รองผบ.ตร.มอบนโยบายปราบปรามเร่งรัดคดีหมิ่นเบื้องสูง

รองผบ.ตร.มอบนโยบายปราบปรามเร่งรัดคดีหมิ่นเบื้องสูง

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุม มอบนโยบายสายงานป้องกันและปราบปราม กำชับ เร่งรัดคดีหมิ่นเบื้องสูง

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมผ่านระบบวิดีโอทางไกล (Video Conference) เป็นครั้งแรก หลังได้รับมอบหมายจาก พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้รับผิดชอบดูแลงานป้องกันและปราบปราม หลังมีการปรับโครงสร้างและมอบหมายงานใหม่ โดยในที่ประชุม มีผู้บังคับบัญชาระดับสูง ตร.ที่รับผิดชอบด้านป้องกันและปราบปราม เข้าร่วมด้วย อาทิ พล.ต.ท.สันติ เพ็ญสูตร ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ร่วมกับผู้บัญชาการทั่วประเทศ โดยรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า การประชุมใน

วันนี้ เป็นการประชุมครั้งแรก เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจและมอบหมายงานในสายงานที่รับผิดชอบ

เพื่อให้การปฏิบัติงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น หลังจากมีผู้บังคับบัญชาสายงานป้องกันและปราบปราม จะต้องไปรักษาราชการแทนในหลายตำแหน่ง อาทิ พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผช.ผบ.ตร.ไปรักษาราชการแทน ผบช.น. และ พล.ต.ท.วันชัย ถนัดกิจ ผช.ผบ.ตร. ไปรักษาราชการแทน ผบช.ภ.5 เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ในการประชุมดังกล่าว รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเร่งรัดติดตามคดีความผิดเกี่ยวกับการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพฯ หรือหมิ่นเบื้องสูง
 
โดยเฉพาะการป้องกันและสกัดกั้นการเผยแพร่ข้อความที่ไม่เหมาะสมทางอินเทอร์เน็ต หลังจากรักษาราชการ ผบ.ตร.ได้มีหนังสือกำชับสั่งการให้ดำเนินการจับกุมดำเนินคดีผู้กระทำผิดอย่างเคร่งครัด ซี่งภายหลังการประชุมจะมีการแถลงข่าวความคืบหน้าต่อสื่อมวลชน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์