ระทึก!! กิ่งยางหักใส่เก๋ง รถพังยับ-หม้อแปลงบึ้ม เจ้าตัวรอดปาฏิหาริย์

ระทึก!! กิ่งยางหักใส่เก๋ง รถพังยับ-หม้อแปลงบึ้ม เจ้าตัวรอดปาฏิหาริย์

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 13 ส.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า

ร.ต.ท.สุชาติ มโนชัย ร้อยเวร สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุกิ่งต้นยางขนาดใหญ่ตกใส่รถยนตเก๋งที่วิ่งบริเวณถนน  ต.หนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย รถกู้ภัยหนองผึ้ง อ.สารภีเชียงใหม่

 เมื่อไปถึงพบรถเก๋งยี่ห้อนิสสัน สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน กร 1780 เชียงใหม่ สภาพกิ่งต้นยางขนาดใหญ่ ตกใส่รถเก๋งหลังคายุบ

รถเก๋งพุ่งชนต้นยางอีกที ทำให้สภาพรถยนต์เสียหายยับเยิน ส่วนผู้ที่ติดในรถได้เปิดประตูและออกจากรถมาได้ สภาพแขนขาถลอกเพราะถูกกิ่งต้นยางขูดใส่ เป็นแผลเล็กน้อย ทราบชื่อต่อมาว่า นางสาวอำนวยพร มโนวงค์ อายุ 43 ปี เป็นอาจารย์สอนหนังสืออยู่ที่โรงเรียนดาราวิทยาลัยเชียงใหม่ บ้านเดิมเลขที่ 131 ถ.อนุวิถี ต.ท่าศาลา อ.เมืองเชียงใหม่ โดยมีนักเรียนดารา ที่ผ่านมาประสบเหตุการณ์ต่างพากันลงมาให้กำลังใจครู และสอบถามอาการของครู โดยครูสาวยืนตกใจทำอะไรไม่ถูก

 จากการสอบสวน นางสาวอำนวยพร ให้การว่า ขณะกำลังขับรถออกจากที่พัก เพื่อจะไปสอนหนังสือ

ขณะที่วิ่งมาตามถนนสายสารภี หรือสายต้นยาง อ.สารภีเชียงใหม่ ได้เห็นเศษกิ่งไม้ตกและใบไม้ ตนได้ขับรถเบี่ยงหลบเศษกิ่งไม้และใบไม้ ที่ไม่ใหญ่นัก จากนั้นก็ได้ยินเสียงคล้ายหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดข้างทาง และสักพักก็มีกิ่งไม้ขนาดใหญ่ตกมาที่รถยนต์ของตน และรถยนต์ของตนพุ่งไปชนกับต้นยางอีกที ตนตกใจมาก อย่างไรก็ตาม ตนจะดำเนินการฟ้องร้องค่าเสียหายกับทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่และทางเทศบาลตำบลหนองผึ้ง ต่อไป เนื่องจากมีงบในการตกแต่งและตัดกิ่งต้นยางที่แห้ง และยังมีการประกันเรื่องอุบัติเหตุกับต้นยางด้วย ที่ผ่านมาก็เห็นว่ามีเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดูแลเรื่องกิ่งไม้ต้นยางที่แห้งและมาทำการตัด ไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา แสดงว่า ตรวจสอบไม่หมด จึงมีกิ่งขนาดใหญ่ที่ค้างและในที่สุดตนก็มาประสบอุบัติเหตุจากกิ่งต้นยางจนได้

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่และ เทศบาลตำบลหนองผึ้ง อ.สารภี เชียงใหม่

ได้ส่งเครนขนาดใหญ่และเจ้าหน้าที่มาตกแต่ง ตัดกิ่งต้นยางที่แห้ง บริเวณถนนสายเชียงใหม่ ลำพุน ตลอดสาย แล้วเมื่อเดือนกรกฏาคม 56 ที่ผ่านมา
ซึ่งทาง องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่และเทศบาลแต่ละแห่งบริเวณถนนต้นยาง มีงบดำเนินการ และยังมีประกันเรื่องอุบัติเหตุกิ่งต้นยางตกใส่บ้านละรถยนต์ให้กับประชาชนด้วย

 อย่างไรก็ตามทางพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำครูสาวผู้เสียหายและได้ให้ใบบันทึกประจำวันกับครูสาว

เพื่อนำไปฟ้องร้องดำเนินการกันต่อไปโดยมีหน่วยงานไฟฟ้า และหน่วยงานของเทศบาลมาดำเนินการซ่อมแซมดังกล่าวเนื่องจาก หม้อแปลงระเบิด สายไฟฟ้า และสายโทรศัทพ์รวมทั้งสายเคเบิ้ลได้รับความเสียหาย ไฟฟ้าย่าน ต.หนองผึ้ง ไฟฟ้าดับตลอดสาย เจ้าหน้าที่เร่งแก้ไขเป็นการด่วน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์