รอง ผบ.ตร.สั่งประชุมถกเหตุบึมราชประสงค์

วันนี้ (26 ก.ค.) ตอน 11.00 น.ที่ บช.น.เผย ขณะนี้ มีกลุ่มผู้ต้องสงสัยอยู่แล้ว ส่วนการป้องกันได้สั่งการให้ทั้ง 9 บก. ในสังกัด บช.น.เพิ่มความระมัดระวัง เพื่อป้องกันเหตุซ้ำซ้อน คาดเหตุครั้งนี้เป็นการสร้างสถานการณ์...

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 21.30 น.วานนี้ (25 ก.น.) พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ ณ อยุธยา รอง ผบ.ตร. เดินทางไปที่ สน.ลุมพินี

พร้อมกับเรียกประชุมนายตำรวจที่เกี่ยวข้องเพื่อคลี่คลายคดี พร้อมกล่าวว่า ขณะนี้ มีผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิดบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ย่านราชประสงค์ แล้ว 1 คน คือ นายธวัชชัย ทองมาก อายุ 51 ปี เสียชีวิตที่ รพ.ตำรวจ ส่วนอีก 2 ราย อาการสาหัส นอนรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ตำรวจ ที่เหลือ 6 ราย กลับบ้านไปแล้ว ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.สุเมธ เรืองสวัสดิ์ รอง ผบช.น. เป็นหัวหน้าชุดสอบสวน และให้นำคดีเก่าๆที่เคยเกิดขึ้นในกรุงเทพฯมาตรวจสอบว่าสอดคล้องกันหรือไม่

รอง ผบ.ตร.กล่าวอีกว่า ขณะนี้ มีกลุ่มผู้ต้องสงสัยอยู่แล้ว ส่วนการป้องกันได้สั่งการให้ทั้ง 9 บก. ในสังกัด บช.น.เพิ่มความระมัดระวัง

เพื่อป้องกันเหตุซ้ำซ้อนอีกครั้ง สำหรับการตรวจเก็บวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ เป็นที่แน่ชัดแล้วว่าระเบิดเป็นแบบแสวงเครื่องจุดชนวนระเบิดด้วยนาฬิกาปลุก โดยพบถ่านไฟฉายขนาด 3 เอ จำนวน 3 ก้อน พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ กล่าด้วยว่า เบื้องต้น คาดว่าคนร้ายต้องการวางระเบิดเพื่อสร้างสถานการณ์ แต่ ผู้ตายยืนอยู่ในจุดระเบิดพอดี ทำให้ถูกแรงระเบิดอย่างจัง ในวันที่ 26 ก.ค. เวลา 11.00 น. ตนจะเรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องอีกครั้งที่ บช.น.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์