รองผบ.ตร. แถลงจับ ‘ไอ้เกม’ ฆ่า-ข่มขืนน้องแก้ม ชาวบ้าน-ญาติแค้นจัด-กรูรุมตื้บ!

รองผบ.ตร. แถลงจับ ‘ไอ้เกม’ ฆ่า-ข่มขืนน้องแก้ม ชาวบ้าน-ญาติแค้นจัด-กรูรุมตื้บ!

รองผบ.ตร. แถลงจับ ‘ไอ้เกม’ ฆ่า-ข่มขืนน้องแก้ม ชาวบ้าน-ญาติแค้นจัด-กรูรุมตื้บ! จนท.สกัดวุ่น

 เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 8 ก.ค. พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รองผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ รองผบช.น. พล.ต.ต.ธนังค์ บุรานนท์ ผบก.รฟ. พล.ต.ต.ธเนษฐ สุนทรสุข ผบก.ภ.จว. ประจวบคีรีขันธ์ พ.ต.อ.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผกก.ดส. นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) และชุดสืบสวน กก.ดส. ควบคุมตัว นายวันชัย หรือ เกม แสงขาว ต้องหาฆ่าข่มขืนน้องแก้ม แถลงข่าวที่ สภ.ปราณบุรี แต่มีญาติและชาวบ้านจำนวนมากที่ไม่พอใจผู้ต้องหาพยายามจะเข้ามารุมทำร้ายผู้ต้องหา โดยมีกำลังตำรวจ ตชด.145 และ สภ.ปราณบุรี ประมาณ 50 นาย ช่วยห้ามปราบและคอยยืนกันจุดบริเวณที่แถลงข่าว กระทั่งตัดสินใจเปลี่ยนที่แถลงข่าวที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 145

 ต่อมาเวลา 11.30 น. พล.ต.อ.เอก พร้อมชุดสืบสวนนำตัวนายวันชัยมาแถลงข่าวต่อหน้าสื่อมวลชน

โดยได้จัดกำลังคุ้มกันบริเวณทางเข้าไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้ามาบริเวณดังกล่าว โดยพล.ต.อ.เอก เปิดเผยว่า จากกรณีที่ น้องแก้ม อายุ 13 ปี หายตัวไปจากขบวนรถไฟ ขึ้นรถไฟนอนชั้น 2 ขบวนที่ 174 นครศรีธรรมราช-กรุงเทพมหานคร จากสถานีพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี กลับมายังกรุงเทพฯ พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ รรท.ผบ.ตร. ได้สั่งการให้เร่งติดตามสืบสวนสอบสวนสรุปคดีดังกล่าวโดยเร็วที่สุด โดยชุดสืบสวนบช.น.ภายใต้การดูแลของ พล.ต.ต.ฐิติราช และ พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ พร้อมด้วยทีมชุดสืบสวนกก.ดส. ได้เข้ามาร่วมทำคดีโดยได้มีการประสานกับบก.รฟ.และเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร สภ.ปราณบุรี

 จนกระทั่งสืบทราบผู้ต้องสงสัย คือ นายวันชัย จึงควบคุมมาสอบสวน จนยอมรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือฆ่าข่มขืนผู้ตาย

และทิ้งศพบริเวณข้างทางรถไฟ อ.บางสะพาน-อ.ปราณบุรี แต่การให้ปากคำอื่นๆ หรือรายละเอียดเกี่ยวข้องทางคดีนั้น เป็นเรื่องของการสอบสวน ขอให้ผู้ต้องหาให้การในชั้นศาลเท่านั้น โดยไม่มีการทำพิธีขอขมาต่อญาติผู้ตายแต่อย่างใด พร้อมกับสั่งการให้พล.ต.ต.ธเนษฐ รับผิดชอบในเรื่องการรวบรวมหลักฐานทางคดี ส่วนเรื่องการพิสูจน์หลักฐานได้สั่งการให้ พล.ต.ท.คำรบ ปัญญาแก้ว ผบช.สพฐ. มาช่วยในเรื่องของการพิสูจน์หลักฐาน โดยการตรวจสอบศพของผู้เสียชีวิตจะส่งมาตรวจสอบที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ร.พ.ตร.อีกครั้ง

รองผบ.ตร. แถลงจับ ‘ไอ้เกม’ ฆ่า-ข่มขืนน้องแก้ม ชาวบ้าน-ญาติแค้นจัด-กรูรุมตื้บ!

พล.ต.อ.เอก กล่าวอีกว่า ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามทำงานอย่างเต็มที่ ซึ่งกรณีดังกล่าวถือเป็นโศกนาฎกรรมที่สังคมได้รับรู้ จึงต้องเร่งสืบสวน

 เพราะเหตุการณ์เกิดช่วงเวลากลางคืน และคนร้ายลงมือขณะที่ผู้ตายกำลังหลับอยู่ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าตำรวจประสานความร่วมมือในการแก้ปัญหาเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนรถไฟทุก ทาง ซึ่งจากข้อมูลวัตถุพยานที่ได้ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นข้อมูลจากการใช้โทรศัพท์ หรือหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ที่เกี่ยวข้องจะต้องทำการตรวจสอบให้แน่ชัดว่า เชื่อมโยงกับประเด็นอื่นๆ อีกหรือไม่ ซึ่งขณะนี้จากข้อมูลยืนยันว่าผู้ต้องก่อเหตุเพียงคนเดียวเท่านั้น พร้อมทั้งเร่งดำเนินคดีผู้ต้องหาโดยเร็ว

 ส่วนการแจ้งข้อกล่าวหา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาข่มขืนกระทำชำเราและฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ทั้งนี้จะเร่งดำเนินดังกล่าวให้เสร็จสิ้นภายใน 7 วัน

 ด้านนายประภัสร์ กล่าวว่า ทางการรถไฟแห่งประเทศไทย รู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่ง ตั้งแต่ทราบเรื่องก็ได้พูดคุยกับทางผู้เสียหายแล้ว ยืนยันว่าจะช่วยเหลืออย่างเต็มที่ รวมถึงมอบเงินรางวัล 5 หมื่นบาทให้กับผู้แจ้งเบาะแส ทั้งนี้ คดีดังกล่าวคลี่คลายแล้ว โดยตำแหน่งนายวันชัยเป็นเพียงลูกจ้างชั่วคราว ทำหน้าที่เป็นพนักงานทำความสะอาดเท่านั้น เชื่อผู้ต้องหาจะถูกดำเนินคดีถึงที่สุด ส่วนมาตรการดูแลเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่รถไฟนั้น จะตั้งคณะกรรมการสอบสวนความความผิดทางวินัยกับเจ้าหน้าที่ ที่ปล่อยปละละเลยให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น พร้อมทั้งจะประชุมเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำต่อไป

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ญาติของผู้เสียหายได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุ เพื่อติดต่อประสาน ทำเรื่องส่งศพให้ทางสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ตรวจสอบ

 โดยคาดว่า ศพน่าจะถึงประมาณเวลา 19.00 น. วันนี้ เพื่อให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญทำการชันสูตรพลิกศพ เพื่อหาหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์อีกครั้ง
ส่วนการดำเนินคดีให้สภ.ปราณบุรี เป็นผู้ดำเนินการ รวบรวมพยานหลักฐาน นำผู้ต้องหาชี้จุดเกิดเหตุ พร้อมทั้งขอขมาผู้ตายบริเวณจุดที่พบศพต่อไป

รองผบ.ตร. แถลงจับ ‘ไอ้เกม’ ฆ่า-ข่มขืนน้องแก้ม ชาวบ้าน-ญาติแค้นจัด-กรูรุมตื้บ!


รองผบ.ตร. แถลงจับ ‘ไอ้เกม’ ฆ่า-ข่มขืนน้องแก้ม ชาวบ้าน-ญาติแค้นจัด-กรูรุมตื้บ!


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์