ระทึก! ท่อน้ำกทม.ระเบิดบริเวณซ.พหลโยธิน เจ็บ 1

ร.ต.ท.สุกิจ ชะฎา ร้อยเวร สน.บางเขน รับแจ้งเหตุไฟไหม้และมีเสียงระเบิดตามท่อระบายน้ำ กทม.ตั้งแต่ปากซอยพหลโยธิน 49,47 และ 45 รุดไปตรวจสอบ

บริเวณปากซอยพหลโยธิน 49 พบเป็นปั๊มน้ำมันโมบิลเก่า มีฝาท่อระบายน้ำ กทม.ถูกไฟไหม้เป็นสีดำ ปากซอยพหลโยธิน 47 และ 45 มีอาคารพาณิชย์ได้รับความเสียหายหลายคูหา กระจกแตกละเอียด โดยร้านบางกอกฟลาวเวอร์ที่ตั้งอยู่ปากซอยกระจกร้าว ร้านทรูคอฟฟี่ กระจกแตก ภายในมีโต๊ะเก้าอี้ได้รับความเสียหาย ส่วนความเสียหายบริเวณอื่น อาทิ ตู้โทรศัพท์สาธารณะ ฝาร้อยท่อองค์การโทรศัพท์ และฝาท่อระบายน้ำกทม.จำนวน 37 ฝา


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย คือ นายธนิต โสมพัฒนพงศ์ อายุ 34 ปี พนักงานบริษัทฟูจิซึ ซึ่งยืนรอรถบริษัทเพื่อเดินทางไปทำงาน

โดยหน้าแข้งซ้ายมีบาดแผลจากแรงกระแทกด้วยของแข็งหลังเกิดเสียงระเบิด ซึ่งมีพลเมืองดีช่วยกันนำส่ง โรงพยาบาลเซ็นทรัลเจเนอรัล ส่วนโทรศัพท์มือถือของนายธนิตได้รับความเสียหายทั้งเครื่องเนื่องจากถูกไฟไหม้
นายธนิต กล่าวว่า ขณะยืนรอรถบริษัทอยู่ปากซอยพหลโยธิน 49 ก็ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นอย่างต่อเนื่อง ต่อมามีไฟลุกไปตามท่อระบายน้ำ และสังเกตุเห็นกระจกอาคารพาณิชย์ ร้านค้าแตกเป็นทางยาว ตนรู้สึกตกใจมาก และรู้สึกเจ็บบริเวณหน้าแข้ง ส่วนโทรศัพท์มือถือก็มีเสียงดังขึ้นก่อนจะเกิดไฟไหม้ได้รับความเสียหาย


น.ต.ประทาน งามกาละ เจ้าหน้าที่ป้องกันบรรเทาสาธารณภัย 6 ประจำสถานีบางเขน

ซึ่งได้มาอำนวยความสะดวกพร้อมรถดับเพลิงจำนวน 5 คัน กล่าวว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากปั๊มน้ำมันเก่า บริเวณปากซอยพหลโยธิน 49 ที่มีการขุดเจาะล้างท่อน้ำมันและปล่อยทิ้งเข้าท่อระบายน้ำ กทม.คาดว่าน้ำมันอาจไปทำปฏิกิริยากับอะไรบางอย่าง แล้วเกิดแรงดันจนมีประกายไฟและระเบิดขึ้นตามจุดต่างๆ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์