รวบโจรพี่น้อง งัดกุฏิฉกเหรียญหลวงพ่อคูณ ขายนำเงินซื้อยาเสพ

ไม่รอด!! ตร.อุดรฯ รวบโจรพี่น้อง ไม่มีเงินซื้อยาเสพ เลยชักชวนวิ่งราว งัดตู้บริจาค กุฏิพระ โดยได้ฉกเหรียญหลวงพ่อคูณปี 12 และปี 17 ของพระอาจารย์วัดสีตะวนาราม ราคาเช่าหลักล้าน นำไปขายในวงเหล้า เพียง 300 บาท ...

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 4 มิ.ย. 58 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี พล.ต.ท.บุญเลิศ ใจประดิษฐ์ ผบช.ภ.4 พล.ต.ต.สุรพล พินิจชอบ รอง ผบช.ภ.4 พล.ต.ต.ชัยญัติ สายถิ่น ผบก.ภ.จ.อุดรธานี พ.ต.อ.ภูมิวิทย์ เวชกามา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.ท.ชาญณรงค์ มากพิสุทธิ์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองอุดรธานี พร้อมด้วยตำรวจสืบสวน แถลงข่าวจับกุม นายมานิตย์ หรือนิค หิริโกกุล อายุ 29 ปี และนายประสิทธิ์ หรือสิทธิ์ พากุล อายุ 27 ปี พี่น้องต่างบิดา ในข้อกล่าวหา "วิ่งราวทรัพย์ และร่วมกันลักทรัพย์ในสถานที่บูชาสาธารณะ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือรับของโจร" โดยจับกุมตัวได้ที่หน้าบ้านเช่าไม่มีเลขที่ ซ.ประชาสันติ 8 ต.หมากแข้ง เขตเทศบาลนครอุดรธานี ช่วงเย็น (3 มิ.ย.) วานนี้


พร้อมด้วยของกลางที่นำตรวจยึดมาได้ มีคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 3 เครื่อง เน็ตบุ๊ก 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง เครื่องฉายโปรเจกเตอร์ 1 เครื่อง นาฬิกาข้อมือ 1 เรือน เครื่องแปลภาษาต่างประเทศ 1 เครื่อง พระเครื่องราว 100 องค์ ไขควง 1 อัน และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีแดง-ดำ หมายเลขทะเบียน 1 กฆ 1824 อุดรธานี ที่ใช้ก่อเหตุจำนวน 1 คัน หลังก่อเหตุงัดกุฏิพระสงฆ์ลักทรัพย์ ขณะออกบิณฑบาต งัดบ้านเรือนประชาชน และวิ่งราวทรัพย์ ในตัวเมืองอุดรธานี และต่างอำเภอ ในเขตจังหวัดอุดรธานี และ จ.หนองคาย นำไปขายซื้อยาบ้าเสพ

โดยมี พระอาจารย์บุญ ฐิตะปุญโญ อายุ 68 ปี พระลูกวัด วัดสีตะวนาราม ต.โคกสะอาด อ.เมือง จ.อุดรธานี ผู้เสียหาย เดินทางมาจากวัดหลังทราบข่าว เพื่อมาเลือกดูพระเครื่องดัง หลังถูกโจรสองพี่น้องงัดกุฏิขณะออกบิณฑบาต ขโมยพระเครื่องในย่ามราว 100 องค์ เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. 57 ซึ่งในจำนวนนั้นมีเหรียญหลวงพ่อคูณรุ่น ปี 2512 และปี 2517 ซึ่งราคาเช่าอยู่ที่หลักล้าน รวมอยู่ด้วย


พล.ต.ท.บุญเลิศ ใจประดิษฐ ผบช.ภ.4 เปิดเผยว่า จากการสอบสวน นายมานิตย์ ให้การรับสารภาพว่า เพิ่งพ้นโทษออกจากคุกมาราว 1 ปี เมื่อพ้นโทษออกมาได้ก็ทำงานรับจ้างทั่วไป พอกินพอใช้แต่ไม่มีเงินซื้อยาบ้าเสพ จึงชวนน้องชายต่างบิดา ที่ติดทั้งยาบ้าและสารระเหย ขี่รถจักรยานยนต์ก่อเหตุงัดกุฏิพระในวัดวาอาราม วิ่งราวทรัพย์ งัดตู้บริจาคในวัด และงัดบ้านเรือนประชาชน ในเขตตัวเมืองอุดรธานี และพื้นที่ใกล้เคียงหลายแห่งจนจำไม่ได้ รวมทั้งกุฏิพระเจ้าคณะอำเภอหนองหานฝ่ายธรรมยุต และกุฏิพระลูกวัด วัดสร้างแข้ ต.หนองหาน จ.อุดรธานี รวม 3 หลัง ได้ทรัพย์สินไปจำนวนมาก ส่วนเหรียญหลวงพ่อคูณรุ่นปี 2512 และ ปี 2517 ได้ขายอยู่ในวงเหล้าราคาเหรียญละ 300 บาท นำไปซื้อยาบ้าเสพ อย่างไรก็ตาม ตำรวจจะได้สืบสวนติดตามมาคืนให้เจ้าของ และหากใครคิดว่าถูกโจรสองพี่น้องรายนี้ลักทรัพย์ ให้มาขอดูของกลางได้ทุกวัน ที่ สภ.เมืองอุดรธานี.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์