รอง ผบช.น. ย้ำไม่เคยตั้งด่านจับเพื่อทำยอดการจับกุม

ขอบคุณภาพจาก สำนักข่าวไทยขอบคุณภาพจาก สำนักข่าวไทย

กรุงเทพฯ 24 ก.ค. - รองผู้บัญชาการนครบาลดูแลด้านจราจร ย้ำไม่เคยตั้งด่านจับเพื่อทำยอดการจับกุม เน้นนโยบายซึ่งสอดคล้องกับที่ผู้บัญชาการมอบหมายเมื่อวาน

พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล
 
กล่าวหลังผู้บัญชาการตำรวจนครบาลมอบนโยบายและกำชับเรื่องการตั้งด่านซุ่มจับ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรตามจุดต่างๆ ซึ่งส่งผลกระทบต่อการจราจร ว่า เป็นสิ่งที่ตนกระทำอยู่และสอดรับกับนโยบายเดิมอยู่แล้ว ยืนยันไม่เคยสร้างเป้าหรือตั้งยอดการจับกุม ซึ่งการจับกุมทำเฉพาะ 12 ข้อหลัก ที่ผิดวินัยจราจร และเป็นปัญหาสังคม อาทิ เมาแล้วขับ ขับรถย้อนศร ขับขี่บนทางเท้า จอดรถซ้อนคัน ไม่สวมหมวกนิรภัย ขับรถเร็วเกินกฎหมายกำหนด รวมถึงรถจักรยานยนต์ที่ก่อความเดือดร้อนรำคาญในทางสาธารณะ ส่วนการตั้งด่านสามารถตั้งได้ ตลอด 24 ชั่วโมง แต่หัวหน้าด่านระดับชั้นสัญญาบัตร จะต้องวางแผนล่วงหน้า และต้องประสาน สน.เจ้าของพื้นที่ เพื่อไม่ให้มีการตั้งด่านซ้ำซ้อน รวมถึงหากมีรถติดสะสมเป็นทางยาว ต้องยกเลิกด่านทันที

พล.ต.ต.วรศักดิ์ ยอมรับด้วยว่ามีตำรวจบางนายที่มีพฤติกรรมนอกลู่นอกทาง

จึงมอบหมายให้ผู้บังคับบัญชาแต่ละพื้นที่สอดส่องพฤติกรรม  หากพบว่าท้องที่ใดมีการตั้งด่านลอย หรือด่านจ๊ะเอ๋ จะถือว่าฝ่าฝืนนโยบายของผู้บังคับบัญชา ต้องถูกตรวจสอบและดำเนินการทั้งทางวินัย และอาญา.-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์