จะเข้าตัวเมืองก็หมดไปแล้ว เจ้าหน้าที่ของนกแอร์จึงพยายามระดมรถมารับผู้โดยสารที่มาจากต่างจังหวัดต่างอำเภอ ไปพักที่โรงแรมทวินโลตัส อ.เมือง นครศรีธรรมราช ส่วนที่อยู่ในตัวเมืองได้ขอให้กลับบ้านไปก่อน

"แต่สิ่งที่สร้างความไม่พอใจให้กับผู้โดยสารหลายคน เนื่องจากในกรณีของตนเองได้รับแจ้งในช่วงเช้าของวันนี้ (2ก.พ.) ว่าให้ไปขึ้นเครื่องเที่ยวบินพิเศษที่เกิดอุบัติเหตุเมื่อคืนที่ผ่านมา

หลังจากที่มีการเปลี่ยนอะไหล่ไปเรียบร้อยแล้ว ถ้าไม่เดินทางถือว่าสละสิทธิ์สร้างความงุนงงให้เป็นอย่างมาก ตนเองจึงให้ภรรยารีบเดินทางไป ถ้าไม่ไปนั้นก็ต้องเสียค่าตั๋วไปโดยเปล่าประโยชน์ จึงขอฝากไปยังผู้บริหารให้รับทราบถึงการบริการที่เกิดขึ้นด้วย"

ขณะที่นายอับดุลเลาะห์ หะกีสะบูดิง ผอ.ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช


เปิดเผยว่าอุบัติเหตุได้เกิดขึ้น กับเครื่องบินของสายการบินนกแอร์จริง ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าเที่ยวบินดังกล่าวได้ลงจอดเรียบร้อยแล้ว และได้กลับลำจากหัวรันเวย์แล้วแท๊กซี่มายังลานจอด

เข้าใจว่าอาจจะเข้าโค้งมากไป ทำให้น้ำหนักของเครื่องบินไปตกอยู่ที่ล้อหลังขวามาก จนเสียความสมดุลย์ล้อจึงเกิดความเสียหายขึ้น ถือว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่สามารถเกิดขึ้นได้

"เมื่อคืนเกิดปัญหาคือ ดูแล้วไม่ปลอดภัยแลท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช ไม่มีช่างและอะไหล่จึงประสานไปยังท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี ก็พบว่ามีช่างแต่ไม่มีอะไหล่

จึงรอจนกระทั่งอะไหล่มาในช่วงเช้า ส่วนปัญหาอื่น พบว่า มีปัญหากับผู้โดยสารที่จะเดินทางไปต่างประเทศ ซึ่งสายการบินจะต้องรับผิดชอบหากเดินทางไม่ทัน

และในกรณีที่ให้เลื่อนไฟลล์แล้ว มาเรียกขึ้นเครื่องใหม่นั้นตรงนี้ เป็นความผิดของผู้ให้บริการไม่ใช่ความผิดของผู้โดยสาร ดังนั้นสายการบินจะต้องรับผิดชอบ และถ้ามีการร้องเรียนมายังตนนั้น จะพิจารณาดำเนินการส่งเรื่องให้สายการบินทันที" ผอ.ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราชกล่าว


ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

โดย ผู้จัดการออนไลน์
จาก หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์