รอกกต.ไฟเขียว พนิชพร้อมลุย ลั่นทำได้ทุกงาน


"พนิช" พร้อมลุยงาน หาก กกต. ประกาศรับรองผลเลือกตั้ง ลั่นทำงานได้ทุกกระทรวง เพราะเตรียมตัวไว้ตลอดเวลา เน้นใช้หลักนักบริหาร...

นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ว่าที่ ส.ส.กทม.เขต 6 พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงทิศทางการทำงานด้านการเมือง หลังคณะกรรมการประกาศรับรองผลการเลือกตั้งซ่อม  ส.ส.กทม.เขต 6 ว่า หากมีโอกาสที่ทำงานในด้านต่างๆ ทั้งงานด้านเศรษฐกิจและงานต่างประเทศ ตนพร้อมทำงานในทุกตำแหน่งทุกกระทรวง เพราะที่ผ่านมาได้ความเตรียมพร้อมไว้อยู่ตลอดเวลา ทั้งในเรื่องการดำเนินชีวิตและด้านวิชาการ ส่วนกรณีที่จะพร้อมหรือไม่ที่จะเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ เนื่องจากเคยมีประสบการณ์จากการทำงานในกระทรวงต่างประเทศมาแล้ว เรื่องนี้ตอบยากมาก เพราะมีความคิดแตกต่างจากคนอื่น ถ้าหากมีโอกาสกลับไปที่กระทรวงการต่างประเทศ เห็นว่าจะต้องมีแนวคิดในการบริหารงบประมาณและการจัดสรรเรื่องบุคลากร โดยเฉพาะการแต่งตั้งทูตให้เหมาะสมกับประเทศที่เราให้ความสำคัญ ซึ่งประเทศมหาอำนาจใหญ่ อย่างจีน ญี่ปุ่น อินเดีย และสหรัฐอเมริกา

นอกจากนี้ นายพนิช ยังกล่าวอีกว่า พร้อมจะไปทำงานทุกที่ ซึ่งไม่ได้หมายความว่า การบริหารงานในที่ต่างๆ ตอนนี้ไม่ดีหรือไม่อย่างไร แต่หากถามว่าจะทำอย่างไรหากได้เป็นรัฐมนตรี ก็จะไปทำงานในฐานะนักบริหารมากกว่า.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์