รวมหมอดูหลอกนักศึกษาสาวดื่มยาพิษจนเสียชีวิต - อ้างสะเดาะเคราะห์

รวมหมอดูหลอกนักศึกษาสาวดื่มยาพิษจนเสียชีวิต - อ้างสะเดาะเคราะห์

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 8 ก.ค. 58  ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี

พล.ต.ท.เดชา บุตรน้ำเพชร  ผบช.ภ.8 พร้อมด้วย  พล.ต.ต.วิษณุ ม่วงแพรศรี รอง ผบช.ภ.8, พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี และ พ.ต.อ.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ ร่วมแถลงการณ์จับกุมตัว นางอัญชี ระมัดจิต อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อนตามหมายจับศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่  222/58 ลงวันที่ 1 ก.ค.2558  หลังจากที่นางอัญชี ได้ก่อเหตุฆ่า น.ส.นันทวรรณ วิชัยกุล อายุ 18  ปี นักศึกษาชั้น ปีที่ 3 วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 ธ.ค.2557 โดยชุดสืบสวน ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ร่วมกับชุดสืบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ร่วมกันควบคุมตัวได้จากบ้านเลขที่ 148 หมู่ 1 ต.หัวดง อ.เมือง จ.พิจิตร

พล.ต.ท.เดชา กล่าวว่าเหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 ธ.ค. 2557 พนักงานสอบสวนสภ.เมืองสุราษฎร์ธานี

 รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์ล้มบริเวณใกล้สะพานศรีสุราษฎร์ ต.คลองฉนาก อ.เมือง สุราษฎร์ธานี จึงเดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี พบ น.ส.นันทวรรณ วิชัยกุล ลักษณะนอนหายใจรวยรินอยู่กับพื้น มีน้ำลายฟูมปาก ใกล้กันพบ จยย.ฮอนด้า สีแดง ทะเบียน 1 กก 2397 สุราษฎร์ธานีจอดอยู่  ตรวจสอบในตัวพบแหวนและสร้อยคอทองคำแต่ไม่พบกระเป๋าหรือกุญแจรถจักรยานยนต์ ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ได้นำตัวส่งที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี แต่ น.ส.นันทวรรณได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา เบื้องต้นแพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่าเกิดจากน้ำท่วมปอด แต่พนักงานสอบสวนยังไม่ได้สรุปสำนวนว่าเป็นอุบัติเหตุเนื่องจากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับคดีหลายประการ

ต่อมาญาติๆ นำโดย นางณัฐนรี พี่สาวของผู้ตาย ได้ทำหนังสือเรื่องขอความเป็นธรรมจากหลายหน่วยงาน ทั้งสภ.ท้องที่ ที่เกิดเหตุและกองปราบปราม รวมถึงสื่อต่างๆเนื่องจากคดีที่เกิดขึ้นมีเงื่อนงำและคดีไม่มีความคืบหน้า รวมถึงปักใจเชื่อว่าเป็นการฆาตกรรม

ซึ่งตนได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.พิษณุ ม่วงแพรศรี รอง ผบช.ภ.8 เข้าควบคุมคดี และแต่งตั้งชุดทำงานสืบสวนสวน

รวมทั้งให้มีการรื้อคดีสอบสวนใหม่ทั้งหมด จนพบว่าบุคคลที่อยู่กับผู้ตายคนสุดท้ายคือ นางอัญชลี ผู้ต้องหา ซึ่งมีอาชีพเป็นหมอดูไพ่ยิปซี เบื้องต้นได้มีการเชิญตัวมาสอบสวนในฐานะพยาน  แต่ก็ไม่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้พยานหลักฐานเพิ่มเติมว่านางอัญชลีนัดผู้ตายมาที่เกิดเหตุเพื่อทำพิธีสะเดาะห์แล้ววางยาพิษหวังที่จะชิงเอาทรัพย์สิน จึงได้ขออนุมัติออกหมายจับต่อศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี

พล.ต.ท.เดชา กล่าวด้วยว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้ใช้สารกรดเกลือที่ใช้สำหรับเบื่อปลา ใส่ในน้ำให้ผู้ตายดื่ม

 หลังหลอกให้ผู้ตายสะเดาะเคราะห์ด้วยเงินจำนวน  25,000 บาท เพื่อให้เพื่อนชายชาวต่างชาติของผู้ตายกลับมาอยู่กินด้วยกันและนัดไปที่เกิดเหตุหวังวางยาแล้วชิงทรัพย์ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังบริเวณที่เกิดเหตุ ก่อนควบคุมตัวไปสอบสวนปากคำเพิ่มเติม

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์