รองผบช.น. แย้มจับผู้ต้องสงสัยวางบึ้มหน้ารามได้ 1 คน

รองผบช.น. แย้มจับผู้ต้องสงสัยวางบึ้มหน้ารามได้ 1 คน

บช.น.เรียกชุดสอบสวน สน.หัวหมากประชุมติดตามความคืบหน้าวางระเบิดปากซอยรามคำแหง เผย บกน.4 ได้ผู้ต้องสงสัยเพิ่มอีก 1 ราย กำลังสอบสวนเพิ่มเติม

วันนี้ ( 29 พ.ค.)  ที่ สน.หัวหมาก พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รอง ผบช.น. ได้เรียกชุดสืบสวนสวนสน.หัวหมาก ประชุมติดตามความคืบหน้าคดีคนร้ายวางระเบิดที่บริเวณปากซอยรามคำแหง 43/1  โดยมีโดยมี พ.ต.ท.โสภณ ยานะธรรม รอง ผกก.สส.สน.หัวหมาก พ.ต.ท. หัสดินทร์ นพวงศ์ ณ อยุธยา  พ.ต.ท.ธารา เครือละม้าย  สว.สส.สน.หัวหมาก และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.หัวหมาก ร่วมประชุมนานกว่า 1 ชั่วโมง ก่อนที่ พล.ต.ต.อดุลย์ ออกมาเปิดเผยความคืบหน้าของคดีนี้ว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำพยานไปแล้ว 19 ปาก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนกำลังเร่งหาประเด็นความขัดแย้งหลายประเด็น ทั้งความขัดแย้งค่าเช่าแผง  ผลประโยชน์ต่างในการตั้งแผงลอย  คนเจ็บกับเจ้าของพื้นที่ และความขัดแย้งของเจ้าหน้าที่เทศกิจกับผู้มีอิทธิพลในพื้นที่  ซึ่งตอนนี้ทราบว่าได้มีการสลับเปลี่ยนหมุนเวียนกัน โดยชุดใหม่พึ่งจะเข้าประจำพื้นที่ได้เพียงสองเดือนเท่านั้น รวมถึงความขัดแย้งส่วนตัวของเจ้าของร้านตัดผม “ออกัส” กับผู้จัดการร้าน ขณะนี้ยังไม่พบว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้คนร้ายถึงขั้นลงมือวางระเบิดได้

พล.ต.ต.อดุลย์ เปิดเผยต่อว่า โดยในวันนี้ได้มอบหมายให้ รอง ผกก.สน.หัวหมาก และชุดสืบสวนสอบสวน
 
ไปไล่ตรวจสอบกล้องในที่เกิดเหตุไปกระทั่งจนสุดถนน ตั้งแต่ช่วงเวลา ตี 1 ของวันที่ 26 พ.ค.จนกระทั่งถึงเวลาเกิดเหตุ พอได้รายละเอียดก็จะไปเก็บข้อมูลของกล้องทั้งหมดแล้วเอามานั่งเปิดดูเป็นสำนวนการสืบสวน และคงต้องวางระบบสืบสวนจากกล้องวงจรปิดใหม่ทั้งหมด ซึ่งวันนี้ตนจึงได้มีการประชุมและสั่งการเพิ่มเติม

พล.ต.ต.อดุลย์ เปิดเผยต่ออีกว่า ส่วนการปิดล้อมตรวจค้นได้ผู้ต้องสงสัยทั้ง 9 คน

เมื่อวานนี้ ได้มีการตรวจสอบแล้วพบว่าผู้ต้องสงสัยทั้งหมดไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด จึงได้ทำประวัติและปล่อยตัวไป  ซึ่งเมื่อคืนนี้ เวลาประมาณ 01.00 น. ทางชุดสืบสวน บกน. 4 ได้นำตัวผู้ต้องสงสัยมาได้อีก 1 ราย และกำลังทำการสอบสวนเพิ่มเติมว่าได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการลงมือวางระเบิดครั้งนี้หรือไม่  ในส่วนรายละเอียดขอปิดเป็นความลับไว้ก่อนเพราะเกรงว่าจะเสียรูปคดี


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์