ระดมช่วยสุนัขติดอยู่ในร้านเฟอร์นิเจอร์ร้างจนผอมโซ

ระดมช่วยสุนัขติดอยู่ในร้านเฟอร์นิเจอร์ร้างจนผอมโซ

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. สภ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบเห็นสุนัขถูกขังอยู่ภายในอาคารร้านจำหน่ายอุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์บ้าน

ซึ่งปัจจุบันนั้นได้เลิกกิจการจนถูกปล่อยทิ้งให้รกร้างทราบชื่อว่า ร้านสีสันเฟอร์นิเจอร์ เลขที่ 106 หมู่ที่ 11 เชิงสะพานคลองบางปลากด ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งเหตุแล้ว ร.ต.ท.สถาพร ศรีคงพาน รองสวป.สภ.พระสมุทรเจดีย์ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ชุดเจ้าหน้าที่จากสมาคมสงเคราะห์สัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เดินทางไปตรวจสอบพบว่าตัวอาคารด้านบนนั้นเป็นห้องกระจกใส สามารถมองเห็นสุนัขที่ติดอยู่ภายในร้านลักษณะร่างกายที่ผอมโซเนื่องจากไม่มีอาหารกิน เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้พยายามที่เข้าไปช่วยเหลือแต่ยังไม่สามารถเข้าไปได้ทั้งนี้เพราะประตูทุกบ้านของร้านนั้นปิดสนิทไม่สามารถจะเข้าไป โดยได้พยายามโทรศัพท์ติดต่อกับทางเจ้าของร้านเฟอร์นิเจอร์ร้างดังกล่าวเพื่อมาเปิดประตูร้านหาแนวทางเพื่อช่วยเหลือสุนัขตัวดังกล่าวโดยเร็วต่อไป


 ด้าน น.ส.เบญญาดา ฉินสูงเนิน กรรมการสมาคมสงเคราะห์สัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า

หลังจากได้รับแจ้งทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำรถยนต์พร้อมอุปกรณ์เดินทางมาช่วยเหลือ แต่ก็ไม่พบเห็นสุนัขตัวดังกล่าวแล้ว อีกทั้งไม่สามารถเปิดประตูของร้านเฟอร์นิเจอร์ดังกล่าวได้ เนื่องจากยังไม่ได้รับอนุญาตแต่ใดๆ แต่เท่าที่ทราบนั้นตอนนี้ทางเจ้าของร้านดังกล่าวคือ นายสุเลิศ ซิ้มเจริญ เจ้าของร้านสีสันเฟอร์นิเจอร์ ได้แจ้งว่าได้เลิกกิจการไปตั้งแต่ปี 2553 โดยมีคนงานที่ให้เฝ้าร้านคอยดูแลไว้

ซึ่งสุนัขที่ตกเป็นข่าวนั้นเป็นสุนัขของคนงานที่ได้พยายามให้อาหารอย่างต่อเนื่องมาตลอด และขณะนี้ได้สั่งให้คนงานที่เลี้ยงดูนั้นให้นำออกมาเพื่อนำไปเลี้ยงดูที่อื่นที่ปลอดภัยกว่านี้แล้ว อย่างใดก็ตามพร้อมที่จะช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ในการดูแลสุนัขตัวดังกล่าวให้ดีกว่านี้ต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์