รวมมิตรโรคจิตขู่ป่วนเมือง - วัตถุต้องสงสัยเกลื่อนกรุง

"ป่วนเมืองขู่วางระเบิดโรงเรียน"


สรุปเหตุป่วนในวันนี้ ทั้งใน กทม.และ จ.นนทบุรี ซึ่งมีทั้งโทร.โรคจิตขู่บึ้มโรงเรียน หรือแม้แต่วัตถุต้องสงสัยที่วางไว้ตามสถานที่สำคัญๆ ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสำนักข่าว ธนาคาร ห้างสรรพสินค้า ฯลฯ แต่พอเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบแล้วก็ไม่พบวัตถุระเบิดแต่อย่างใด

ไล่ตั้งแต่เวลา 06.30 น.ตำรวจ สน.บางนา ได้รับแจ้งศูนย์วิทยุผ่านฟ้า (191) ว่า มีการข่มขู่วางระเบิดที่โรงเรียนสรรพาวุธวิทยา ถนนทางรถไฟสายเก่า แขวงและเขตบางนา กทม.จากนั้นทางอาจารย์จึงรีบพานักเรียนออกจากอาคารเรียน ไปรวมกันที่สนามฟุตบอล ส่วนผู้ปกครองที่มาส่งบุตรหลานก็ให้เดินทางกลับบ้าน ให้หยุดการเรียนทันที 1 วัน หลังจากนั้น รีบประสานทหารของกรมสรรพาวุธ ทหารเรือ ซึ่งอยู่เยื้องกับโรงเรียน เข้าตรวจสอบพื้นที่ภายในโรงเรียนทั้งหมดนาน 1 ชั่วโมง ไม่พบสิ่งผิดปกติ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า เมื่อเวลา 05.45 น.มีแม่ค้าขายขนุนในตลาดสดบางนานอก ห่างโรงเรียนประมาณ 2 กม.ได้ยินชายวัยรุ่น 4 คน จอดรถ จยย.2 คัน คุยกันว่า ได้วางระเบิดไว้หน้าประตูโรงเรียนดังกล่าว และจะระเบิดตอนเวลา 09.00 น.เกรงว่า เด็กจะเป็นอันตรายจึงโทร.แจ้งตำรวจให้ทราบ

"ขู่วางบึ้ม โรงเรียนป่วน"


ต่อมา 11.20 น.ตำรวจ สน.พญาไท รับแจ้งจากทางโรงเรียนกิ่งเพชร ว่า มีชายลึกลับโทรศัพท์ขู่ว่าวางระเบิดไว้ที่โรงเรียนกิ่งเพชร ซอยเพชรบุรีซอย 10 ถนนเพชรบุรี แขวงถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี ทางโรงเรียนจึงสั่งเคลื่อนย้ายนักเรียนออกจากโรงเรียนในทันที พร้อมทั้งประกาศหยุดเรียน 1 วัน โดยเด็กนักเรียนทั้งหมดยังไม่ได้รับประทานอาหารกลางวัน ขณะที่อาหารได้ถูกจัดเตรียมไว้เรียบร้อยแล้ว จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำเครื่องตรวจหาวัตถุระเบิดและสุนัขตำรวจตรวจหาทั่วบริเวณโรงเรียน กระทั่งเวลาผ่านไปจนถึงประมาณ 13.30 น.ก็ยังไม่มีเหตุระเบิดเกิดขึ้นแต่อย่างใด รวมทั้งไม่พบวัตถุระเบิดตามที่คนร้ายได้โทร.มาขู่ด้วย

โดย น.ส.เมทินี นาคหนองหาร เจ้าหน้าที่ธุรการของโรงเรียน บอกว่า เมื่อเวลา 11.10 น.ที่ผ่านมา มีชายลึกลับโทรศัพท์มาที่โรงเรียนแล้วขู่ว่า ผมเป็นลูกน้องทักษิณ ผมวางระเบิดไว้ที่หลังโรงเรียนกิ่งเพชร และจะระเบิดในเวลา 13.00 น. แล้วก็ได้วางหูไป จากนั้นก็โทร.มาขู่อีก 2 ครั้ง เวลาประมาณ 11.20 น.และ 12.15 น.ว่า ได้วางระเบิดเอาไว้จริงๆ ไม่ได้ขู่ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ช่วงเวลา 12.00 น.ที่บริเวณหน้าร้านโออิชิ ภายในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขาลาดพร้าว ก็มีผู้พบกล่องคล้ายของขวัญต้องสงสัยซุกอยู่ในถังขยะหน้าร้าน จึงแจ้งตำรวจ สน.พหลโยธิน ให้ไปตรวจสอบ ซึ่งก็พบว่าเป็นเพียงถ้วยชามเท่านั้น

"แจ้งวัตถุต้องสงสัยเพียบ"


จากนั้นเวลา 13.00 น.ประชาชนแจ้งเบาะแสไปยังเจ้าหน้าที่สารวัตรทหารของกองทัพอากาศ(สห.ทอ.) ว่า พบถุงใส่ผ้าต้องสงสัยวางทิ้งอยู่ที่ร้านขายก๋วยเตี๋ยวนายไช้ ที่อยู่ฝั่งวิภาวดีตรงข้ามตีนสะพานกลับรถเข้ากองทัพอากาศ โดยเจ้าหน้าที่ได้กั้นประชาชนออกจากพื้นที่ แล้วยิงทำลายวัถตุต้องสงสัยทันที ผลปรากฏว่า เป็นหุ่นใส่เสื้อ ที่แม่ค้ามาลืมทิ้งไว้

คล้อยหลังอีกเพียง 30 นาที ตำรวจ สน.บางนา รับแจ้งชายลึกลับโทรศัพท์ขู่ว่าจะมีการวางระเบิดในอาคารที่ทำการหนังสือพิมพ์เดอะเนชั่น หนังสือพิมพ์คมชัดลึก และสื่อต่างๆ ในเครือ โดยคนร้ายอ้างว่า วางระเบิดไว้แล้ว 3 จุด และจะเกิดระเบิดภายใน 3 ชั่วโมง พร้อมระบุว่า นสพ.ดังกล่าวเสนอข่าวไม่เป็นธรรมโจมตีอดีตนายกฯ ก่อนจะวางหูไป จนต้องมีการระดมตำรวจ-ทหาร เข้าเคลียร์พื้นที่ สร้างความแตกตื่นให้พนักงานอย่างยิ่ง แต่เมื่อเข้าตรวจสอบทุกซอกทุกมุมอย่างละเอียดแล้วก้ไม่พบสิ่งผิดปกติใดๆ

กระทั่งเวลา 15.00 น.ร.ต.อ.นพดล นิ่มละมุล ร้อยเวรสายตรวจ สน.ลุมพินี รับแจ้งว่า มีวัตถุต้องสงสัยวางอยู่ภายในตู้โทรศัพท์ใต้สะพานลอย รอยต่อห้างเกษร พลาซ่า และเซ็นทรัลเวิลด์ ถนนราชดำริ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน หลังรับแจ้งรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้าน พ.ต.อ.พงษ์สยาม มีขันทอง ผกก.สน.ลุมพินี และ พ.ต.ท.มล.พัฒนาจักร จักรพันธุ์ รอง ผกก.(ป) ที่เกิดเหตุเป็นตู้โทรศัพท์ ตั้งอยู่ตู้ที่ 4 ถัดจากตู้ที่ 2 ซึ่งเป็นจุดเดียวกับที่เกิดเหตุวางระเบิดเมื่อคืนวันที่ 31 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่พบกระเป๋าสะพาย สีน้ำเงินดำ ยี่ห้อโอ๊กเล่ วางอยู่ชั้นวางใต้ตู้โทรศัพท์ ทางเจ้าหน้าที่จึงรีบกั้นไม่ให้ประชาชนเข้าใกล้ รวมทั้งปิดการจราจรบริเวณหน้าห้างรวม 2 ช่องทาง แต่หลังจากเข้าไปตรวจสอบเจ้าหน้าที่ไม่พบวัตถุระเบิดแต่อย่างใด

"ขู่วางบึ้ม ตามโรงเรียนทั่ว กทม."


ขณะที่ช่วงเย็นที่ผ่านมา บริเวณธนาคารทหารไทย สำนักงานใหญ่ ถนนพหลโยธิน ตรงข้ามสวนจตุจักร พบกระเป๋าลักษณะเป้ วางไว้ที่บริเวณประตูด้านหน้าธนาคาร จึงอพยพพนักงานออกมาทั้งหมด และตำรวจนำยางไปครอบกระเป๋าต้องสงสัยดังกล่าว ก่อนใช้ปืนแรงดันน้ำฉีดทำลาย แต่ก็ไม่พบระเบิดแต่อย่างใด

ขณะที่ จ.นนทบุรี เมื่อเวลาช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.อ.เมืองนนทบุรี ได้รับแจ้งว่า มีโทรศัพท์ขู่วางระเบิดที่โรงเรียนวัดเขมาภิรตาราม หมู่ 3 ถนนพิบูลสงคราม ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยสุนัขตำรวจ ของตำรวจ ภ.จว.นนทบุรี โดยทางโรงเรียนให้นักเรียนทั้งหมดกลับบ้านทันที ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาตรวจหาวัตถุระเบิดประมาณ 2 ชั่วโมง แต่ไม่พบสิ่งผิดปกติ

ต่อมาเวลา 12.15 น.น.ส.รุ่งรัศมี นุ่มไทย ครูอัตราจ้างโรงเรียนศรีบุญยานนท์ ถนนนนทบุรี 1 ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี ได้รับโทรศัพท์จากหญิงลึกลับโทร.มาบอกว่า ให้นักเรียนกลับบ้านให้หมด แล้ววางสายไป ทางโรงเรียนจึงให้นักเรียนไปรวมตัวกันที่ลานเสาธงแล้วให้กลับบ้าน ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ.เมืองนนทบุรี เข้าตรวจสอบ แต่ก็ไม่พบอะไรเช่นกัน

"ตรวจเข้มงวดทุกพื้นที่"


หลังจากนั้น เวลา 15.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.อ.เมืองนนทบุรี ได้รับแจ้งจากนักการภารโรง โรงเรียนการัญศึกษา ถนนพิบูลสงคราม ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี ว่า พบถุงพลาสติกสีน้ำเงิน มัดปากถุงไว้วางอยู่โคนเสาไฟฟ้าริมถนนหน้าโรงเรียน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำยางรถยนต์ไปวางล้อมไว้ และกั้นไม่ให้ผู้เกี่ยวข้องออกห่างจากจุดดังกล่าว และให้ตำรวจแผนกเก็บกู้วัตถุระเบิด มาทำการตรวจสอบ และใช้ปืนแรงดันน้ำยิงทำลายถุงพลาสติกดังกล่าว และเมื่อเข้าไปตรวจสอบ พบว่า เป็นถุงผ้าอ้อมสำเร็จรูปที่ใช้แล้ว

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเกิดเหตุลอบวางระเบิด 8จุดในพื้นที่จังหวัดกรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 31 ธ.ค.49 จนถึงวันนี้ เจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ทั้งทหาร ตำรวจ เทศกิจ ฯลฯ ต่างระดมกำลังเข้าตรวจตราความปลอดภัยอย่างเข้มงวดในหลายพื้นที่ของจังหวัดที่เป็นจุดเสี่ยงต่อการเกิดเหตุขึ้นอีกครั้ง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์