รวบแล้วโจ๋! ยิงขู่อริถูกเด็กหญิง 3 ขวบ ดับสยอง แม่ร้องไห้ใจจะขาด

รวบแล้วโจ๋! ยิงขู่อริถูกเด็กหญิง 3 ขวบ ดับสยอง แม่ร้องไห้ใจจะขาด

รวบแล้วโจ๋! ยิงขู่อริถูกเด็กหญิง 3 ขวบ ดับสยอง แม่ร้องไห้ใจจะขาด

 เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 9 มิ.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ ผกก.สภ.เมืองระนอง ได้รับรายงานว่า มีเหตุใช้อาวุธปืนยิง บริเวณ ซอยหลังโรงเจ หมู่ที่ 5 ต.บางริ้น อ.เมืองระนอง จ.ระนอง มีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลระนอง  จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.เสกสันต์ แก้วสว่าง รองผู้กำกับการ ฝ่ายปราบปราม สภ.เมืองระนอง เข้าตรวจสอบเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.ต.ยุทธนา ทองปาน สารวัตรสืบสวน สภ.เมืองระนอง

 ที่ตึกอุบัติเหตุ โรงพยาบาลระนอง พบร่าง ด.ญ.ไอรดา หรือ น้องเพลง ทองรอด วัยเพียง 3 ขวบ

 ซึ่งกำลังน่ารัก นอนเสียชีวิตแล้วบนเตียงพยาบาล โดยถูกกระสุนยิงเข้าบริเวณกะโหลกศีรษะด้านขวาเปิด สมองกระจาย และมีบรรดาญาติๆ ต่างร่ำไห้กันระงม รวมทั้งมารดา นางสาวกชกร ทองนุ้ย วัย 20 ปี แม่ของน้องเพลง ที่ร้องไห้อย่างน่าสงสาร   

 ภายหลังจากตั้งสติได้ นางสาวกชกร กล่าวว่า น้องเพลงได้นั่งรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า ฟีโน่ ไปกับสามี คือ นายณัฐพร ทองรอด

 โดยน้องเพลงนั่งเบาะด้านหน้า เพื่อพาน้องเพลงขับรถเล่น ไปหาตน ที่โรงเรียนหมิงซิน ขณะขับขี่ สามีเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า มีชายวัยรุ่นสองคน ขับขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีแดง ขับสวนมา ยังที่เกิดเหตุ ซอยหลังโรงเจ    และใช้อาวุธปืนยิงใส่ 1 นัด จากนั้นคนร้ายขับรถหนีไป กระสุนได้ถูก ด.ญ.ไอรดา  ที่บริเวณศีรษะ ได้รับบาดเจ็บสาหัส พ่อจึงประคองร่างน้อง รีบนำส่งโรงพยาบาลทันที แต่เสียชีวิตระหว่างทาง

 ต่อมา นายณัฐพร  ได้ยืนยันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังสอบปากคำว่า

คนที่ลงมือยิงคือ นายบิ๊ก ไม่ทราบชื่อสกุลจริง เป็นวัยรุ่นแก๊งด่านท่าเมือง เนื่องจากเปิดหมวกกันน็อกก่อนยิงใส่ ตนจึงเห็นหน้า อีกทั้งเคยมีเรื่องกระทบกระทั่ง ทะเลาะวิวาท มีการใช้อาวุธไล่ทำร้ายกันในกลุ่มแก็งด่านท่าเมือง กับกลุ่มตน แก็งวัยรุ่นซอย 10  เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบเป้าหมายแน่ชัดและมีการพิมพ์รูปพรรณสัณฐาน ของนายโสภณ หรือ บิ๊ก ธรรมโชติ  อายุ 20 ปี ได้สนธิกำลังร่วมกับทหาร กองร้อย ร.2521 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี ออกติดตามและไล่ล่า นายบิ๊กทันที พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ระวังคนร้ายมีอาวุธปืน  

 โดยกำลังตำรวจและทหาร เข้าตรวจสอบบ้านพัก เลขที่ 86/115 ซอยระนองธานี 9 ม.2 ต.บางนอน อ.เมืองระนอง จ.ระนอง เป็นจุดแรกไม่พบตัว แต่มีเบาะแส ทราบว่าอาจจะหลบหนีไปหลบซ่อนบ้านเพื่อนสนิท ที่ บ้านหินช้าง ม.3 ต.ปากน้ำ อ.เมืองระนอง จ.ระนอง จึงส่งกำลังไปติดตามต่อทันที  

 จนกระทั่งพบตัว นายบิ๊ก และ นายเอ นามสมมติ อายุ 17 ปี ขณะกำลังขับรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีแดง ขาว ป้ายทะเบียน กมว 805 กระบี่


ที่สามแยกเขานางหงส์ ต.ปากน้ำ อ.เมืองระนอง จึงใช้รถเข้าทำการปาดหน้า ก่อนควบคุมตัว โดยสารภาพว่าร่วมกันก่อเหตุจริง ก่อนนำตัวไปตรวจค้นได้อาวุธปืนลูกซอง ไทยประดิษฐ์ พร้อมเครื่องกระสุน อีกจำนวน 2 นัด และนำตัวมาสอบสวน ที่ สภ.เมืองระนอง ท่ามกลางญาติๆ และเพื่อนๆ ของผู้เสียหาย ที่ติดตามมาเฝ้าที่หน้า สภ.เมืองระนองเพื่อดูหน้าคนร้ายที่ก่อเหตุ

 จนกระทั่งเวลา 22.30 น. พล.ต.ต.วิศิษฐ์ ศุกรเสพย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระนอง พ.ต.อ.อนุสรณ์ งามชื่น รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระนอง


พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ  ผกก.สภ.มืองระนอง และ พ.ต.สุรศักดิ์ พึ่งแย้ม ผู้บังคับกองร้อย ร.2521 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี ได้ร่วมกันแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน และนำตัวนายบิ๊ก หรือโสภณ ธรรมโชติ ผู้ก่อเหตุอุกฉกรรจ์ ใช้อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ยิงถูก น้องเพลง เด็กหญิงวัย 2 ขวบ เสียชีวิต มาแถลงข่าว

 นายบิ๊ก หรือโสภณ ธรรมโชติ ผู้ต้องหาให้การสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงใส่ นายณัฐพร ทองรอด จริง

โดยมีเพื่อนรุ่นน้อง นายเอ นามสมมติ วัย 17 ปี เป็นผู้ขับรถจักรยานยนต์พาหลบหนี สาเหตุที่ยิงเพื่อข่มขู่ ไม่ได้มีเจตนาจะยิงใส่น้องเพลงบุตรสาวคู่อริ และขณะยิงข่มขู่ ไม่เห็นน้องเพลงที่นั่งอยู่ด้านหน้ารถจักยานยนต์ มาทราบข่าวภายหลังจากหลบหนีแล้ว ว่ายิงถูกเด็กเสียชีวิต ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้แจ้งข้อกล่าวหา เจตนาฆ่าผู้อื่นถึงแก่ชีวิต พร้อมส่งตัวให้กับ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองระนอง ดำเนินคดีที่เกี่ยวข้องต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์