รองผู้การยะลาสั่งคุมเข้มพื้นที่หวั่นคาร์บอมบ์

ตะลึงเหตุระเบิดแม่ค้าท้องแก่เมืองยะลา โปลิศพบหลักฐานใหม่เป็นระเบิดแรงดันต่ำ ซึ่งไม่เคยพบในจังหวัดชายแดนใต้


จากกรณีที่เกิดเหตุระเบิดบริเวณริมถนน สี่แยกมาลายูบางกอก อ.เมือง จ.ยะลา เป็นเหตุให้ นางเสาวลักษณ์ จั่นเจริญ อายุ 28 ปี ซึ่งตั้งครรภ์ 9 เดือน ที่รอรับซื้อผลไม้ และผลผลิตทางการเกษตรอยู่ตรงบริเวณดังกล่าว ได้รับบาดเจ็บข้อมือด้านซ้ายเกือบขาด ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว วันนี้ (30 ส.ค.) พ.ต.อ.วิฑูรย์ สุระพันธ์ ผกก.งานสืบสวนสอบสวน ภ.จว.ยะลา

พ.ต.ท.ประวิทย์ เขียวไสว พนักงานสอบสวน สภ.เมืองยะลา พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา เจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา เข้าตรวจสอบหาหลักฐานอย่างละเอียดในที่เกิดเหตุอีกครั้ง โดยเจ้าหน้าที่พบเศษกระป๋องเครื่องดื่มน้ำอัดลมที่คาดว่า ใช้บรรจุระเบิด รวมทั้งเศษตะปูจำนวนมาก และดินระเบิด (ดินดำ) รวมทั้งเศษกระเป๋าผ้า เศษธนบัตรฉีกขาดจำนวนมาก จึงรวบรวมเอาไว้เป็นหลักฐาน ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่องบรรจุในกระป๋องน้ำอัดลม ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพาย

ขณะที่ แหล่งข่าวจากชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา เปิดเผยว่า สำหรับระเบิดลูกนี้ เป็นระเบิดที่พบเป็นครั้งแรก ซึ่งแตกต่างจากระเบิดที่พบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเชื่อว่าเป็นระเบิดแรงดันต่ำ หรือประทัดยักษ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเกิดเหตุคาร์บอมบ์หน้าที่ว่าการ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส พ.ต.อ.สุริยา ไชโยธา รอง ผบก.ภ.จว.ยะลา

ได้วิทยุสั่งการด่วนไปยังสถานีตำรวจใน 8 อำเภอของ จ.ยะลา ให้เพิ่มมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยสถานที่ราชการต่าง ๆ พร้อมให้ประสานงานกับหน่วยงานทหารในพื้นที่ เพื่อตรวจสอบค้นหาสิ่งผิดปกติในเขตรับผิดชอบของตนเอง เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ
นำวัตถุระเบิดเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่ โดยให้เน้นตรวจสอบรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยทุกคัน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์