รองนายกยิงดับนายกอบต.-รัวแหลก3ศพ

รองนายกอบต.ลำพูนคลั่งยิงแหลก 3 ศพ บุกซัลโวนายกอบต. ตายสยองกลางร้านกลางร้านคาราโอเกะที่สันกำแพง เชียงใหม่

เดินบุกเข้าไปในร้านชักปืนออกยิงขู่จนแขกแตกตื่น ก่อนเข้าประชิดตัวนายกแล้วจ่อยิงเผาขน จากนั้นขับรถกลับลำพูนไปยิงอดีตน้องสะใภ้และสามี ที่ร้านคาราโอเกะตายไปอีก 2 ศพ แต่หนีไม่พ้น ตร.ตามไปรวบได้คาบ้าน

เมื่อเวลา 22.10 น. วันที่ 12 ก.พ. พ.ต.ต.มนตรี ไกลถิ่น พนักงานสอบสวนสภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตที่ร้านคาราโอเกะ ชื่อ ระเบียงคาราโอเกะ เลขที่ 196 หมู่ที่ 7 ต.แช่ช้าง อ.สันกำแพง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น แล้วรุดมายังจุดเกิดเหตุ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน หน่วยกู้ภัยและแพทย์จากร.พ.สันกำแพง

เมื่อถึงจุดเกิดเหตุร้านคาราโอเกะดังกล่าว พบศพของชายทราบชื่อต่อมาว่า นายสุจิต ปาลี อายุ 48 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 39 หมู่ 4 ต.ห้วยยาบ อ.บ้านธิ จ.ลำพูน เป็นนายกอบต.ห้วยยาบ อ.บ้านธิ จ.ลำพูน ตายฟุบอยู่คาโต๊ะหมายเลข 8 มีเลือดไหลนองพื้น สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม. เข้ากกหูข้างซ้ายทะลุข้างขวา 1 นัด แก้มข้างซ้ายทะลุข้างขวา อีก 1 นัด ในที่เกิดเหตุพบเศษแก้วเศษอาหารแตกกระจายเกลื่อน และพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 ม.ม. อีกจำนวน 4 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายซึ่งเป็นนายกอบต.ห้วยยาบมาทานอาหารอยู่ที่ร้านระเบียงคาราโอกะ พร้อมด้วยเพื่อนอีก 4 คน

โดยเรียกสาวเสิร์ฟมานั่งด้วย ขณะนั้นเองก็มีนายวรวุฒิ ปาลี อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 262/1 หมู่ 8 ต.ห้วยยาบ รองนายกอบต.ห้วยยาบ เดินเข้ามาในร้าน แล้วใช้อาวุธปืนยิงไปที่โต๊ะของผู้ตาย 1 นัด จนแขกในร้านแตกตื่นหลายคนหมอบลงใต้โต๊ะ ส่วนนายสุจิตยังไม่ทันลุกหนีนายวรวุฒิก็เดินเข้าไปประชิดตัวแล้วใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงจนนายสุจิตเสียชีวิตคาที่ ส่วนนายวรวุฒิหลังจากก่อเหตุก็ได้ขับรถยนต์กระบะยี่ห้อ มิตซูบิชิ รุ่นไซโคลน ไม่ทราบสี และหมายเลขทะเบียนหลบหนีไป

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้ใช้วิทยุสกัดจับ นายวรวุฒิมือปืนรายนี้ไปตามจุดต่างๆ ของเมืองเชียงใหม่และใกล้เคียง และได้แบ่งกำลังกันออกติดตาม

จนกระทั่งได้ทราบว่า นายวรวุฒิได้ขับรถยนต์ตนเองกลับไปที่บ้านห้วยยาบ บ้านเกิดตนเองอีกครั้งหนึ่ง และได้ขับรถไปยิงนางกิ่งแก้ว ปาลี 39 ปี อดีตน้องสะใภ้ของนายวรวุฒิ และนายณรงค์ ฟองคำ อายุ 33 ปี สามีนางกิ่งแก้ว ที่ร้านคาราโอเกะ ชื่อ ตีนดอยคาราโอเกะ เลขที่ 125/1 หมู่ 4 บ้านห้วยไทร ต.ห้วยยาบ ซึ่งทั้งสองคนเป็นเจ้าของ ต่อมาตำรวจเชียงใหม่ได้ประสานกับตำรวจสภ.บ้านธิ นำโดย พ.ต.ท.ถาวร แก้วแสนสาย รองผกก.สส. จนกระทั่งสามารถจับกุมตัวนายวรวุฒิได้ที่บ้าน จากนั้นควบคุมตัวมาดำเนินคดีที่สภ.สันกำแพง

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า นายวรวุฒิ เคยมีปัญหาฟ้องร้องเรื่องหนี้สินกับกลุ่มของนายสุจิตและนางกิ่งแก้ว สันนิษฐานว่าอาจจะเป็นสาเหตุของการสังหารหมู่ 3 ศพ ในครั้งนี้ ซึ่งจะได้สืบสวนสอบสวนในรายละเอียดต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์