รอกลับรับราชการ รตท.โหด ดันก่อคดีซํ้าฆ่าคน

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า


เมื่อเวลา 02.00 น. วานนี้ (31 มี.ค.) ร.ต.ท.ประกอบ เย็นหลักร้อย พนักงานสอบสวน (สบ 1) สน.ชนะสงคราม รับแจ้งเหตุยิงกันภายในร้านมอลลี่ผับ ถนนข้าวสาร แขวงตลาดยอด เขตพระนคร ดรุงเทพมหานคร (กทม.) จึงรุดไปสอบสวนพร้อมด้วย พ.ต.อ.คณิศร์ชัย มหินทรเทพ ผกก.สส.บก.น. 1 พ.ต.ท.เอกรัตน์ เปาอินทร์ สว.สส.สน.ชนะสงคราม


พบบริเวณชั้นโต๊ะเก้าอี้ล้มระเนนระนาด


ที่พื้นมีรอยคราบเลือดและปลอกกระสุนปืน 11 มม. ตกอยู่ 4 ปลอก ส่วนผู้บาดเจ็บอาการสาหัสมีพลเมืองดีช่วยกันนำส่ง รพ.วชิระฯ จำนวน 4 รายทราบชื่อ

นายนนทภัค ขำพึ่งตน อายุ 39 ปี
น.ส. สุนันทา ขาวขำ อายุ 22 ปี
น.ส.หทัยรัตน์ ธรรมาชัย อายุ 23 ปี ถูกกระสุนปืนเข้าที่ช่องท้อง และ
นายศราวุธ มงคลสุข อายุ 28 ปี โดนเข้าที่ขาขวา

แต่นายนนทภัคทนความเจ็บปวดไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

สอบสวนนางสาวเสาวลักษณ์ สุขมาก อายุ 23 ปี พนักงานในร้านทราบว่า


ก่อนเกิดเหตุมีลูกค้าวัยรุ่นนั่ง ดื่มกินกันอยู่เต็มร้าน ระหว่างนั้นกลุ่มคนตายเกิดไปมองหน้าเขม่นกับคนร้ายถึงขั้นขว้างน้ำแข็งใส่ กระทั่งลุกขึ้นชี้หน้าโต้เถียงกัน คนร้ายที่นั่งอยู่โต๊ะหน้าเวทีจึงชักปืนกระหน่ำยิงใส่ระบายอารมณ์แค้นไปหลายนัด กระสุนถูกนายนนทภัค ขำพึ่งตน อายุ 39 ปี คู่กรณีล้มลง แล้วยังหลงไปโดนนักเที่ยวที่ไม่รู้อีโหน่อีเหน่คนอื่นเจ็บอีก 3 คน ท่ามกลางเสียงหวีดร้องของลูกค้านับร้อยที่ต่างวิ่งหนีตายกันอลหม่าน ก่อนที่มือปืนจะฉวยโอกาสช่วงชุลมุนหลบหนีไป


อย่างไรก็ตาม มีพยานยืนยันว่า


คนร้ายรายนี้คือ ร.ต.ท.เกียรติคุณ สกุลภมร อดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ชนะสงคราม ที่ถูกออกจากราชการพาแฟนสาววัยรุ่นเข้ามาเที่ยวที่ร้าน เพราะเห็นเป็นพื้นที่รับผิดชอบเก่า ถึงพกปืน ติดตัวเข้ามาในร้านได้ โดยพนักงานรักษาความปลอดภัยที่อยู่ตรงประตูไม่กล้าตรวจค้น


พล.ต.ต.มานิตย์ วงศ์สมบูรณ์ ผบก.น. 1 กล่าวย้ำว่า


มือปืนที่ก่อคดีอุกอาจในผับเป็น ร.ต.ท.เกียรติคุณ อดีตตำรวจอย่างแน่นอนตามคำให้การของพยานในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นทราบว่าเกิดปากเสียงกับลูกค้านักเที่ยววัยรุ่นในร้านที่มากันจำนวนมากกว่า เมื่อเห็นว่าสู้ไม่ได้จึงชักปืนยิงใส่คู่กรณี ขณะนี้ได้สั่งการให้ทางฝ่ายสืบสวน สน.ชนะสงคราม และ กก.สส.บก.น.1 ออกติดตามตัวมาดำเนินคดีแล้ว คาดว่าอีกไม่นานคงได้ตัวและกำชับให้ พนักงานสอบสวนเร่งรัดรวบรวมหลักฐาน สอบปากคำพยานเพิ่มเติมให้รัดกุมยิ่งขึ้นด้วย


สำหรับ ร.ต.ท.เกียรติคุณ สกุลภมร จบ นรต.รุ่น 55


เคยเป็นพนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม เมื่อเดือน ต.ค. 48 ถูกคำสั่งให้ออกจากราชการ หลังถูก นายสณชัย อรุณศิริพันธุ์ อายุ 25 ปี บัณฑิตหนุ่มคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา แจ้งความไว้ที่ สน.ดินแดงว่า ถูก ร.ต.ท.เกียรติคุณ เกิดความหึงหวงที่นายสณชัยไปจีบแฟนเก่าของตัวเองจึงวางแผนยัดยาเค 1 ขวด ไว้ภายในห้องพักหรรษาอพาร์ตเมนต์ ซอยประชาสงเคราะห์ 22 แขวง และเขตดินแดง กทม. แล้วแกล้งตรวจค้นจับกุมดำเนินคดี

ต่อมา พล.ต.ต.ปราโมช ปทุมวงศ์ ผบก.น. 1 ในขณะนั้น


ได้ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงพบ คดีมีมูลว่า ร.ต.ท. เกียรติคุณปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบถึงมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน ล่าสุด ร.ต.ท.เกียรติคุณได้ทำเรื่องรอให้ พล.ต.ต.มานิตย์ วงศ์สมบูรณ์ ผบก.น.1 เซ็นกลับเข้ารับราชการใหม่อีกเพียงไม่กี่วัน แต่ก็มาก่อคดีโหดพอดี


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์