รองผบช.น.จี้ล่าตัวคนร้ายเหิมยิงตำรวจ


รอง ผบช.น.เรียกประชุมเครียดสั่งชุดสืบสวนสน.หนองแขม และกก.สส.บก.น.9 ควานหาตัวมือปืนยิงตำรวจดับ-เจ็บ


เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (7 ก.ค.) พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ รอง ผบช.น.ได้เดินทางมาที่สน.หนองแขม เพื่อเรียกประชุมตำรวจระดับโรงพัก และ กก.สส.บก.น.9 เพื่อคลี่คลายคดีคนร้าใช้อาวุธปืนยิง ด.ต.ชูกิจ เจริญธนารักษ์ อายุ 42 ปี ผบ.หมู่งานปราบปราม สน.หนองแขม เสียชีวิต และ ด.ต.ประเสริฐ กล่ำศรี อายุ 46 ปี เจ้าหน้าที่สายตรวจ สน.หนองแขม ได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อเวลา 05.30 น.ที่ผ่านมา 

ภายหลังประชุมพล.ต.ต.อิทธิพลได้เปิดเผยว่า  ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานทั้งจากกล้องวงจรปิดและพยานแวดล้อม ซึ่งได้เชิญตัวบุคคลที่อยู่ใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุมาสอบปากคำแล้วแต่ยังไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร ตนจึงกำชับให้ตำรวจเจ้าของพื้นที่เร่งรวบรวมรายละเอียดทางคดีให้ได้มากที่สุด เพื่อนำเข้าที่ประชุมกองบัญชาการตำรวจนครบาลในวันเดียวกันนี้ ซึ่งจะมี พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รอง ผบ.ตร.เดินทางมาเป็นผู้ควบคุมคดีด้วยตนเอง

ขณะที่ พ.ต.ท.จักรพงษ์ กิ่งแก้ว สวป.สน.หนองแขม กล่าวยืนยันว่า ตำรวจไม่ได้ประมาทเพราะเข้าทำการขอตรวจค้นคนร้ายตามยุทธวิธีที่ฝึกฝนกันเป็นประจำอยู่แล้ว คดีนี้ถือเป็นเหตุสุดวิสัย เนื่องจากคนร้ายไม่พูดพร่ำทำเพลงชักปืนยิงใส่ก่อน เท่าที่ดูจากพฤติกรรมการยิงและอาวุธของคนร้ายเชื่อว่าต้องไม่ใช่วัยรุ่นขี้ยาธรรมดา ส่วนแมกกาซีนปืนพร้อมกระสุนบรรจุอยู่ 3 นัด ที่คนร้ายทำตกไว้ก็เป็นอุปกรณ์เสริมที่สามารถทำให้ใส่ลูกกระสุนได้มากขึ้น คาดว่าคนร้ายคงเป็นบุคคลหลบหนีหมายจับหรือเคยก่อคดีสำคัญมาก่อน ซึ่งเหตุการณ์นี้จะถือเป็นบทเรียนและเป็นสิ่งที่ผู้บังคับบัญชา รวมถึงเพื่อนร่วมงานของ ด.ต.ชูกิจ จะจดจำเอาไว้ตลอดไป
 
ด้านส.ต.อ.ธีรวุฒิ วงษ์ศรีวอ ผบ.หมู่ (ป.) สน.หนองแขม ซึ่งเคยเป็นคู่สายกับ ด.ต.ชูกิจ มาก่อน เปิดเผยว่า ผู้ตายเป็นอาจารย์ของตำรวจรุ่นน้องทุกคน มักทำหน้าที่คุ้มกันให้น้องๆ ยามเข้าตรวจค้นบุคคลและยานพาหนะต้องสงสัย เป็นคนช่างสังเกตมีน้ำใจและรู้จักกับมวลชนในพื้นที่มาก โดยจุดที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่เขต 1 ซึ่งก็ไม่ใช่พื้นที่รับผิดชอบของผู้ตาย แต่ผู้ตายก็ยังแสดงความมีสัญชาตญาณจอดรถลงไปตรวจคนต้องสงสัยทันทีที่พบเห็น ส่วนมาตรการป้องกันที่ผ่านมานั้นทางพ.ต.อ.ธนวัฒน์ ตั้งวงษ์เจริญ ผกก.สน.หนองแขม ได้หาเสื้อเกราะกันกระสุนมาให้สายตรวจแล้ว 3-4 ตัวต่อหนึ่งผลัด แต่ก็ยังไม่เพียงพอ เนื่องจากเวลาเข้าเวรจะปฏิบัติหน้าที่กันผลัดละ 10 คน    

ส่วนด.ต.ชนกานต์ มโนธรรมจิตต์ ผบ.หมู่ (ป.) สน.หนองแขม กล่าวว่า ช่วงวันและเวลาดังกล่าวตนจะต้องปฏิบัติหน้าที่คู่ตรวจกับ  ด.ต.ชูกิจ แต่ตนมาติดทำธุระรับศพหลานสาวที่ตกตึกเสียชีวิตที่นิติเวช รพ.ศิริราช จึงไหว้วานให้ จ.ส.ต.ประเสริฐ ที่ได้รับบาดเจ็บ ปฏิบัติหน้าที่แทน สำหรับตัว ด.ต.ชูกิจ นั้นเป็นที่รักใคร่ของเพื่อนร่วมงาน และเป็นที่รักใคร่กับผู้ใต้บังคับบัญชาและผู้ใต้บังคับบัญชาทุกคน รู้สึกเสียใจกับการสูญเสีย ด.ต.ชูกิจ และ จ.ส.ต.ประเสริฐ เพื่อนร่วมงานที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ในครั้งนี้



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์