รวบโจ๋แสบแหกสถานพินิจฯ ตระเวนขโมยรถทั่วโคราช


เมื่อวันที่ 23 ก.ค. พล.ต.ท.เดชาวัต รามสมสมภพ ผบช.ตร.ภ.3 ร่วมกับ พล.ต.ต.อำนาจ  อันมาตม์งาม รอง ผบช.ตร.ภ.3 และเจ้าหน้าที่ สภ.เมืองนครราชสีมา

  แถลงผลการจับกุมแก๊งขโมยรถรายใหญ่ในจังหวัดนครราชสีมา ได้ผู้ต้องหาทั้งหมด 8 ราย คือนายสุกิจ แสนใหม่ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 206 ถ.มุขมนตรี อ.เมือง จ.นครราชสีมา , นายวสันต์  ถนอมพลังกรัง อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 106 หมู่ที่2 ต.พลกรัง อ.เมือง จ.นครราชสีมา  และเยาวชนอายุระหว่าง 16-18 ปี จำนวน 6 คน พร้อมด้วยของกลาง รถยนต์เก๋ง ซึ่งถูกโจรกรรมมาจำนวน 2 คัน ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีเทา หมายเลขทะเบียน กน 7982 นครราชสีมา และรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ หมายเลขทะเบียน กค 1898 อ่างทอง , รถจักรยานยนต์อีก จำนวน 8 คัน  รวมถึงชิ้นส่วนอะไหล่รถจักรยานยนต์ที่ถูกชำแหละอีกจำนวนมาก


สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 26 ก.ค.53 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุ มีวัยรุ่นชาย จำนวน 2 คน เข้ามาลักทรัพย์เงินสดภายในสำนักงานหอพักฟ้าใส 2  ถ.เดชอุดม ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าตรวจสอบ จนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีพยานบุคคลระบุว่าพบคนร้ายที่ก่อเหตุทั้ง 2 ราย ขับรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตตี้ หมายเลขทะเบียน กค 1898 อ่างทอง มาจอดที่บริเวณหอพักดังกล่าว  โดยหลังจากที่ได้ประกอบเหตุลักทรัพย์แล้วได้หลบหนีไป แต่ได้ทิ้งรถยนต์เก๋งไว้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการตรวจสอบจนทราบว่ารถยนต์เก๋งคันดังกล่าว ได้แจ้งหายไว้ที่ สภ.เมืองนครราชสีมา เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. ก่อนที่จะสามารถติดตามตัว 2 คนร้ายได้


จากการสอบประวัติของผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ทราบว่าหนึ่งในคนร้ายคือ นายเอ (นามสมมุติ) ได้หลบหนีออกมาจากสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดนครราชสีมา มาเมื่อเดือนมีนาคม 2553 ส่วนนายบี(นามสมมุติ) ผู้ต้องหาอีกราย เพิ่งพ้นโทษจากสถานพินิจฯเดียวกันมาเมื่อช่วงเดือนมีนาคม 2553 ที่ผ่านมา  ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย เคยถูกควบคุมตัวในสถานพินิจฯ แห่งนี้ในข้อหาลักทรัพย์ และเมื่อออกมาได้ก็ยังคงก่อเหตุในลักษณะเดิมจนถูกจับกุมได้ดังกล่าว ต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถขยายผลจับกุมตัวได้ผู้ที่ร่วมกระบวนการอีก 6 รายดังกล่าว ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดถูกดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน หรือรับของโจร


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์