รวบโจ๋16ฆ่าเจ้าคณะตำบลแค้นเหยื่อให้เงินน้อยกว่าทุกครั้งที่นัดพบ

"ให้เงินน้อยไม่พอใจ"


รวบโจ๋ 16 มือมีดฆ่าโหดพระครู เจ้าคณะตำบลเมืองสองแคว สารภาพโกรธแค้นที่เหยื่อให้เงินแค่ 100 บาท ทั้งที่เคยให้มากถึง 700 ทุกครั้งที่นัดพบกันในกุฏิ

เมื่อวันที่ 1 มีนาคม ตำรวจ สภ.อ.วังทอง ได้จับกุมตัวเด็กวัยรุ่นอายุ 16 ปี บ้านเนินสะอาด ต.ท่าหมื่นราม อ.วังทอง จ.พิษณุโลก คนร้ายที่ก่อเหตุฆ่าพระครูไพบูลกิตติวัฒน์ เจ้าคณะตำบลท่าหมื่นราม มรณภาพอย่างโหดเหี้ยม ได้ที่บ้านเนินสะอาด ก่อนจะควบคุมตัวมาให้ พ.ต.อ.ประเสริฐ กาฬรัตน์ รองผบก.ภ.จว.พิษณุโลก และ พ.ต.อ.คุณากร อยู่สวัสดิ์ ผกก.สภ.อ.วังทอง ร่วมสอบปากคำ

พ.ต.อ.คุณากร กล่าวว่า จากการสอบสวนปากคำผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุได้นั่งดื่มเหล้าอยู่กับเพื่อนๆ ในหมู่บ้านเนินสะอาดประมาณ 4-5 คน จากนั้นได้ใช้โทรศัพท์มือถือของเพื่อนโทรขอเงินเจ้าอาวาสวัดท่าหมื่นราม เนื่องจากมีความสนิทสนมกันเป็นพิเศษ ต่อมาเมื่อเจ้าอาวาสวัดท่าหมื่นรามโทรกลับมานัดแนะให้ไปพบที่กุฏิ จึงลุกออกจากวงเหล้าไปพบตามที่ได้นัดหมายกันไว้ หลังการพบปะกันทั้งคู่เกิดมีปากเสียงทะเลาะวิวาทกันอย่างรุนแรง เนื่องจากผู้ต้องหารายนี้โกรธแค้นที่เจ้าอาวาสวัดดังให้เงินเพียง 100 บาท ทั้งๆ ที่ทุกครั้งที่พบกันจะให้เงินมากถึง 700 บาท

"ฆ่าแล้วรื้อค้นทรัพย์สินหนี"


"ด้วยความโมโหผู้ต้องหาจึงใช้อาวุธมีดที่เหน็บเอวมา แทงเข้าที่ต้นคอด้านหลังของพระครูก่อน ส่วนพระครูก็พยายามต่อสู้ และลุกไปหยิบปืนลูกซองสั้นในตู้ออกมา จึงเกิดการต่อสู้กัน กระทั่งผู้ต้องหาล็อกคอพระครูจากด้านหลัง พร้อมกับใช้มีดแทงเข้าที่กลางหลังหลายครั้งจนมรณภาพ" พ.ต.อ.คุณากร กล่าว

ผกก.สภ.อ.วังทอง กล่าวด้วยว่า หลังจากรื้อค้นสิ่งของและทรัพย์สินได้เงินสดไป 4 หมื่นบาท และปืนลูกซองสั้นแล้ว ผู้ต้องหาได้ขโมยรถจักรยานของชาวบ้านปั่นหลบหนีขึ้นไปอยู่บนภูเขาละแวกใกล้เคียงหมู่บ้าน แล้วโทรศัพท์ให้เพื่อนมาดูลาดเลาที่บ้านเนินสะอาด จึงรู้ว่าตำรวจกำลังตามตัว ผู้ต้องหาจึงซุกซ่อนอาวุธ และเผาทำลายเสื้อผ้าเปื้อนเลือดแล้วลงมาดูลาดเลาในหมู่บ้านด้วยตัวเอง กระทั่งถูกจับกุมในที่สุด

ส่วนสาเหตุที่พบรอยเท้าเปื้อนเลือดและรอยรองเท้าเปื้อนเลือดปะปนกันนั้น พ.ต.อ.คุณากร อธิบายว่า ผู้ต้องหาสารภาพว่า ขณะขึ้นไปหาพระครูได้ถอดรองเท้า แต่หลังก่อเหตุเดินลงแล้วใส่รองเท้าแตะกลับขึ้นมาใหม่ เพื่อรื้อค้นสิ่งของก่อนจะหลบหนีไป อย่างไรก็ตาม ภายหลังการจับกุมตำรวจไปเก็บหลักฐาน พร้อมยึดอาวุธมีดที่ผู้ต้องหาทิ้งไว้ในป่าข้างบ้าน ส่วนเงินสด 4 หมื่นบาท ผู้ต้องหาให้การว่า ได้นำไปฝากไว้กับเพื่อนที่ อ.เมือง จ.พิษณุโลก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตามไปยึดกลับคืนมาได้เช่นกัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์