รวบโจ๋ตั้งแก๊งตระเวณลักจยย.

รวบโจ๋ตั้งแก๊งตระเวณลักจยย.

ตำรวจไล่จับแก๊งลักรถ จยย.สารภาพขโมยมาแล้ว กว่า 21 คันในระยะเวลา 6 เดือน โดยเรียนรู้วิธีการลักรถจากในอินเตอร์เน็ต


เวลา 00.30 น. ขณะที่ ด.ต.รชฎ เทวอักษร และ ด.ต.ขวัญลือ กิจก้องขจรชัย เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถจักรยานยนต์ รหัส 121 ตรวจพื้นที่มาถึงบริเวณเยื้องทางเข้าหมู่บ้านสยามนิเวสน์ หมู่ 10 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ ได้พบนายโรม เวียงสีมา อายุ 30 ปี พร้อมแฟนสาวแจ้งว่าได้พบรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า สีขาว-ดำ รุ่นคลิ๊ก ทะเบียน งธม -822 กรุงเทพมหานคร ที่แจ้งหายไว้ที่ สภ.พระสมุทรเจดีย์ เมื่อวันที่ 25 มี.ค.55 ที่ผ่านมา แต่ถูกเปลี่ยนแผ่นป้ายทะเบียนเป็น ขมม 878 บุรีรัม แล้วแต่ยังจำสภาพรถและล้อรถ ได้ ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบด้วย 

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นาย รับแจ้งจึงรีบไปตรวจสอบพบรถ จยย.คันดังกล่าวจอดอยู่หน้าร้านสะดวกซื้อ เซเว่น อีเลเว่น โดยมีนายสงกรานต์ หรือใหม่ กามโกพุฒ อายุ 18 ปีอยู่บ้านเลขที่ 122 / 277 หมู่ 8 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ยืนอยู่ข้างรถสอบถามทราบว่า เป็นรถของเพื่อนชื่อนายนัทฤเบศน์ หรือปาล์ม ราชศรีษะเกตุ อายุ 18 ปี ที่ขโมยมา และได้ไหวตัวซ้อนท้ายวินรถ จยย. หนีไปแล้ว

จึงได้ประสาน พ.ต.ท.กฤตพล โพธิเจริญ สว.สส.สภ.พระสมุทรเจดีย์นำกำลังไล่ออกติดตาม พบนายนัทฤเบศน์ หรือ ใหม่ หลบเข้าไปในโรงเรียนสองพี่น้องภายในซอยวัดคูสร้าง และได้กระโดดลงคลองหลบหนี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจึงรีบกระโดดตามลงไปว่ายน้ำไล่จับกุมไปไกลกว่า 200 เมตร กว่าจะลากคอขึ้นมาได้ด้วยความทุลักทุเลเหนื่อยหอบไปตามๆกัน จึงนำตัวมาสอบสวนขยายผลที่โรงพัก

นายนัทฤเบศน์ หรือปาล์ม ราชศรีษะเกตุ อายุ 18 ปี ได้รับสารภาพว่า ได้ร่วมกับนายนายสงกรานต์ หรือใหม่ กามโกพุฒ อายุ 18 ปี ตระเวนลักรถ จยย.ในพื้นที่ บางปู คลองด่าน วัดด่านสำโรง บางพลี พระราม2 พระประแดง และพระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ มาแล้วประมาณ 21 คันในระยะเวลา ประมาณ 5-6 เดือนที่ผ่านมา จากนั้นก็มีนายกอล์ฟไม่ทราบชื่อจริง และนามสกุลจริง นำไปขายคันละประมาณ 1,500 - 3,500 บาท เมื่อได้เงินมาแล้วจะนำมาแบ่งกัน 3 คน และเงินส่วนหนึ่งนายกอล์ฟ จะนำไปซื้อยาบ้ามาแบ่งกันเสพ และออกไปเที่ยวเล่นเกมส์

นายนัทฤเบศน์ หรือปาล์ม ผู้ต้องหาให้การต่อว่า สำหรับเทคนิคการลักรถจักรยานยนต์นั้น ได้เรียนมาจากในอินเตอร์เน็ต โดยพิมพ์คำว่า วิธีลักรถจักรยานยนต์ ก็จะขึ้นหน้าจอคอมพิวเตอร์มีหลายสิบเวปให้เลือกส่วนตนที่ทำอยู่จะเลือกวิธีซื้อไขควงปากแบนมาเจียให้บางแล้วนำไปไขรูกุญแจรถจักรยานยนต์ง่ายมากใช้เวลาไม่ถึง 3 นาทีก็ขโมยได้แล้ว อย่างไรก็ตามหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนได้ตั้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ลักษณะเป็นขบวนการหรือแก๊งค์และจะออกติดตามนายกอล์ฟเพื่อนร่วมแก๊งค์มาดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์