รองอธิบดี ที่ถูกจับข้อหาขโมยภาพวาด เพื่อนข้าราชการระบุ นิสัยดีและติดดิน

รองอธิบดี ที่ถูกจับข้อหาขโมยภาพวาด เพื่อนข้าราชการระบุ นิสัยดีและติดดิน

จากกรณี นายสุภัฒ สงวนดีกุล รองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญากระทรวงพาณิชย์ ถูกจับในข้อหาขโมยภาพวาด 3 ภาพ โรงแรมแห่งหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น นั้น


ล่าสุดมีรายงานข่าวระบุว่า นายสุภัฒ สงวนดีกุล รองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญากระทรวงพาณิชย์ ส่วนตัวเป็นคนน่ารัก นิสัยดี ติดดิน เป็นคนตรงๆ ทำงานจริงจัง นึกถึงผลประโยชน์ของหลวงเป็นสำคัญ

          ขณะที่ประวัติการศึกษาและการทำงาน จบการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษา High School attached to Gakugei University กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ปริญญาตรี สาขาเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยนาโกยา ประเทศญี่ปุ่น และปริญญาโท สาขาเศรษฐศาสตร์ระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยนาโกยา ประเทศญี่ปุ่น

ประสบการณ์การทำงาน เริ่มจากกรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เป็นเลขานุการเอก สำนักงานที่ปรึกษาการพาณิชย์ ณ กรุงออตตาวา ประเทศแคนาดา, เลขานุการเอก สำนักงานที่ปรึกษาการพาณิชย์ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น, ที่ปรึกษา(ฝ่ายการพาณิชย์) สำนักงานที่ปรึกษาการพาณิชย์ ณ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย, อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายการพาณิชย์) ณ กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม, ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย และผู้อำนวยการ สำนักประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เข้ามาดำรงตำแหน่งรองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2558

ล่าสุด น.ส.วิบูลย์ลักษณ์ ร่วมรักษ์ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

 ได้สั่งการให้ทูตพาณิชย์ที่ญี่ปุ่นทำการตรวจสอบและติดตามข้อเท็จจริงในเรื่องนี้แล้ว และให้ประสานกับสถานทูตไทยในญี่ปุ่น โดยตอนนี้เรื่องอยู่ในกระบวนการทางกฎหมายของญี่ปุ่น คงจะได้ทราบข้อเท็จจริงเมื่อท่านเดินทางกลับมา ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากการตรวจสอบ มีรองอธิบดีของกระทรวงพาณิชย์ คือ นายสุภัฒ สงวนดีกุล รองกรมทรัพย์สินทางปัญญา เพียงคนเดียวที่ได้เดินทางไปญี่ปุ่นโดยเป็นการเดินทางไปอบรมเรื่องสิทธิบัตรกับรัฐบาลญี่ปุ่น และตามกำหนดการเดิม มีกำหนดที่จะเดินทางกลับในวันนี้ (25 ม.ค.) แต่ได้มีการแจ้งมายังกรมทรัพย์สินทางปัญญาว่าจะเลื่อนการเดินทางกลับโดยไม่มีกำหนด และไม่ต้องส่งเจ้าหน้าที่ไปรับ 

นอกจากนี้ นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา ยังได้มีการหารือกับปลัดกระทรวงพาณิชย์ เพื่อหาถึงเรื่องที่เกิดขึ้น และเตรียมการที่จะหาทางช่วยเหลือต่อไป ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับตัวนายสุภัฒ ข้าราการในกรมทรัพย์สินทางปัญญา ระบุว่า โดยส่วนตัวแล้ว เป็นคนน่ารัก นิสัยดี ติดดิน ส่วนในเรื่องการทำงาน เป็นคนตรงๆ ทำงานจริงจัง นึกถึงผลประโยชน์ของหลวงเป็นสำคัญ แต่บางครั้งอารมณ์ร้อน อาจทำให้ลูกน้องไม่ชอบบ้าง

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก deeps.tnews.co.th/contents/bg/221545

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. รองอธิบดีฯฉกภาพ เข้ารับทราบข้อหาผิดวินัยร้ายแรง
  2. ศรีสุวรรณ จี้ปลด-ยกเลิกบำนาญ ”รองอธิบดีสุภัฒ” ทำความอับอายต่อขรก.ไทย -ปท.
  3. รองอธิบดี กล่าวขอโทษ อัยการชี้แค่นี้คดีเล็กน้อย ไม่วางแผนไว้ก่อน
  4. ด่วนที่สุด!! รองอธิบดี ขโมยภาพ ได้รับการปล่อยตัวแล้ว
  5. เงิบทั้งปท.!!! สื่อยุ่น เผย 3 ภาพที่ “รองอธิบดี” ขโมยไม่ใช่นางเอก AV แต่เป็นภาพทิวทัศน์
  6. อ่วม!!อธิบดีขโมยภาพอ่วม! โทษลักทรัพย์เเดนปลาดิบ คุก10ปี
  7. นายกฯขออย่าขยายความรองอธิบดีถูกจับ
  8. เตรียมแถลง!!!เหตุรองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา ถูกจับขโมยรูปที่ญี่ปุ่น
  9. เพจดังเผยภาพ! อธิบดีที่โดนญี่ปุ่นจับ อยู่ในรูปนี้!!
  10. ด่วน! ฉาวข้ามประเทศ ญี่ปุ่น จับ คนไทย ระดับรองอธิบดีพาณิชย์ ขโมยของ!
  11. อัยการคนดังถามไม่ฟ้องสุภัฒ??? คนทำผิดกลับได้รับการปกป้อง เอากันให้สบายใจ
  12. เสื่อมเสีย!! กนก แขวะแรงปมรองอธิบดีฯ โรคขี้ขโมย หลังขโมยรูปภาพในรร.ที่ญี่ปุ่น
  13. ชาวเน็ตไทยแห่ถล่มเพจ กรมทรัพย์สินทางปัญญา หลังสื่อญี่ปุ่นตีข่าวจับรองอธิบดีขโมยภาพวาด

  14. >> ดูทั้งหมด :สื่อญี่ปุ่น ตีข่าว จับรองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญาไทย ข้อหาขโมยรูป


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์