รอยเตอร์ แฉนาทีระทึก หนีบึ้ม!

หนีบึ้ม!


สำนักข่าวรอยเตอร์ เผยแพร่ภาพนาทีระทึกขณะนาย ฟิลิป เบรนกินชอฟ (Philip Blenkinsop) ช่างภาพนิตยสารไทม์ แม็กกาซีน ชาวออสเตรเลีย อายุ 46 ปี กำลังวิ่งหนีหลบระเบิด

ระหว่างติดตามถ่ายภาพทำข่าว จนท.ไทยเข้าตรวจสอบเหตุความไม่สงบในพื้นที่บ้านปีซัค ต.ลำใหม่ อ.เมืองยะลา เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (22 พ.ค.) ก่อนจะเกิดเหตุระเบิดขึ้นดังกล่าว

โดย นาย ฟิลิป ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณใบหน้าจากเศษดินและเศษหินจากถนนที่ถูกแรงระเบิดกระเด็นใส่ ก่อนถูกนำส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา


โดยจากเหตุการณ์ดังกล่าวสืบเนื่องมาจาก


เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ต.ลำใหม่ รับแจ้งเหตุพบศพชายไทยยังไม่ทราบชื่อ ถูกนำไปทิ้งไว้ในพื้นที่บ้านปีซัค หมู่ 2 ต.ลำใหม่ อ.เมืองยะลา เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบว่าระหว่างทางมีการโปรยตะปูเรือใบและวางวัตถุต้องสงสัยไว้ เจ้าหน้าที่ต้องเคลียร์เส้นทางพร้อมตรวจสอบวัตถุต้องสงสัย เพื่อเข้าไปตรวจที่เกิดเหตุ



เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบศพชายไทยไม่ทราบชื่อถูกยิงที่บริเวณลำตัว


โดยมีรอยถูกเผาไหม้ พร้อมกับรถจักรยานยนต์แบบพ่วงข้าง เป็นรอยไหม้บางส่วน และในขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุอยู่นั้นก็ได้เกิดระเบิดขึ้น ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายรายประกอบด้วย

พ.ต.ท.สราวุฒิ วงศ์เดิม รอง ผกก.หน.สภ.ต.ลำใหม่
ด.ต.ทองเล็ก จุลเทพ อายุ 49 ปี ตำรวจกองวิทยาการเขต 45 ยะลา
ด.ต.นิรันดร์ ขุนปราบ อายุ 50 ปี ตำรวจกองวิทยาการเขต 45 ยะลา
นายสุธรรม แซ่โง้ว อายุ 39 ปี
นายราชันย์ บุญแท้ อายุ 41 ปี
นายวิวัฒจิต สุรปรีชากุล อายุ 26 ปี และ
นายฟิลิป เบรนกินชอฟ ชาวออสเตรเลีย ช่างภาพนิตยสารไทม์ แม็กกาซีน


โดยทั้งหมดถูกเศษระเบิดได้รับบาดเจ็บ


ซึ่ง โชคดีที่ระเบิดดังกล่าวไม่มีสะเก็ดระเบิดอยู่ภายใน มีเพียงเศษดินและวัสดุผิวถนน กระจายใส่กลุ่มผู้ได้รับบาดเจ็บจากแรงระเบิด จึงทำให้ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย.



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์