รวมข้อสงสัยต่างๆ เกี่ยวกับคดี ตำรวจหญิง ถูกฆ่า และ ตำรวจพลร่มแขวนคอตาย

คดีสะเทือนขวัญล่าสุด พบศพ ตชด.หนุ่มผู้ต้องสงสัย ฆ่าโหด ส.ต.อ.หญิง หน้าห้องผบ.ตร. ที่เป็นแฟนสาวหมกห้องพักย่านทุ่งสองห้อง หนีไปผูกคอตายในป่าร่องกลางถนนมิตรภาพ อ.ปากช่อง โคราช ทิ้งปริศนามีดปักคานามบัตรนายตำรวจใหญ่

เริ่มต้นลองมาฟังคุณหมอพรทิพย์วิเคราะห์คดีนี้กัน หลายๆอย่างที่คุณหมอวิเคราะห์ และตั้งข้อสังเกตไว้

1. แผลที่ขาเกิดจากอะไร? เมื่อไหร่ที่หมอนิติเวชเห็นสิ่งเหล่านี้ จะต้องถามว่าเกิดจากอะไร เมื่อไหร่


2. สิ่งที่คนสงสัยกันมากว่าทำไมเอามีดปัก คุณหมอพรทิพย์ให้ความเห็นว่า เป็นเรื่องที่แปลก หากคนคนนึงจะฆ่าตัวตาย แล้วทำการปักมีดไว้กับนามบัตร ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าจะต้องหาคำตอบ ถ้าคนตายปักมีดเอง ลายมือคนตาย และ DNA จะอยู่ที่มีดและนามบัตร ซึ่งเรื่องนี้ต้องรอดูผลการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ ว่ามีการตรวจพบหรือไม่

3. หมอพรทิพย์ ให้ความเห็นว่า เป็นการฆ่าตัวตายที่แปลกๆ ไม่น่าจะสรุปง่ายๆ ว่าเป็นการฆ่าตัวตาย



มาดูข้อสงสัยอื่นๆ ที่ชาวโลกโซเชียล ตั้งคำถาม และข้อสังเกต

1. เรื่องเข็มขัด
การพกปืนด้วยเข็มขัดในกรณีที่ใส่กางเกงขาสั้นจะทำให้มั่นคงขึ้น “แต่ประเด็นคือ ปืน และ ซองปืนของผู้ตาย ไม่พบในที่เกิดเหตู ? ปืนหายไปไหน


2. ทำไมผู้ตายเลือกใช้วิธีแขวนคอ?
ถ้ามีปืนในครอบครอง การใช้วิธียิงตัวตายน่าจะง่ายที่สุด เพราะหากจะแขวนคอ ต้องผูกสูงให้เท้าพ้นพื้นอย่างน้อย 2เมตร แล้วปีนไปสูงๆ กระโดดลงมาให้เชือกกระตุกคอให้หักทันที ผูกต่ำแบบในภาพ โอกาสพลาด คอไม่หัก บาดเจ็บสาหัส แต่ไม่ตาย ทรมานเปล่าๆ ผู้ตายทำงานในระดับหน่วยรบพิเศษ น่าจะรู้ในจุดนี้ดี (Paru คือชื่อเรียกหน่วย ตร พลร่มเสือดำ เปรียบได้กับ ทหารหน่วยรบพิเศษ

3. ทำไมผู้ตายต้องเดินทางเกือบ 3 ชั่วโมง จากหลักสี่ เพื่อมาฆ่าตัวตายที่ป่าเล็กๆ บริเวณเกาะกลางถนน กม. 84- กม. 85 ของถนนสายมิตรภาพ? เขามาที่นี่ได้อย่างไร? แล้วรถของเขาอยู่ที่ไหน? ตรงนี้มีคำตอบจากรายงานตำรวจว่า มีพยานเห็นชายที่มีลักษณคล้ายผู้ตายโบกรถ

4. มีดที่ใช้ปักนามบัตร เป็นมีดที่มีลักษณะเก่าเก็บ ไม่น่าจะเป็นมีดพกประจำกายของ ตำรวจพลร่มเสือดำ

5. ดูจากลักษณะของเเฟลตตำรวจซึ่งหันหน้าชนกัน ถ้ามีการทะเลาะกันอย่างรุนเเรงก็น่าจะมีพยานที่ได้ยินเสียงในวันที่เกิดเหตุ คุณก้อยกับคุณเบิร์ดอยู่ชั้นบนสุด เป็นไปไม่ได้ที่คนที่อยู่ห้องข้างๆ ห้องข้างล่าง หรือตึกตรงข้ามจะไม่ได้ยินอะไรเลย



อย่างไรก็ดี มีหลายคนตั้งประเด็น การฆาตรกรรม อาจจะมาจากสาเหตอื่น ที่ไม่ใช่แค่เรื่องการน้อยใจ ผู้บังคับบัญชา เช่น

1. คิดว่าผู้ชายน่าจะถูกลวงมาฆ่าก่อน แล้วคนร้ายคิดว่าผู้หญิงอาจจะรู้เรื่องว่าสามีไปกับใคร (จากการบอกเล่าของสามี) เลยตามมาเก็บ น่าจะเป็นคนมีสีเหมือนกัน อาจจะรู้จักกันด้วยซ้ำ เพราะไม่มีร่องรอยการงัดแงะเข้าไปในห้อง
ส่วนแมสเสจที่คนร้ายทิ้งไว้ (นามบัตรนายตำรวจใหญ่) ต้องการสื่อถึงเรื่องบางอย่าง อาจเป็นความขัดแย้งหรือข้อตกลงอะไรบางอย่าง เพราะคนตายทั้งคู่ต่างเป็นลูกน้องของนายตำรวจในนามบัตร

2. ผู้ตายฝ่ายชาย ทำงานช่วยราชการหน่วยปราบน้ำมันเถื่อน กองบัญชาการสอบสวนกลาง เป็นเจ้าหน้าที่ทำงานระดับหน่วยรบพิเศษ (Paru คือชื่อเรียกหน่วย ตร พลร่มเสือดำ เปรียบได้กับ ทหารหน่วยรบพิเศษ) อาจจะมีความเป็นได้หากจะถูกฆาตกรรม เพื่อจบปัญหาเกี่ยวกับความลับสุดยอด ที่อาจสร้างปัญหาให้กับคนที่เกี่ยวข้อง เรื่องนี้คล้ายๆกับ เรื่องการกระโดดตึกโรงพยาบาลของนายตำรวจคนหนึ่งในคดี ก๊วน พตอ.พงศ์พัฒน์ ซึ่งคนส่วนใหญ่ก็ไม่มีใครเชื่อว่าฆ่าตัวตาย

3. การปักมีดที่นามบัตร มีแน้วโน้มว่าเป็นการ ส่งสัญญาณจากฆาตรกร มากกว่าจะเป็นการแสดงความน้อยใจจากตัวผู้ตาย
รายงานผลสอบสวนจาก สภ.หนองสาหร่าย (วันที่ 26 เมษายน)


ขอบคุณข่าวจาก :: thaiinfonet

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์