รวบได้ทันควันแก๊งฝรั่งทำบัตรเครดิตปลอม

"จับกุมคนร้ายปลอมบัตรเครดิต"


ตำรวจเมืองพัทยาโชว์ฝีมือเยี่ยม กระชากหน้ากาก แก๊งชาวต่างชาติเมืองน้ำหอม ปลอมบัตรเครดิต ได้ทันควัน 2 ราย จนมุมแบบคาหนังคาเขา ฉกบัตรเครดิต-เอทีเอ็ม หนุ่มใหญ่เมืองเบียร์แบบซึ่งหน้า แต่เพื่อนร่วมแก๊งไหวตัวทันหลบหนี รอดไปได้หวุดหวิด 1 คน แต่ส่งกำลังตามลากคอ ขยายผลหาตัวผู้ร่วมขบวนการมารับผิดแล้ว แฉแก๊งแสบ ถูกทางการมาเลย์เฝ้าจับตามมอง เลยชิ่งเผ่นหนีมากบดาน เลือกเล่นงานทัวริสต์ในเมืองไทยแทน

ตำรวจทลายแก๊งชาวต่างชาติปลอมบัตรเครดิตรายนี้ เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 11 ม.ค. พ.ต.ท.ศิริชัย คูประเสริฐวัฒนา รอง ผกก.ป.สภ.ต.พัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งจากนายคาร์ล ฮูเบอร์ อายุ 59 ปี นักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน ว่า ถูก 3 คนร้ายเป็นชาวต่างชาติ ฉกเอาบัตรเอทีเอ็มและบัตรเครดิต แล้ววิ่งหลบหนีไป เหตุเกิดที่บริเวณธนาคารกรุงไทย ถนนพัทยาสาย 2 หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จึงนำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบนายคาร์ล ฮูเบอร์ กำลังยืนร้องไห้ด้วยความตกใจกลัว

"ล้อมจับได้ ของกลางคามือ"


จากการสอบสวนนายคาร์ล ฮูเบอร์ ให้การว่า ขณะที่กำลังกดเงินจากตู้เอทีเอ็มระหว่างนั้นได้มีคนร้ายเป็นชาวต่างชาติ 3 คน ลักษณะคล้ายแขกขาว คนแรกสวมเสื้อสีเขียวตองอ่อน อีกคนสวมเสื้อยืดสีเทามีลายที่หน้าอก ส่วนอีกคนจำการแต่งกายไม่ได้ ทำทีเดินมาด้านหลัง ในตอนแรกเข้าใจว่าลูกค้าของธนาคารมาต่อคิวกดเงินจากตู้เอทีเอ็มเช่นเดียวกัน แต่แล้ว 1 ในแก๊งคนร้าย

กลับกระชากกระเป๋าเงินในมือข้างซ้าย แล้วพา กันวิ่งหลบหนีไป ในซอยพัทยา 7 ถนนพัทยากลางสาย 2 จึงได้กระจายกำลังออกติดตาม และสามารถจับกุมคนร้ายได้ 2 คน ทราบชื่อนาย นาบิล แฮมดิคีนี อายุ 32 ปี และนายฮากริม ไฮซิม อายุ 26 ปี ทั้ง 2 เป็นนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส จากการตรวจค้นพบบัตรเครดิตธนาคารต่าง ๆ ของนายคาร์ล รวม 3 ใบ จึงควบคุมตัวไปดำเนินคดี

"รับสารภาพตระเวนหาเหยื่อนำบัตรไปสแกนรหัสทำบัตรปลอม"


จากการสอบสวนทั้ง 2 คน ให้การรับสารภาพว่า เป็นแก๊งปลอมบัตรเครดิต ที่เพิ่งเดินทางมาจากประเทศมาเลเซีย หลังจากที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกรุงกัวลาลัมเปอร์ เฝ้าติดตามจับตาดูพฤติกรรม จึงเดินทางเข้ามาพักที่เมืองพัทยา ได้ 5 วันแล้ว และในแต่ละวันจะแยกย้ายกันตระเวนหาเหยื่อ ที่เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ เพื่อขโมยบัตรเครดิตจากนั้นจะนำเข้าเครื่องแถบแม่เหล็ก

เพื่อสแกนหารหัส หลังจากนั้นจะนำบัตรเครดิตที่ได้ไปจับจ่ายซื้อทองรูปพรรณ และเครื่องเพชร ต่าง ๆ แต่มาพลาดท่าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยจับกุมได้เสียก่อน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้เร่งติดตามเพื่อนร่วมแก๊งอีกคนที่สามารถหลบหนีไปได้มาดำเนินคดี พร้อมกับสอบสวนขยายผลว่าเคยก่อเหตุที่ไหนมาบ้างและมีผู้เสียหายมาแล้วกี่ราย เพื่อนำตัวมายืนยันความผิดต่อไป.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์