รองผบช.น.เผย ภาพเหตุปะทะตำรวจถูกทำร้ายจริง

รองผบช.น.เผย ภาพเหตุปะทะตำรวจถูกทำร้ายจริง

รองผบช.น.เผย ภาพเหตุปะทะตำรวจถูกทำร้ายจริง ขณะผู้ประสานงานม็อบ คปท. รับ เป็นกลุ่มผู้ชุมนุม - สั่งทุก สน. เข้ม 20 พ.ย.นี้ คาด ไม่แรง

พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รอง ผบช.น. เปิดเผยภาพถ่ายการปะทะกันระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมและตำรวจ กรณีเมื่อวันที่ 16 พ.ย. ที่ผ่านมา แกนนำกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ได้นำมวลชนไปปักธงในพื้นที่ห้ามตามประกาศ พ.ร.บ.มั่นคง จนเกิดการทำร้ายตำรวจ เพื่อยืนยันว่า ตำรวจเป็นฝ่ายที่ถูกผู้ชุมนุมทำร้ายขณะปฏิบัติหน้าที่และอยู่ในเครื่องแบบ ด้วยด้ามธงจริง โดยภายหลังจากที่ นายนิติธร ล้ำเหลือ ผู้ประสานงาน คปท. ยอมรับว่าเป็นกลุ่มผู้ชุมนุมจริง แต่อ้างว่าเป็นการเข้าใจผิด ซึ่งกรณีดังกล่าว ได้มีการแจ้งความไว้ที่ สน.นางเลิ้ง แล้ว โดยจะมีการดำเนินคดีต่อไป ทั้งนี้ อยากขอความร่วมมือกลุ่มผู้ชุมนุม ให้ชุมนุมด้วยความสงบและปราศจากอาวุธ

ส่วนกรณีในวันที่ 20 พ.ย. ที่ศาลรัฐธรรมนูญจะอ่านคำวินิจฉัยแก้ไขที่มาของ ส.ว. เพิ่มเติมนั้น ทางนครบาลได้เตรียมพร้อมอย่างเต็มที่

โดยสั่งการให้ สน.ในพื้นที่ ดูแลเรื่องความสงบเรียบร้อย ส่วนเรื่องการอำนวยความสะดวกด้านจราจร ได้มอบหมายกองบังคับการตำรวจจราจรดูแล คาดว่าวันดังกล่าว จะไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น ขณะในวันที่ 24 พ.ย. ที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ประกาศให้ประชาชนออกมาลงชื่อยื่นถอดถอน ส.ส. ให้ได้ 1 ล้านรายชื่อ ซึ่งจะใช้ บริเวณอนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย และศาลากลางในจังหวัดต่างๆ เป็นจุดดำเนินการ ทางตำรวจได้เตรียมกำลังดูแลไว้เรียบร้อยเเล้ว

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์