รวบโจรแสบแอบล้วงกระเป๋าเหยื่อบนรถไฟทำมาแล้วโชกโชน

รวบโจรแสบแอบล้วงกระเป๋าเหยื่อบนรถไฟทำมาแล้วโชกโชน

ตร.รถไฟโคราช จับหนุ่มอุบลฯ ล้วงกระเป๋าผู้โดยสารมาราธอนกว่า 5 ปี ได้เงินเกือบล้าน สารภาพทำทีตีสนิทเหยื่อ ก่อนฉกทรัพย์ตอนหลับ ตร.แนะผู้เสียหายเข้าแจ้งความเอาผิดเพิ่ม

เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ที่สถานีตำรวจรถไฟนครราชสีมา พ.ต.ท.สุรศักดิ์ สิทธิใหญ่ สว.ส.รฟ.นครราชสีมา กก.5บก.รฟ.
 
พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถไฟ ร่วมกันจับกุมนายวิชิต หรือเล็ก ทัดศรี อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25 หมู่ 6 ต.นาคำ อ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลราชธานี ผู้ต้องหาตามหมายจับกองบัญชาการตำรวจนครบาล หลังก่อเหตุลักทรัพย์บนขบวนรถไฟ โดยมีผู้เสียหายจำนวนมากเข้าชี้ตัว

พ.ต.ท. สุรศักดิ์ กล่าวว่า ทางตำรวจนครบาลได้ส่งหมายจับมาให้ 2 หมาย เพื่อให้เจ้าหน้าที่ช่วยตรวจสอบบุคคลตามหมายจับคือ
 
นายวิชิตหลังมีพฤติกรรมล้วงกระเป๋าเงินของผู้โดยสารบนขบวนรถไฟ ซึ่งจากการตรวจสอบพบมีผู้เสียหายเป็นจำนวนมากตกเป็นเหยื่อ หลังจากนั้นได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจรถไฟออกตรวจตามข้อมูลที่ได้รับแจ้งมา กระทั่งพบผู้ต้องหากำลังจะก่อเหตุบนขบวนรถไฟ ที่ 145 สาย กรุงเทพฯ-อุบลราชธานี จึงแสดงตัวเข้าจับกุม และนำตัวมาสอบสวน เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่า จะก่อเหตุรายวัน และเปลี่ยนขบวนรถไฟไปเรื่อย ๆ เพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับทางได้ ในส่วนเส้นทางหลบหนีก็จะอาศัยนอนตามโรงแรม ซึ่งไม่สามารถระบุได้ว่าค่ำคืนนี้เป้าหมายจะนอนที่ใด จึงยากต่อการติดตามก่อนที่จะมาพบว่านายวิชิต ได้ขึ้นรถไฟมาเพื่อเตรียมตัวก่อเหตุอีกครั้งและถูกจับกุมได้ดังกล่าว


พ.ต.ท.สุรศักดิ์ กล่าวต่อว่า ผู้ต้องหารายนี้ก่อเหตุล้วงกระเป๋าเงินของผู้โดยสารมาตั้งแต่ปี 53 จนถึงปี 57 รวม 5 ปี ได้เงินไม่ต่ำกว่า 7-8 แสนบาท
 
โดยจะทำทีเข้าไปตีสนิทกับผู้โดยสารที่นั่งมาด้วยกัน ก่อนจะพูดคุยจนไว้ใจหลังจากเมื่อผู้โดยสารหลับก็จะล้วงกระเป๋าทันที ก่อนที่จะเปลี่ยนเป้าหมายต่อไป โดยบางวันก่อเหตุขโมยทรัพย์สินมากกว่า10 ราย ได้เงินสูงสุดต่อวันประมาณ 5,000-10,000 บาท และเคยได้สูงสุดประมาณ 6 หมื่นบาท เนื่องจากล้วงกระเป๋าได้มาเป็นทองคำ จึงได้นำไปขายต่อ ส่วนเงินที่ได้นั้นก็จะนำไปเที่ยวเตร่ และจากการสอบประวัติพบว่า ผู้ต้องหาเคยต้องโทษคดีลักทรัพย์บนขบวนรถไฟมาแล้วในปี 53 เป็นระยะเวลา 6 เดือน ก่อนจะพ้นโทษมาก่อเหตุล้วงกระเป๋าแบบเดิมอีก

อย่างไรก็ตามฝากให้ประชาชนที่เคยถูกผู้ต้องหาล้วงกระเป๋าเงินให้มาแจ้งความเพิ่มเติมได้ตามที่สถานีตำรวจใกล้บ้านท่าน
 
เพื่อที่จะได้เป็นการเพิ่มโทษให้กับผู้ต้องหารายนี้หลังจากก่อเหตุอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย ทั้งนี้ผู้โดยสารที่จะเดินทางบนขบวนรถไฟให้พยายามสังเกตุว่า มีบุคคลติดตามตัวเองหรือไม่ และต้องป้องกันโดยการเอาทรัพย์สินมีค่าเก็บให้มิดชิดและให้ผู้โดยสารบนขบวนรถไฟพยายามสั่เกตุซึ่งกันและกัน หากพบสิ่งผิดปกติให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจบนขบวนรถไฟทันที หรือโทรมาได้ที่ 044-242-596 ตลอด 24 ชั่วโมง.






เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์