รวบโจรใจบาปฉกพระบูชาในวัดดัง-วงจรปิดจับภาพไว้ได้

รวบโจรใจบาปฉกพระบูชาในวัดดัง-วงจรปิดจับภาพไว้ได้

ชุดสืบสวน สภ.สองพี่น้อง จับกุมตัว นายอนันต์ ผิวดี ที่แอบฉกพระหลวงพ่อโหน่งบูชา แบบซุ้มเล็ก นำไปแลกกับยาบ้ามาเสพ

วันนี้ (4 มี.ค.) พ.ต.ท.วันชัย ว่องพานิช รอง ผกก.สส.สภ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งว่ามีเหตุลักทรัพย์ภายในวัดอัมพวัน หรือวัดหลวงพ่อโหน่ง เขตเทศบาลเมืองสองพี่น้อง อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี  พ.ต.ต.คงศักดิ์ ศรีโหร สว.สส.ฯ ร.ต.ต.ณรงค์ศักดิ์ สุขสำราญ  ร.ต.ต.ชนะทอง รักชาติ รอง สว.สส.ฯ ชุดสืบสวนไปตรวจที่เกิดเหตุ โดยมีพระครูอินทรสุวรรณคุณ หรือพระครูวงเดือน ปริชาโน เจ้าอาวาสวัดอัมพวัน เจ้าหน้าที่ตรวจที่เกิดเหตุที่คือ บริเวณแผนกจำหน่ายวัตถุมงคลของวัด ปรากฏว่าพระบูชา หรือพระหลวงพ่อโหน่งบูชา แบบซุ้มเล็ก ราคาเช่าเปลี่ยนบูชาองค์ละ 250 บาท ได้หายไปจากบนหลังตู้โชว์ จำนวนมาก

จากนั้นเจ้าหน้าที่ทำการตรวจภาพจากกล้องวงจรปิดภายในจุดเกิดเหตุ พบว่า  เวลาประมาณ 11.07 น เมื่อวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา

 ในช่วงเวลาพระฉันท์ข้าวเพลได้มีชาย 1 คน อายุประมาณ 20-25 ปี สวมใส่เสื้อยืดแขนสั้นสีฟ้า ใส่กางเกงขาสั้นลายสีแดง  เดินเข้ามากราบพระพุทธรูปโบราณ จากนั้นเริ่มเดินดูพระหลวงพ่อโหน่งบูชา แบบซุ้มเล็ก บนหลังตู้โชว์ ที่วางจำหน่ายในแผนกวัตถุมงคลของวัด ซึ่งยืนดูอยู่สักครู่ก็หยิบพระบูชาหลบหนีไปทันที ซึ่งภาพที่บันทึกได้นั้นสามารถเห็นหน้าคนร้ายได้อย่างชัดเจน ทราบชื่อต่อมาคือ นายอนันต์ ผิวดี หรือหวาน อายุ 25 ปี จึงได้ตามไปจับกุมตัว

สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ได้ลักขโมยพระบูชาไปจริงเกือบทุกวัน รวมหลายสิบองค์

หลังจากนั้นก็จะนำไปขาย หรือนำไปแลกกับยาบ้ามาเสพ ส่วนที่ตำรวจจับกุมตัวได้นั้น เพราะตนไม่ทันระวัง และสังเกตว่าภายในวัดจะมีกล้องวงจรปิดติดตั้งไว้หลายตัว จึงนำตัวพร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์