รองผบก.ป.ไม่หวั่นการุณฟ้องกลับยันทำตามกม.

ภาพจาก INN Newsภาพจาก INN News

รองผู้บังคับการปราบปราม เผย ไม่หวั่น "การุณ ใสงาม" จะฟ้องกลับชุดจับกุม ย้ำ ปฏิบัติตามกฎหมาย ป.วิอาญา ชี้ ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนทางกฎหมาย จนถึงการปล่อยตัว


พ.ต.อ.อภิชาติ ศิริสิทธิ์ รองผู้บังคับการปราบปราม เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ตามที่ทางศาลได้มีคำสั่งปล่อยตัวชั่วคราว นายการุณ ใสงาม อดีต ส.ว.บุรีรัมย์ และแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ผู้ต้องหาในคดีปิดล้อมสนามบินสุวรรณภูมิ และทางผู้ต้องหาจะฟ้องกลับตำรวจกองปราบ ที่เป็นชุดจับกุมควบคุมตัวนั้น ในเรื่องนี้ถือว่าเป็นสิทธิ์ที่ทาง นายการุณ จะทำได้ตามกฎหมาย ไม่ได้ผิดปกติอะไร ส่วนการเข้าจับกุมนั้น ยืนยันว่า ก็ปฏิบัติตามขั้นตอนของกฎหมายทุกประการ ตามประมวลกฎหมายอาญา วิธีพิจารณาคดีอาญา หรือ ป.วิอาญา เพราะผู้ต้องหามีหมายจับ ส่วนหากมีการแจ้งความกลับว่า ตำรวจจับกุมมิชอบ หรือ เกินกว่าเหตุนั้น ก็ไม่ได้กังวลอะไร

รองผู้บังคับการปราบปราม กล่าวอีกว่า การที่ศาลมีคำสั่งปล่อยตัวชั่วคราว นายการุณ นั้น ก็ไม่ได้ผิดปกติอะไร เพราะตามหมายจับ อำนาจของพนักงานสอบสวนในคดีนี้ ได้เรียกผู้ต้องหามาสอบสวนเพิ่มเติม และส่งตัวให้อัยการและมีการปล่อยตัว ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ไม่ใช่เป็นเรื่องที่ตำรวจเสียหน้าแต่อย่างใด


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์