รองโฆษกตร.ย้ำผบ.ตร.ไม่ได้วางกรอบสอบเอกสารลับสันติบาลเตือนภัยISหลุด*

รองโฆษกตร.ย้ำผบ.ตร.ไม่ได้วางกรอบสอบเอกสารลับสันติบาลเตือนภัยISหลุด*

การตรวจสอบว่าเอกสารลับที่ทางการรัสเซีย แจ้งเตือนไทยว่ามีกลุ่มบุคคลที่มีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มไอเอส เดินทางเข้ามาไทย หลุดมาเผยแพร่ได้อย่างไรนั้น พล.ต.ต.ทรงพล วัธนะชัย รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า หลังพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผบ.ตร.ได้มอบหมายให้ทางพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ แต่ไม่ได้มีวางกรอบเวลาไว้ ซึ่งต้องขอระยะเวลาทางเจ้าหน้าที่ดำเนินการตรวจสอบก่อน โดยขอให้สื่อใช้ดุลยพินิจในการเสนอข่าวด้วยเช่นกัน โดยฝ่ายที่เกี่ยวข้องก็มีการตรวจสอบชาวต่างชาติทุกชาติที่เดินทางเข้าไทยอยู่แล้ว


ส่วนการควบคุมผู้ต้องสงสัยชาวซีเรีย 4คนที่คาดว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มรัฐอิสลามหรือ ไอเอส รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่าจากการตรวจสอบทั้ง 4คนไม่พบความเชื่อมโยงกับกลุ่มก่อการร้าย แต่ถึงอย่างไรก็คงต้องตรวจสอบทางลึกเพื่อความชัดเจนก่อน ซึ่งก็ขอให้ประชาชนไม่ต้องตื่นตระหนก เพราะด้านการข่าวของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็ตรวจสอบอย่างเข้มข้น


ด้านการดำเนินคดีกับผู้ต้องหาในคดีขอนแก่นโมโดล ที่คาดว่าจะมีส่วนร่วมก่อเหตุป่วนกิจกรรมสำคัญ รวมถึงงานสำคัญรองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจก็อยู่ระหว่างการดำเนินการติดตามตัวผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงก็จะมีการเร่งสรุปสำนวนการสอบสวนด้วยเช่นกัน ส่วนการติดตามตัวนางวรรณา สวนสันต์ และสามี 2ผู้ต้องหาในเครือข่ายคดีระเบิดที่ราชประสงค์และท่าเรือสาทร ขณะนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าทางการตรุกีสามารถจับตัวได้แล้วหรือไม่


ที่มาจาก js100.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์