ระทมหลายพื้นที่เมืองชัยภูมิ จมบาดาลต่อเนื่อง

สถานการณ์น้ำท่วม จ.ชัยภูมิ ยังมีฝนตกลงมาเป็นระยะ ทำให้น้ำป่ารอบนอกไหลเข้าท่วมซ้ำ

วันนี้ 19 ต.ค. สถานการณ์น้ำท่วม จ.ชัยภูมิ ยังมีฝนตกลงมาเป็นระยะ ทำให้น้ำป่ารอบนอกไหลเข้าท่วมเส้นต่างๆเป็นจำนวนมาก ตัวเมืองชัยภูมิมีน้ำท่วมขังเกือบทุกเส้นทาง มากบ้างน้อยบ้างขึ้นอยู่กับอยู่ในที่สูงต่ำ การจราจรเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากผู้ใช้รถหลบเส้นทางน้ำท่วมสูง มาใช้เส้นทางน้ำท่วมน้อย ทำให้จำนวนรถหนาแน่น ส่วนที่ตลาดสดเทศบาลเมืองชัยภูมิมีน้ำท่วมสูง บรรดาแม่ค้าพ่อค้าต้องนำสิ่งของมาขายบนถนนที่น้ำท่วมไม่ถึง ขณะที่เส้นทางหน้าโรงพยาบาลชัยภูมิต้องใช้รถบรรทุกขนาดใหญ่มาช่วยลำเลียงผู้ป่วยและญาติเข้าออกโรงพยาบาล รวมถึงที่อนุสาวรีย์เจ้าพ่อพญาแล สนามหน้าศาลากลางจังหวัด ส่วนราชการบริเวณนั้นมีระดับน้ำสูงเช่นกัน

สำหรับบ้านท่าศาลา ต.ส้มป่อย อ.จัตุรัส ซึ่งถูกน้ำท่วมมาแล้วครั้งหนึ่ง ขณะนี้น้ำท่วมเส้นทางเข้าหมู่บ้านและพื้นที่การเกษตรเสียหายเพิ่มเป็นบริเวณกว้าง

ต้องใช้เรือเป็นพาหนะ และขนสิ่งของไปไว้ชั้นบน มีราษฎรได้รับความเดือนร้อนทั้งหมู่บ้านกว่า 80 หลังคาเรือน นอกจากนั้นตามหมู่บ้านต่างๆที่อยู่ใกล้เคียงเขต อ.จัตุรัส ยังถูกน้ำท่วมกว่า 20 หมู่บ้าน เส้นทางเข้าหมู่บ้านถูกน้ำท่วมเช่นกัน พื้นที่การเกษตร นาข้าว ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร รวมหลายหมื่นไร่

ทั้งนี้น้ำจากแม่น้ำชียังไหลเข้าท่วมในหลายหมู่บ้านที่อยู่ติดริมน้ำ ฝั่งบ้านโนนน้อยแผ่นดินทอง ต.ลุ่มลำชี อ.บ้านเขว้า เรื่อยลงตามลำแม่น้ำชี บ้านคลองโลโพ บ้านปากคันฉุ บ้านวังกุ่ม บ้านท่าแก้ง บ้านวังกุ่มและอีกหลายหมู่บ้านในตำบลลุ่มลำชี รวมถึงพื้นที่ ต.บ้านค่าย อ.เมืองชัยภูมิ ริมฝั่งแม่น้ำชีเขต อ.เนินสง่า ขณะนี้มีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง
 
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์