รองผบช.ภ.3เผยมีครูเอี่ยวทุจริตสอบนายสิบ

ภาพจาก INN Newsภาพจาก INN News

รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เผย มีครู จ.ศรีษะเกษ 2 ราย เอี่ยวทุจริตสอบตำรวจ เรียกรับ 4-5 แสนต่อราย เชื่อ เป็นเครือข่ายเดียวกันทุกภาค

พล.ต.ต.จักรทิพย์ โหละสุตสกุล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. เกี่ยวกับความคืบหน้าการทุจริตเข้าสอบตำรวจชั้นประทวน หรือ นายสิบตำรวจ ในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 โดยระบุว่า ขณะนี้ เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้ทั้งหมด 5 ราย โดยเป็นครูโรงเรียนเอกชน 1 ราย ครูโรงเรียนอนุบาล 1 ราย ผู้ช่วย และคนขับรถ อีก 3 ราย โดยหนึ่งในผู้กระทำความผิด เป็นภรรยาของดาบตำรวจในพื้นที่ สภ.เมือง จ.ศรีษะเกษ จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาทั้งหมดมีการวางแผนและทำอย่างเป็นขบวนการ โดยจะเริ่มจากการชักชวนและจูงใจ ให้ผู้ปกครองของนักเรียนจ่ายเงินสูงถึง รายละ 4-5 แสน และรับปากว่าจะสามารถสอบเข้าได้ โดยวิธีการบอกข้อสอบผ่านเครื่องส่งสัญญาณขนาดเล็ก โดยก่อนวันสอบ ผู้ต้องหาจะจัดรถรับส่ง และเปิดห้องพักใกล้สนามสอบ ใน จ.นครราชสีมา จำนวน 20 ห้อง และมีการฝึกสอนการใช้เครื่องมือสื่อสาร หรืออุปกรณ์ดังกล่าว ก่อนวันสอบ ส่วนดาบตำรวจ หนึ่งในสามีของผู้กระทำผิด พบว่ามีประชาชนร้องเรียนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการเรียกรับผลประโยชน์และหลอกลวงต้มตุ๋นประชาชนจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้สั่งการให้ผู้บังคับบัญชาดำเนินการสอบสวนและรวมรวมพยานหลักฐาน ว่าเกี่ยวข้องกับการสอบอย่างไร เพื่อดำเนินการเอาผิดแล้ว

อย่างไรก็ตาม รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ยังกล่าวด้วยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น เชื่อได้ว่าขบวนการดังกล่าวมีความเชื่อมโยงกับการกระทำผิดในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2, 5 และ 6 เนื่องจากมีลักษณะคล้ายกัน ส่วนอุปกรณ์สื่อสารที่จับได้ สามารถหาซื้อได้ตามท้องตลาด ซึ่งภายหลังการประชุมร่วมกับ ผบ.ตร.จะมีความชัดเจนในช่วงบ่ายของวันนี้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์